Tai nghe Sony MDR-Z7 - Vượt lên cả sự đẳng cấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
MDR-Z7 là tai nghe hàng đầu của Sony trong nửa cuối năm 2014. Mặc dù MDR-Z7 có giá đắt nhưng chất lượng của nó rất tốt.

Một chiếc tai nghe tốt được xem là cần thiết cho các bạn trẻ trong cuộc sống hiện đại. Hiện nay hầu như là không ai không sử dụng điện thoại di động, máy tính hoặc máy tính bảng, vì vậy một phụ kiện nghe nhạc được xem là không thể thiếu. Bạn có thể thoải mái bước vào không gian của chính bạn mà không làm phiền đến ai với một chiếc tai nghe.

Trong rất nhiều loại tai nghe, bài viết này xin gửi đến các bạn các phân tích, đánh giá về một dòng tai nghe mới nhất của Sony -MDR-Z7.

1. MDR-Z7 là gì?

Sony đã có rất nhiều sản phẩm tai nghe chất lượng tốt, mẫu mã đẹp trong nhiều năm qua mặc dù chẳng ai nghĩ Sony là một công ty sản xuất tai nghe. Các dòng tai nghe MDR-7520, MDR-7506, và gần đây là MDR-10R và MDR-1RBT Mk2 chứng minh cho sự phong phú, hấp dẫn và mới mẻ trong các dòng tai nghe của Sony.

Tai nghe Sony MDR-Z7

Tai nghe Sony MDR-Z7

Dòng mới nhất hiện nay là Sony MDR-Z7 với giá 799.95 $ đã thực sự gây ấn tượng cho các “tín đồ âm thanh”. Sony MDR-Z7 sử dụng driver khổng lồ, với 70 mm HD. Trong thiết kế của một tai nghe tầm cỡ như thế này, không quá quan trọng về âm lượng bass được tạo ra mà quan trọng hơn chính là tần số tối thiểu mà nó được tái tạo một cách chính xác, và driver lớn hơn (tất cả các thứ khác bằng nhau).

Tai nghe Sony MDR-Z7

Tai nghe Sony MDR-Z7

Sony tuyên bố rằng MDR-Z7 có thể đạt được một tần số tối thiểu là 4Hz, và có thể khuếch đại âm thanh lên đến 100.000 Hz! Những con số cao ngất này hoàn hảo phù hợp với MDR-Z7 và là bước đệm để Sony phát triển các sản phẩm Hi-Res Audio, giống như PHA-3 – một bộ khuếch đại tai nghe di động mới và siêu cao cấp của máy nghe nhạc NWZ-A15 Walkman.

Tai nghe Sony MDR-Z7

Tai nghe Sony MDR-Z7

Khi mở hộp MDR-Z7 bạn sẽ nhận được một chiếc cáp mini 3.5 mm dành cho điện thoại cũng như một hình dây chữ Y. Đến chiếc hộp của MDR-Z7 cũng rất được các nhà sản xuất chăm chút nên rất đẹp và sang trọng.

2. Ưu điểm

Điều tuyệt vời nhất của MDR-Z7 chính là âm thanh của nó. Nhiều người đã phải thốt lên rằng chính âm thanh bass mạnh mẽ từ chiếc tai nghe này đã thực sự mê hoặc họ. Với tần số thấp âm thanh từ chiếc tai nghe này mạnh mẽ và tốt hơn bao giờ hết. Tiếng bass của MDR-Z7 làm bạn bị cuốn sâu vào những điệu nhạc và nếu bạn cho volume to lên bạn sẽ dường như quên hết mọi thứ xung quanh và chỉ còn đắm chìm vào âm nhạc. Âm thanh cực kỳ rõ ràng, sắc nét và ấm tượng.

Tai nghe Sony MDR-Z7

Tai nghe Sony MDR-Z7

Âm thanh chất lượng cao đã được Sony được đẩy mạnh trong những năm gần đây và MDR-Z7 là đỉnh điểm. Nhiều người đã so sánh MDR-Z7 với Sennheiser HD 800 – một loại tai nghe nổi tiếng trước đây, và có vẻ như MDR-Z7 đã làm khá tốt.

Sony cũng trang bị dây cáp nối vào trong sản phẩm MDR-Z7, và đó là điều hiển nhiên từ nơi mà các công ty đang hy vọng bạn sẽ sử dụng các tai nghe của họ. Dây của MDR-Z7 được thiết kế xoắn đẹp mắt với một bộ khuếch đại tai nghe cao cấp. Khi nghe nhạc bằng MDR-Z7, bạn sẽ có cảm giác như đang “vác” hai cái loa thùng bên tai, rất đã và sướng.

3. Nhược điểm

Thực sự thì mặc dù âm thanh của MDR-Z7 rất tuyệt vời nhưng bạn sẽ không thể cảm nhận được điều đó khi bạn nghe nhạc ở mức volume thấp. Bạn sẽ gần như không bị ấn tượng khi ngay lập tức cắm tai nghe vào điện thoại hoặc máy tính. MDR-Z7 không phải là loại tai nghe được thiết kế cho âm trầm mà người dùng sẽ cảm thấy thỏa mãn hơn khi nghe nhạc với những âm bass mạnh mẽ.

Tai nghe Sony MDR-Z7

Tai nghe Sony MDR-Z7

Rất nhiều người đã nói chuyện trực tuyến khá thoải mái về các ưu và nhược điểm của máy nghe nhạc MDR-Z7. Nhiều người cho rằng tai của bạn sẽ bị đau vì bị kẹp với áp lực cao giữa hai phần tai nghe của MDR-Z7. Nếu nghe quá lâu bạn sẽ bị ù tai cũng như thấy không thoải mái. Tuy nhiên với lực mạnh như thế khi nghe nhạc bạn sẽ không bị làm phiền bởi âm thanh ồn ào và khó chịu xung quanh. Hẳn bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn khi được nghe nhạc trong một không gian yên tĩnh.

MDR-Z7 được đánh giá là một tai nghe kín, nhưng không có nghĩa là nó kín hoàn toàn. Hai lỗ thông hơi phía dưới cùng của bộ đệm tai ngoài của Z7 có nghĩa là các tai nghe không bị rò rỉ một chút âm thanh nào mặc dù vẫn không quá kín, do đó, thực sự thì bạn cũng không phải là đang hoàn toàn bị tách biệt ra khỏi thế giới bên ngoài.

Và một nhược điểm của nó là giá của nó đang khá đắt, không phải là ai cũng có điều kiện để mua, 800 $ là một mức giá cao cho một cặp tai nghe.

4. Bạn có nên mua tai nghe MDR-Z7 không?

MDR-Z7 là tai nghe hàng đầu của Sony trong nửa cuối năm 2014. Mặc dù MDR-Z7 có giá đắt nhưng chất lượng của nó rất tốt. Hiện nay MDR-Z7 đang cạnh tranh với Marques, AKG và Sennheiser.

Nếu bạn đang muốn sử dụng Sony MDR-Z7 với một điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính xách tay, bạn sẽ không phải thất vọng – bạn không cần thêm bất kỳ phụ kiện để thưởng thức âm nhạc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá dàn âm thanh Bluray 3D Sony BDV-E985W - 5.1 kênh

Đánh giá dàn âm thanh Bluray 3D Sony BDV-E985W - 5.1 kênh

Dàn âm thanh Bluray 3D Sony BDV-E985W là phiên bản nâng cấp của BDV-E380 với bốn loa cột cao mang đến âm thanh mạnh mẽ, và một bộ khuếch đại âm thanh vòm không dây đem đến trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng hiện đại.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!