Tai nghe chống ồn là gì? Những mẫu tai nghe chống ồn nào tốt nhất hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xu hướng tai nghe chống ồn đã và đang ngày càng nở rộ trong thị trường âm thanh hiện nay bởi nền âm tĩnh chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng thưởng thức âm nhạc.

Tai nghe chống ồn là gì?

Khi thưởng thức âm nhạc, ngoài chất lượng màn loa thì một trong những yếu tố làm ảnh hưởng nhiều nhất đến chất lượng âm thanh chính là tiếng ồn bên ngoài lọt vào tai bạn. Việc tạp âm lọt vào như vậy có thể khiến trải nghiệm nghe nhạc của chúng ta bị ảnh hưởng, không cảm thụ được hết cái hay của bản nhạc hoặc phân tâm khi chơi game.

tai nghe chống ồn là gì

Và cách thông thường chúng ta hay làm để khắc phục tình trạng này là tăng volume đến khi nào hết thấy tạp âm thì thôi. Tuy nhiên cách làm này lại gây hại cho màng nhĩ của bạn, nếu nghe ở âm lượng cao thời gian dài thì tai dễ bị ù, về lâu về dài còn ảnh hưởng thính lực nữa.

Do đó, các nhà sản xuất âm thanh đã cho ra đời rất nhiều kiểu tai nghe chống ồn. Như cái tên, tác dụng của nó là ngăn ngừa các loại tạp âm lọt vào bên trong tai khi bạn đeo tai nghe, giúp bạn có được trải nghiệm âm thanh tốt nhất. Nó được phân thành 2 loại: chống ồn chủ động và chống ồn thụ động.

Chống ồn chủ động

Đây là công nghệ hiện đại được phát triển bởi hãng âm thanh Bose từ những năm cuối thế kỷ 20. Nguyên lý hoạt động của nó khá đơn giản: tai nghe được trang bị công nghệ này sẽ được trang bị một mic để nhận diện luồng âm thanh từ môi trường bên ngoài, sau đó, một bộ phận trên tai nghe sẽ chủ động tạo ra những sóng âm ngược pha với những âm thanh mà mic đó thu được. Hai luồng sóng âm này gặp nhau sẽ tự động triệt tiêu và kết quả là người dùng không còn nghe thấy tạp âm từ bên ngoài nữa.

tai nghe chống ồn là gì

Tuy nhiên, công nghệ này cũng có tai hại nhất định, và nó ảnh hưởng lên chính màng nhĩ của người nghe. Dĩ nhiên, áp lực sẽ không lớn đến mức khó chịu nhưng lâu dài cũng không hề có lợi chút nào. Mặt khác nó cũng không hoàn toàn chống ồn tuyệt đối 100%, người sử dụng vẫn nhận thức được những gì đang diễn ra xung quanh. Đó cũng là lý do mà nhiều người ưa thích sự tĩnh lặng đặc biệt yêu thích những chiếc tai nghe trang bị tính năng chống ồn chủ động này, như các gamer chuyên nghiệp chẳng hạn.

Chống ồn thụ động

Thay vì sử dụng công nghệ để triệt tiêu các sóng âm như tai nghe chống ồn chủ động, tai nghe chống ồn thụ động dựa vào thiết kế bao phủ tai, tạo thành một tấm chắn kiên cố ngăn chặn sóng âm không cho nó đi vào. Tai nghe có chất liệu cách âm càng cao cấp thì khả năng chống ồn cũng tốt hơn. Cũng nhờ kiểu thiết kế này mà độ trung thực của âm thanh sẽ tốt hơn dù với mức âm lượng thấp.

tai nghe chống ồn là gì

Tuy nhiên, kiểu tai nghe chống ồn thụ động có nhược điểm là dễ gây bí tai, đồng thời cũng ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng âm thanh vốn có.

Một số mẫu tai nghe chống ồn tốt nhất ở thời điểm này

Sony WH-1000XM3

Đây là chiếc tai nghe hội tụ những gì tinh túy nhất mà các mẫu tai nghe chống ồn trước đây của Sony từng làm được và những nâng cấp, bổ sung đáng để biến nó trở thành mẫu tai nghe chống ồn tuyệt vời. WH-1000XM3 sử dụng những công nghệ tối tân do chính Sony nghiên cứu và phát triển để có thể chống ồn ở nhiều mức độ khác nhau.

tai nghe chống ồn là gì

Ngoài ra, thiết kế trẻ trung, năng động của WH-1000XM3 cùng những công nghệ hỗ trợ, cảm biến được trang bị trên tai nghe cũng sẽ giúp người sử dụng có được những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời nhất.

Giá bán: 8.490.000 đồng

Bose QuietComfort 35 II

Xét về khả năng chống ồn thì Bose QuietComfort 35 II có thể không tuyệt vời như Sony WH-1000XM3 nhưng cũng đạt mức tiệm cận rồi. Chiếc tai nghe này có thể tạo nên một không gian độc lập khi bật tính năng chống ồn lên, giúp người sử dụng hoàn toàn ‘cách ly’ với thế giới bên ngoài.

tai nghe chống ồn là gì

Điểm độc đáo của mẫu tai nghe này là nó có thể tùy chỉnh khả năng chống ồn thông qua phần mềm trên điện thoại hoặc trực tiếp thao tác trên tai nghe. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế của Bose QuietComfort 35 II cũng khiến không ít người phải xuyến xao.

Giá bán: 9.490.000 đồng

JBL Everest Elite 750NC

Đây là mẫu tai nghe chống ồn nằm trong series Everest nổi tiếng của JBL. Nó sở hữu thiết kế đẹp trẻ trung, độc đáo với nhiều đường bo vát mạnh mẽ, thân thiện với người đeo cùng sự êm ái và ôm sát đặc trưng của dòng.

tai nghe chống ồn là gì

Khả năng chống ồn của nó có thể không ấn tượng được như hai mẫu ở trên nhưng khả năng tùy chỉnh linh hoạt thông qua phần mềm điện thoại cũng là một trong nhiều lý do nó được yêu thích. JBL Everest Elite 750NC được cung cấp một phần mềm độc quyền để bật tắt chế độ chống ồn, tùy biến chúng tùy hoàn cảnh đồng thời điều chỉnh âm thanh sao cho hợp tai nghe nhất.

Giá bán: 6.790.000 đồng

Ngoài 3 mẫu tai nghe chống ồn trên đây, bạn đọc có thể tham khảo thêm một số mẫu như AKG N60NC, Sennheiser PXC 550, Sony WH-1000XM2, Plantronics BackBeat Pro 2, Beats Studio3 Wireless… Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn nhưng Websosanh chỉ điểm ra 3 mẫu tai nghe chống ồn ấn tượng nhất ở thời điểm này mà thôi.

Trên đây là những thông tin về tai nghe chống ồn mà Websosanh muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng từ những chia sẻ trên bạn sẽ thu hoạch được thêm kiến thức về dòng tai nghe đặc biệt này từ đó có quyết định mua tai nghe đúng đắn nhất.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!