Tai nghe AirPods 3 có tốt không? Và liệu rằng bạn thực sự phù hợp với nó?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
AirPods 3 là tai nghe true wireless mới nhất của Apple lúc này, nó tốt theo nhiều cách nhưng liệu có phải là lựa chọn phù hợp nhất với bạn không? Cùng tìm hiểu nhé.

AirPods là sản phẩm phụ kiện được Apple ra mắt năm 2016. Vẻ ngoài của nó nhận được rất nhiều lời khen ngợi, tuy nhiên, cũng có nhiều người ‘ác cảm’ và cảm thấy không phù hợp với nó. Đến tháng 10 năm 2021, Apple ra mắt AirPods thế hệ thứ 3, còn gọi là AirPods 2021, và nó được xem là sản phẩm xuất sắc, đáng mua nhất sau thành công của AirPods Pro. Thế nhưng, liệu mọi thứ có đúng như vậy không? Và cho dù AirPods có tốt, thì liệu nó có phải lựa chọn phù hợp cho bạn?

tai nghe airpods 3

Tai nghe Airpods 3 có nhược điểm nào không?

So với thế hệ EarPods trước đó, thì AirPods nói chung có 4 khuyết điểm. Chúng ta sẽ cùng đi phân tích từng điểm một.

Đầu tiên, là tai nghe AirPods cần phải sạc và thời lượng pin của nó cũng không nhiều (AirPods 3 là 6 tiếng, AirPods 2 là 5 tiếng và AirPods Pro là 4,5 tiếng). Nếu là người sử dụng tai nghe nhiều thì việc có ‘thời lượng’ như thế đôi khi rất khó chịu so với việc sử dụng tai nghe cắm dây trực tiếp.

Và sau khi loại bỏ được đống dây, thì vấn đề tiếp theo của AirPods là nó dễ bị mất. Nếu là tai nghe có dây, bạn chỉ cần đeo lại sau khi rơi ra, còn nếu AirPods bị rơi thì may mắn nhất là bạn có thể nhặt lại được, còn xấu hơn thì nó có thể văng đi đâu đó và mất luôn. Nhìn chung xác suất làm rơi và đánh mất AirPods là khá cao, thậm chí tại Mỹ tình trạng này còn nhiều đến nỗi các nhân viên nhà ga tàu điện còn ‘chế’ thiết bị chuyên dùng để gắp AirPods.

tai nghe airpods 3

Tiếp theo là vấn đề hao pin. Đối với tai nghe không dây thì đây là điều không thể tránh khỏi. Chúng ta đều biết rằng nếu pin iPhone được sạc hơn 500 lần thì độ bền của pin có thể sẽ giảm xuống dưới 80%.  Điều này cũng đúng với AirPods và tình trạng pin cũng sẽ giảm sau thời gian dài sử dụng. Làm một phép tính đơn giản, AirPods 3 có pin 6 giờ, chu kỳ sạc 500 lần, vậy thì tổng thời gian tuổi thọ mà nó có là 3000 giờ. Nếu bạn sử dụng tai nghe AirPods 10 tiếng mỗi ngày thì trong vòng chưa đầy một năm tai nghe sẽ càng ngày càng kém. Do đó, nếu nhắm đến mục đích sử dụng lâu dài thì AirPods cũng chưa hẳn là một lựa chọn tốt.

Cuối cùng, giá của AirPods cũng tương đối cao. AirPods 3 mới ra mắt có giá 4,9 triệu đồng. Nếu so với EarPods thì bạn có thể mua được 10 chiếc như thế. Nên nhớ rằng tai nghe chỉ là một sản phẩm phụ kiện và việc chi quá nhiều tiền cho nó đôi khi không phải một lựa chọn đúng đắn cho lắm. Trừ khi bạn nhiều tiền.

Vậy AirPods 3 có đáng mua hay không?

Tất nhiên, những nhược điểm trên có thể đúng, có thể không ở tuỳ đối tượng sử dụng khác nhau nhưng nhìn chung, tai nghe AirPods 3 chính xác là món đồ phụ kiện rất được ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể nhìn nhận vào những ưu điểm dưới đây của nó để tham khảo cho bản thân.

tai nghe airpods 3

Kết nối của AirPods 3 cực kỳ tốt

Nhìn từ bề ngoài nhỏ bé của AirPods 3, khó mà tưởng tượng nổi bên trong nó là cả một nền tảng công nghệ đi trước thời đại như thế nào. Nó bao gồm micro thu nhỏ, cảm biến siêu nhỏ… Và điều đáng chú ý nhất là âm thanh mà nó phát ra đặc biệt tốt, tốt ở đây là khía cạnh tai nghe đàm thoại chứ không phải tai nghe nghe nhạc.

Mặc dù AirPods chưa đạt đến kích thước vừa tầm với tai mọi người, nhưng những người có thể sử dụng AirPods quả thực rất may mắn, vì trải nghiệm của nó rất tốt. Nếu bạn lo lắng về việc độ fit của AirPods 3 không phù hợp với mình thì đừng lo, hãy mua trực tiếp từ Apple Store vì Apple cung cấp14 ngày đổi trả miễn phí.

Sạc và thời lượng pin

Về thời lượng pin, mặc dù như đã nói ở trên là tai nghe AirPods 3 có thời gian 6 giờ nhưng vì tai nghe thường được đặt trong hộp sạc nên hầu như chúng luôn trong tình trạng được sạc đầy. Nếu bạn nghe nhạc hàng ngày, thì chí ít bạn nên sạc case và tai nghe từ 2 – 3 lần một ngày.

Chuyển đổi thông minh giữa các thiết bị Apple

Quá trình ghép nối mượt mà của AirPods là một trong những lý do chính nhiều người yêu thích dòng sản phẩm này. Với hệ sinh thái gần như là tốt nhất hiện nay, bạn sẽ nhận được trải nghiệm độc đáo mà gần như hệ thống Android, hoặc các hệ thống khác vẫn chưa làm được.

Khi bật AirPods 3 và đặt nó bên cạnh iPhone, bạn sẽ lập tức được nhắc nhở kết nối và chỉ cần một thao tác nhấn trên điện thoại là việc ghép nối đã hoàn tất, nó không rườm rà như trên Android và cũng không bất kỳ trúc trắc nào. Không chỉ với iPhone, mọi ghép nối với iPad, Macbook, Apple Watch và Apple TV cũng đều tương tự.

‘Hey Siri!’

Một tính năng độc đáo khác của AirPods 3 là điều khiển bằng giọng nói với ‘Hey Siri’, đây là lợi thế của con chip H1. Bạn có thể trực tiếp đánh thức trợ lý ảo Siri của Apple thông qua AirPods 3 để thực hiện một số tác vụ hàng ngày bằng giọng nói mà không cần phải mở điện thoại ra.

Và về khả năng xác nhận giọng nói, Siri làm rất tốt. AirPods 3 có thể nghe chính xác giọng nói của bạn ngay khi bên ngoài có tiếng ồn ngoại cảnh. Tuy nhiên, nếu có nhiều gió, hoặc bạn ngồi trước quạt thì khả năng thu giọng nói của nó sẽ kém đi một chút. Đây là nhược điểm chung của tất cả tai nghe nhét tai vì không có loại tai nghe nào có thể làm hoàn hảo được điểm này.

Lời kết

AirPods 3 đã ra mắt được một thời gian và chỉ từ ngoại hình để phán đoán, đây vẫn là một trong những sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa ‘chức năng’ và ‘sự tiện lợi’.

Tai nghe này phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng khác nhau. Khả năng nghe nhạc giải trí của nó giờ đã được cải tiến hơn so với thế hệ cũ, chất lượng âm thanh tiệm cận AirPods Pro. Nhất là khả năng đàm thoại, nó có thể dùng được mọi lúc mọi nơi và đó cũng là điều mà các tín đồ Apple thích nhất ở nó, bất cứ lúc nào bạn cũng có được chất lượng cuộc gọi ổn định, trong suốt, giọng nói rõ ràng không để đầu dây bên kia bị khó nghe. Thêm vào đó, với khả năng chống nước, chống mồ hôi IPX4 cùng độ fit được cải thiện, AirPods 3 giờ đây cũng có thể được sử dụng trong phòng tập gym, lúc chạy bộ. Tóm lại, nó gần như là hoàn hảo.

Nếu là một fan ruột của Apple, thì tìn rằng bạn sẽ không muốn bỏ lỡ bất cứ sản phẩm nào của hãng chứ đừng nói gì đến một sản phẩm được nâng cấp mạnh mẽ như AirPods 3. Mặc dù thực tế AirPods Pro vẫn là tai nghe true wireless tốt nhất của Apple ở thời điểm này nhưng tin rằng với nhiều người AirPods 3 với kiểu dáng bán trong tai mới thực sự là chân ái.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!