Tai nghe Marshall Major 3: Một tác phẩm kinh điển sẽ không bao giờ chết!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe Marshall Major 3 vẫn là một tạo tác kinh điển với chất lượng âm thanh xuất sắc so với tầm tiền. Nó tốt, nhưng sẽ còn hoàn hảo hơn nếu thay đổi một vài tiểu tiết nhỏ.

Kể từ khi Marshall bắt đầu sản xuất tai nghe, tai nghe và loa vào đầu những năm 2010, dòng tai nghe Major luôn là một trong những sản phẩm phổ biến nhất của hãng. Không khó để hiểu lý do tại sao: vẻ ngoài mang tính biểu tượng, lấy cảm hứng từ phong cách hoài cổ, lấy cảm hứng từ bộ khuếch đại của Marshall và chất lượng âm thanh tuyệt vời đã khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến cho những người tìm kiếm những chiếc lon sành điệu mà không tốn kém.

Marshall Major 3, mang đến trải nghiệm nghe tinh tế nhờ trình điều khiển tốt hơn, núm điều khiển đa năng có thể sử dụng cao, chất lượng tổng thể tốt hơn và các biến thể có dây và không dây. Liệu Marshall Major mang tính biểu tượng có còn là một lựa chọn tốt vào năm 2020?

Ưu điểm:

  • Chất lượng âm thanh xuất sắc với giá cả
  • Núm điều khiển đa năng linh hoạt
  • Đệm lót rộng rãi (với miếng đệm tai có thể thay thế)

Nhược điểm:

  • Vẫn bị kẹt với MicroUSB
  • Không sạc nhanh
  • Không hỗ trợ Trợ lý Google

Thiết kế Marshall Major 3 quen thuộc, với những chỉnh sửa rất nhỏ

Bám sát câu thần chú “nếu nó không bị hỏng, đừng sửa chữa” khi nói đến thiết kế tổng thể, Major 3  trông rất giống với người tiền nhiệm của nó. Marshall đã triển khai rất ít tếch vào thiết kế như nắp chụp tai cồng kềnh hơn, mút chụp tai tốt hơn (cũng có thể thay thế được), bản lề và dây vòng chắc chắn hơn, nhưng đã để lại giao diện tổng thể và thiết kế của Major gần như không bị ảnh hưởng.

Không giống như Major 2 nơi bạn có một núm điều khiển và nút nguồn riêng biệt, Major 3  tích hợp cả hai với một núm điều khiển đa hướng duy nhất được làm bằng kim loại. Núm điều khiển có thể quản lý phát lại nhạc, điều chỉnh âm lượng và trả lời / từ chối cuộc gọi. Không có hỗ trợ cho trợ lý giọng nói trong phiên bản này — bạn sẽ cần nhận được Major 3 Voice nếu bạn muốn hỗ trợ bản địa cho Trợ lý Google.

Đối với các cổng, bạn sẽ có giắc cắm 3,5 mm trong trường hợp bạn muốn sử dụng chúng ở chế độ có dây và cổng MicroUSB cũ. Xin lưu ý rằng Major 3  ra mắt vào năm 2018, vì vậy hãy mong đợi lần lặp tiếp theo sẽ chuyển sang USB-C.

Bên cạnh số lượng đệm lớn trên cả chụp tai và băng đô, lõi dây đeo bằng kim loại của Major 3 rất linh hoạt, cho phép tôi thưởng thức những giai điệu yêu thích của mình trong khi cảm thấy mỏi tai khi đeo chúng trong thời gian dài.

Chất lượng âm thanh của Marshall Major 3 vẫn tuyệt vời

Một trong những cải tiến chính của Major 3 so với Major 2 là việc sử dụng trình điều khiển Neodymium 40mm với trở kháng 32ohm cho chất lượng âm thanh tổng thể tốt hơn. Hầu hết các sản phẩm âm thanh của Marshall được điều chỉnh cho nhạc rock và alternative, nhưng Major 3 đã làm khá tốt trong việc xử lý các thể loại khác như pop và EDM. Tôi đã thử chơi một vài bản nhạc điện tử và KPop nặng về âm trầm với Major 3 và nó xử lý tất cả các tần số — từ mức thấp đến mức cao — khá tốt. Chúng không quá nặng về mặt âm trầm, nhưng chúng phù hợp với tôi — với tư cách là một người đã thử nhiều tai nghe trong nhiều năm, tôi thích những loại tai nghe không lạm dụng điều chỉnh âm trầm.

Bạn không nhận được khả năng khử tiếng ồn chủ động với Major 3 vì thiết kế trên tai của chúng và nó ổn. Công bằng mà nói, thiết kế của nó giúp cô lập tiếng ồn từ môi trường, nhưng chỉ ở một mức độ nhất định. Nếu bạn định sử dụng chúng để đi du lịch và đi làm, bạn sẽ cần phải quản lý kỳ vọng của mình khi nói đến cách ly tiếng ồn.

Là một cặp tai nghe không dây, Major 3 có hỗ trợ aptX cho âm thanh tốt hơn và chi tiết hơn qua Bluetooth. Với pin bên trong, Major 3  có thể dễ dàng kéo dài khoảng 30 giờ trước khi bạn cần sạc chúng. Nếu bạn dùng hết nước trái cây (hoặc thích những thứ cũ kỹ hơn), bạn chỉ có thể sử dụng cáp âm thanh đi kèm để thưởng thức Major 3  như một cặp lon có dây.

Việc sạc cho Major 3  được thực hiện thông qua cổng MicroUSB và mất khoảng 3 giờ để sạc đầy chúng. Điều đó được coi là chậm trong các tiêu chuẩn năm 2020 khi tai nghe không dây mới hơn cung cấp các giải pháp sạc nhanh. Vấn đề sạc chậm là điều tôi muốn thử trên một cặp tai nghe hai năm tuổi và chúng tôi hy vọng Marshall sẽ giải quyết vấn đề này trong lần lặp lại tiếp theo của Major.

Lời kết

Mặc dù đã được hai năm tuổi nhưng Major 3  vẫn là một trong những cặp tai nghe không dây tốt nhất nếu bạn muốn nâng cấp âm thanh tốt. Mặc dù nó đang cho thấy tuổi tác — bạn không nhận được hỗ trợ cho trợ lý giọng nói và bạn phải đối mặt với một cổng MicroUSB cũ và không có hỗ trợ sạc nhanh — Major 3  tỏa sáng với các trình điều khiển được tinh chỉnh tốt mang lại âm trường phù hợp cho một loạt các bài hát.

Mặc dù Marshall vẫn chưa đưa ra bất kỳ gợi ý nào về một Major IV có thể có, Major 3  là tai nghe không dây dưới 3 triệu đồng tốt nhất của bạn nếu bạn muốn cả kiểu dáng cổ điển và âm trường linh hoạt.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!