Tại sao nên mua ga đệm dạng chun? So sánh ga phủ và ga chun

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh ga đệm dạng phủ thì ga đệm dạng chun ngày càng được nhiều người lựa chọn vì tính tiện lợi, đơn giản. Bài viết này websosanh.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu về dòng ga đệm dạng chun để hiểu dòng ga này khác với ga đệm dạng phủ thế nào.

Ga chun là gì?

Ga chun hay gas đệm dạng chun là dòng ga được thiết kế có phần chun xung quanh để cố định khi bao bọc đệm. Điều này sẽ giúp cho ga được cố định chắc chắn với đệm, hạn chế tình trạng xô lệch hay tuột khi sử dụng.

ga đệm
Ga chun hay gas đệm dạng chun là dòng ga được thiết kế có phần chun xung quanh để cố định khi bao bọc đệm.

Ga chun có những loại nào? 

Ga chun bọc đệm hiện được phân thành 2 loại chính: ga chun mỏng và ga chun chần. Mỗi loại gas lại có những đặc điểm khác biệt như sau:

+ Ga chun mỏng: Nếu bạn không thích nằm ga chung chần và muốn tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn ga chun mỏng. Loại ga này thích hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ vì việc vệ sinh rất nhanh chóng và dễ dàng. Nhược điểm của ga chun mỏng là dễ bị nhăn ở phần giữa khi bạn trải đệm.

+ Ga chun chần: Ga chun chần có thể khắc phục được nhược điểm của ga chun mỏng là hay bị nhăn. Thiết kế của ga chun chần tương tự như ga chun mỏng, điểm khác duy nhất là ga chun chần có thêm 1 lớp bông mỏng mang lại cảm giác êm ái và ấm áp hơn.

ga đệm
Ga chun bọc đệm hiện được phân thành 2 loại chính: ga chun mỏng và ga chun chần.

Tại sao nên mua và sử dụng ga chun?

Bạn nên sử dụng ga chun cho chiếc đệm của mình vì những lý do sau:

+ Bảo vệ nệm: Ga chun khi phủ bọc lên đệm chính là một tấm chắn bao bọc nệm, ngăn chặn không cho bụi bẩn, vi khuẩn bám vào nệm. So với việc phải vệ sinh đệm thì vệ sinh ga đệm dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều. Khi được sử dụng và bảo quản đúng cách, ga chun có tuổi thọ đến 5 năm.

+ Bảo vệ da: Đối với những người có làn da nhạy cảm thì ga chun được làm từ các chất liệu tự nhiên sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Đa phần các loại ga chun đều được làm từ chất liệu thoáng khí và dễ thấm hút mồ hôi nên khi nằm vô cùng khô thoáng và thoải mái.

+  Vật trang trí: Sử dụng ga chun còn được xem như là một món đồ nội thất giúp trang trí cho phòng ngủ của bạn thêm thẩm mỹ. Các loại ga chun đa dạng về mẫu mã, kích thước, màu sắc nên bạn có thể dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình.

+ Tiện lợi: Ga chun dễ tháo rời và vệ nên bạn sẽ không còn phải lo lắng về các vết bẩn trên dính trên đệm.

ga đệm
Ga chun không chỉ tiện lợi mà còn giúp bảo vệ đệm và da người dùng

Phân biệt ga chun và ga phủ

Ga phủ đệm hiện gồm có 2 loại chính là ga chun và ga phủ. Vậy làm thế nào để có thể phân biệt được 2 loại ga đệm này?

Điểm khác biệt giữa ga chun và ga phủ nằm ở chính thiết kế của chúng. Trong khi ga phủ chỉ đơn giản là tấm vải lớn được phủ lên đệm thì ga chun được may cố định ở 4 góc.

Ga phủ có tính thẩm mỹ rất cao, giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian ngủ nên được sử dụng nhiều ở các căn hộ cao cấp, biệt thự, khách sạn… Do vậy so với ga chun thì ga phủ có giá thành cao hơn so với ga phủ. Tuy vào sở thích, khả năng tài chính của từng người mà chọn mua được loại đệm phù hợp.

ga đệm
Điểm khác biệt giữa ga chun và ga phủ nằm ở chính thiết kế của chúng.

Khi sử dụng ga đệm dạng chung hay ga đệm dạng phủ bạn cũng cần lưu ý nên vệ sinh hàng tuần để đảm bảo bụi bẩn và vi khuẩn không gây hại cho da và sức khỏe. Sau khi giặt sạch với nước giặt, bạn nên phơi dưới ánh nắng mặt trời để hong khô, tuy nhiên không nên phơi quá lâu vì có thể làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Khi không sử dụng tới ga đệm bạn nên gấp gọn và cất trong tủ hoặc treo lên, tránh để ở nơi ẩm thấp.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!