Tai nghe Sony MDR-Z7M2: Cải thiện tốt so với người tiền nhiệm!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony đã cải tiến mẫu MDR-Z7M2 cao cấp của mình với công nghệ từ chiếc Z1R hàng đầu. Kết quả là thậm chí còn ấn tượng hơn nhưng vì giá tăng lên cho nên nó vẫn nằm chiếu dưới so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Đánh giá tổng quan

Theo nhiều cách, Sony đã có một mẫu tai nghe giải trí rất thú vị trong Sony MDR-Z7M2. Không thiếu yếu tố giải trí, nhưng bạn phải có một bộ khuếch đại tai nghe phù hợp một chút để phát huy hết tác dụng. Nó đã quá thuần phục từ điện thoại di động. Sony không đơn độc trong vấn đề này, nhưng âm trầm mạnh mẽ và sự thoải mái tuyệt vời đã khiến họ bị hấp dẫn để tham gia một chuyến đi. Sony sau đó cũng có các giải pháp, dưới dạng cả máy nghe nhạc di động và bộ khuếch đại DAC.

Phiên bản M2 mới không chỉ là một bản nâng cấp nhỏ. Nhìn là gợi nhớ, nhưng không giống nhau. Đầu tiên và quan trọng nhất là miếng đệm tai dày hơn giúp tách chúng ra khỏi nhau, nhưng toàn bộ tai nghe hiện có màu đen. Nơi mà người tiền nhiệm có các chi tiết bằng nhôm trung tính.

Z7M2 được thừa hưởng công nghệ từ chiếc Z1R hàng đầu, bao gồm các tấm lưới bên trong được gọi là mẫu Fibonacci. Đây là một mô hình xoắn ốc, thường xuất hiện trong tự nhiên, trong đó một mũi khâu lớn bằng hai mũi may bên dưới, v.v. Tôi phải thừa nhận rằng tỷ lệ kích thước giữa các mặt nạ trên Sony trông không giống như vậy, nhưng nó có thể là một ảo ảnh quang học. Trong mọi trường hợp, mô hình này sẽ cho âm treble đồng đều hơn. Đó là một thách thức, đặc biệt là với các thành phần loa lớn như ở đây (70 mm).

Các nam châm neodymium cũng mạnh gấp đôi so với lần trước, để cải thiện tính năng động và khả năng kiểm soát.

Hộp đi kèm với một cáp dài 3 mét với phích cắm 3,5 mm và bộ chuyển đổi 6,3 mm. Ngoài ra, cáp 1,2 mét với đầu cắm Pentaconn 4,4 mm được bao gồm để kết nối cân bằng với các đầu phát tương thích.

MDR-Z7M2 có một số sự thoải mái tốt nhất trong số các tai nghe kín mà tôi có thể tưởng tượng. Ít nhất là lúc đầu, vì những chiếc gối quá dày và to nên chúng ngồi như nhung. Nhưng chúng cũng hoàn toàn chặt chẽ, vì vậy nó sẽ khá ồn ào sau một thời gian. Mặt khác, khả năng giảm tiếng ồn cơ học là hoàn hảo.

Chất lượng âm thanh

Về âm thanh, phiên bản M2 là một bản nâng cấp rõ ràng so với phiên bản tiền nhiệm. Âm trầm chặt chẽ hơn, kiểm soát tốt hơn toàn bộ phần nỉ. Và trở kháng tăng lên không làm cho tai nghe hoạt động nặng hơn. Trên thực tế, bạn có thể sử dụng chúng trực tiếp với điện thoại di động của mình mà không có cảm giác phải thỏa hiệp. Ngoại trừ bánh răng cuối cùng về áp suất âm thanh bị thiếu.

Yếu tố giải trí không bị lãng quên. Âm trầm kéo dài đến hàng nghìn, đặc biệt tuyệt vời trên nhạc pop điện tử và nhạc rap, và điều đó không có âm thanh sắc nét.

Việc tái tạo treble hoàn toàn không khó và gắt như với Neumann. Đồng thời, âm treble chiếm vị trí sau so với âm trầm, đôi khi hơi chiếm thế thượng phong. Một cây đại dương cầm có cấu trúc hài âm hơi mờ và âm thanh tối hơn tôi muốn. Không có vấn đề gì khi nghe cổ điển ở đây, dàn nhạc kéo tốt và âm thanh thoải mái cùng một lúc. Nhưng nó cũng trở nên nhàm chán một chút, khi âm trung và âm bổng không có cùng phong cách với âm trầm.

 

PHẦN KẾT LUẬN

Sony MDR-Z7M2 là một cặp tai nghe giải trí rất tốt. Chúng hoạt động tốt với điện thoại di động nhưng giống như mọi người khác, chúng xứng đáng có một bộ khuếch đại thích hợp. Tốt hơn là loại có kết nối cân bằng 4,4 mm, cáp như vậy được bao gồm. Sau đó, bạn thậm chí còn có được động lực và chi tiết hơn từ tai nghe.

Phản hồi âm trầm đã được cải thiện kể từ lần trước và âm thanh nói chung được kiểm soát tốt hơn. Nó vẫn là pop, rock và rap hoạt động tốt nhất, vì chúng tôi muốn biết thêm chi tiết từ khu vực âm bổng khi cổ điển và acoustic có trong menu.

Giá cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm và sự cạnh tranh trong phạm vi giá đã tăng lên. Do đó, M2 nhận được ít hơn một sao so với người tiền nhiệm của nó, mặc dù nó tốt hơn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!