Tại sao Squats là môn thể dục đáng luyện tập đối với mọi lứa tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Squats là môn thể dục với mọi lứa tuổi giúp giảm cân hiệu quả và tăng sự dẻo dai của cơ bắp. Tập Squats đều đặn không chỉ đem lại cho bạn một thân hình cân đối mà còn mang lại rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Luyện tập là chìa khóa ngăn chặn các loại bệnh tật và giúp tăng cường sức khỏe thể chất, tinh thần và còn làm tăng tuổi thọ của con người. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất, quy trình luyện tập của bạn nên cân bằng và không nên quá tập trung vào một hoạt động rèn luyện.

Luôn chắc rằng bạn thực hiện nhiều chế độ luyện tập khác nhau, như bài luyện tập sức mạnh cơ bắp, bài tập cường độ cao có quãng nghỉ ngắn, các bài tập cốt lõi và bài tập luyện sự dẻo dai.

Tin tốt đó là bạn không cần phải là một thành viên của một trung tâm tập Gym hay có người hướng dẫn luyện tập để có được thân hình cân đối và khỏe mạnh. Thực hiện các bài tập chức năng, hoặc bài tập di chuyển sẽ giúp đem lại cho bạn một thân hình cân đối. Những bài tập này có thể thực hiện bất kì nơi nào và không cần có những thiết bị tập.

Một trong những phương pháp luyện tập giúp cân đối toàn bộ các bộ phận của cơ thể chính là Squats. Con người đã từng thực hiện các động tác squats từ thời còn săn bắn hái lượm cho đến nay, squats được biết đến là một bài tập chức năng tốt nhất. Được dùng để luyện tập các bắp chân, squats còn được công nhận làm tăng sức mạnh các cơ, gân kheo và bắp chân.

1. Xây dựng và tăng cường cơ bắp trên khắp cơ thể.

d

Squats là môn tập ép cơ giúp giảm cân hiệu quả.(ảnh internet)

Squats có thể tạo ra một môi trường đồng hóa, có thể thúc đẩy cơ thể phát triển hình thành cơ bắp. Khi thực hiện đúng cách, squats có hiệu quả kích hoạt cơ thể tiết ra testosterone và hormone tăng trưởng trong cơ thể của bạn, hơn nữa bài tập còn hỗ trợ phát triển cơ bắp toàn bộ cơ thể.

Squats giúp đốt cháy chất béo rất hiệu quả: Một trong những cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian để đánh bay lượng calo dư thừa và chất béo đó là luyện tập tăng cơ bắp nhiều hơn. Tiến sĩ Mercola nói, “Cho mỗi pound bổ sung cơ bắp bạn đạt được, cơ thể sẽ đốt cháy thêm 50-70 calo mỗi ngày.” Nói cách khác, nếu bạn có được 10 pounds cơ bắp, bạn có thể đốt cháy khoảng 500 đến 700 calo mỗi ngày so với trước khi luyện tập.

2. Cải thiện sự thăng bằng và tính linh hoạt của cơ thể

Squats trở nên hữu ích khi bạn có tuổi vì nó giúp tăng sự vững vàng của đôi chân, ổn định cơ bắp. Sự thăng bằng của cơ thể sẽ dần được cải thiện cùng với thông tin kết nối giữa bộ não và các nhóm cơ. Kết quả là việc vấp ngã do mất thăng bằng sẽ giảm đi. Theo tiến sĩ Mercola, thực hiện squats là một cách đơn giản để ngăn ngừa gãy xương và an toàn hơn sử dụng thuốc bổ sung mega canxi bổ sung và các loại thuốc điều trị cho xương.

3. Tránh chấn thương

Chấn thương thể thao nhiều xảy ra do các yếu ổn định cơ bắp, dây chằng và mô liên kết. Thực hiện squats có thể củng cố tất cả các bó cơ, dây chằng mô liên kết và ngăn ngừa chấn thương bằng cách cải thiện vận động và sự linh hoạt của bạn.

4. Tăng cường khả năng chơi các môn thể thao

j

Squats giúp cân đối toàn bộ các bộ phận của cơ thể.(ảnh internet)

Nghiên cứu chỉ ra động tác squats giúp cái thiện khả năng chơi thể thao. Cụ thể hơn, squats giúp các vận động viên chạy nhanh hơn và nhảy cao hơn, đó là lý do tại sao tập thể dục đã trở thành một phần quan trọng của chương trình thể dục hầu như ở tất cả vận động viên chuyên nghiệp, tiến sĩ Mercola nói.

5. Lấy lại sự cân đối cho vùng lưng, bụng và phần còn lại của cơ thể của bạn

Squats là một hoạt động tuyệt vời,có nhiều tác động lên các bộ phận khác nhau của cơ thể, tăng sức mạnh của lưng, abs và chân của bạn. Hơn nữa, squatting giúp xây dựng cơ bắp tham gia chuyển hóa glucose,sự trao đổi chất của lipid và độ nhạy cảm insulin. Điều này rất tốt để ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch bệnh tiểu đường và béo phì.

6. Hỗ trợ với loại bỏ chất thải trong cơ thể.

Bởi squats có thể hỗ trợ trong bơm chất dịch cơ thể, nó có thể giúp việc loại bỏ chất thải và cung cấp dinh dưỡng để tất cả các mô bao gồm tất cả cơ quan và các tuyến nội tiết trong cơ thể. Squats cũng giúp cải thiện khả năng di chuyển của phân thông qua ruột già và giúp đi tiêu thường xuyên hơn.

Khi tập squats điều quan trọng nhất đó là thực hiện đúng tư thế tập.

h

Cần thực hiện đúng tư thể tập để có hiệu quả tập tốt nhất.(ảnh internet)

Mặc dù tập squats sẽ cải thiện đáng kể sự cân đối của cơ thể và giúp bạn có kết quả tốt hơn, một số người lại không lựa chọn môn luyện tập này bởi họ nghĩ rằng squats có thể gây ảnh hưởng xấu đến khớp gối.

Tuy nhiên, nghiên cứu đã khẳng định rằng miễn là bạn thực hiện squats đúng tư thế, họ có thể đạt được tất cả các lợi ích nói trên.

Nếu bạn quan tâm trong việc đưa ra squats một phần thường xuyên của chương trình tập luyện của bạn, hãy lưu ý các bước tập an toàn được thiết kế bởi Tiến sĩ Mercola:

1. Khởi động làm nóng cơ thể để tránh các chấn thương trong khi tập.

2. Đứng thẳng chân mở rộng bằng hoặc hơn vai.

3. Giữ cho lưng của bạn ở vị trí , và giữ cho đầu gối của bạn vững vàng trên đôi chân của bạn.

4. Từ từ gập đầu gối, hông và mắt cá chân, hạ thấp cơ thể cho đến khi bạn đạt đến một góc 90 độ.

5. Quay trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 15-20 lần, cho người mới bắt đầu nên thực hiện 2 hoặc 3 lần một tuần.

6. Hít vào khi bạn xuống thấp. Thở ra khi bạn quay trở lại vị trí bắt đầu.

Video hướng dẫn cách tập đúng kĩ thuật

Hồng Hạnh

Theo DrMercola

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Để kiểm soát lượng đường trong cơ thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nhiều người đã ưa chuộng tìm mua và sử dụng gạo lứt huyết rồng để ăn thay gạo trắng truyền thống. Vậy liệu việc ăn gạo lứt huyết rồng có thể giúp người dùng hết mắc bệnh tiểu đường không ? Hãy cùng Websosanh đi giải đáp ngay:

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!