Tầm quan trọng của máy in hóa đơn mini kết nối điện thoại trong thời công nghệ 4.0

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời đại số hóa, mọi thứ nên dùng công nghệ hóa, hiện đại hóa để tinh gọn bộ máy shop, quán cafe, bếp, khách sạn, nhà hàng,... trong đó, các thiết bị máy in hóa đơn mini kết nối điện thoại đóng vai trò rất quan trọng.

Ngày nay, khi bước vào một quán ăn để liên hoan cùng bạn bè, hẳn bạn thường bắt gặp các nhân viên oder chạy lại bàn của bạn và nhắc các bạn oder đồ ăn và đồ uống sẽ sử dụng. Thay vì trên tay là một tờ giấy, cái bút thì bây giờ nó là một thiết bị nhỏ gọn như chiếc điện thoại cầm tay hay máy tính bảng. Khi bạn gọi món trên thực đơn, nhân viên oder chỉ cần dùng tay tích, tích vài cái là danh sách món của bạn sẽ được chuyển tới bộ phận bếp. Sau khi dùng bữa xong đã tới lúc thanh toán. Nhân viên oder sẽ mang thiết bị đó chìa cho bạn xem để check các danh sách gọi món trước đó, xác nhận thừa thiếu rồi thanh toán trực tiếp tại quầy do thiết bị này sẽ tự động truyền thông tin thanh toán tới quầy thu ngân. Toàn bộ quy trình diễn ra vừa nhanh gọn, đơn giản và rất chuyên nghiệp, phải không nào?

Vậy bạn có biết họ đang sử dụng thiết bị gì không? Đó chính là máy in hóa đơn mini kết nối điện thoại hay còn gọi là máy in hóa đơn cầm tay kết nối điện thoại. Bài viết này, Websosanh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết khái niệm, ưu nhược điểm và tầm quan trọng của thiết bị này trong cuộc sống hiện đại ngày nay nhé! Mời bạn cùng theo dõi và tham khảo:

1. Khái niệm máy in hóa đơn mini kết nối điện thoại

Máy in hóa đơn mini kết nối điện thoại, máy tính bảng là các thiết bị máy in hóa đơn được trang bị các cổng kết nối có khả năng kết nối với điện thoại hay máy tính bảng ví dụ như: Wifi, cổng Lan, Bluetooth. Với các kết nối đơn giản, linh hoạt này, máy in bill sẽ nhận lệnh từ phần mềm quản lý bán hàng qua điện thoại hay máy tính bảng để in oder món và in bill cho khách vừa nhanh chóng, dễ dàng. Cách sử dụng máy in hóa đơn cầm tay kết nối điện thoại cũng rất dễ dàng nên bạn sẽ chỉ mất chưa tới 5 phút để hướng dẫn một nhân viên mới sử dụng và phục vụ khách hàng của quán/shop/nhà hàng/khách sạn một cách chuyên nghiệp như đã làm lâu năm.

Tầm quan trọng của máy in hóa đơn mini kết nối điện thoại trong thời công nghệ 4.0
Khái niệm máy in hóa đơn mini kết nối điện thoại

2. Phân tích ưu nhược điểm của các loại máy in hóa đơn mini kết nối điện thoại

Do khá đa dạng phương thức kết nối nên, máy in kết nối điện thoại cũng được chia thành nhiều loại. Trong đó có 3 loại máy in hóa đơn mini chính như sau:

2.1 Máy in hóa đơn mini kết nối bằng Bluetooth

Ưu điểm của loại máy in hóa đơn cầm tay kết nối bằng Bluetooth là giá thành rẻ, cho lệnh in nhanh, đường truyền ổn định, bộ phận tiếp nhận thông tin được in ra chính xác và nhanh chóng.

Máy in hóa đơn mini kết nối bằng Bluetooth
Máy in hóa đơn mini kết nối bằng Bluetooth

Tuy nhiên nhược điểm của máy in kết nối điện thoại bằng Bluetooth này là:

– Chỉ kết nối được với 1 thiết bị trong 1 thời điểm

– Khi muốn thiết bị khác kết nối với máy in thì cần hủy kết nối với thiết bị hiện có

– Phạm vi hoạt động hẹp chỉ trong khoảng 10m. Khoảng cách này có thể hẹp hơn nếu điện thoại và máy tính bảng bạn sử dụng là model đời thấp, hỗ trợ đường truyền thấp.

– Tốc độ in chậm chỉ khoảng 70mm/s

2.2 Máy in hóa đơn mini kết nối bằng cổng Lan

Với phương thức kết nối này, các máy in bill đem tới nhiều ưu điểm như cho phép nhiều thiết bị từ máy bán hàng, máy pos, điện thoại, tablet đều có thể kết nối và chia sẻ dữ liệu với nhau chỉ cần các thiết bị có cùng địa chỉ IP với mạng LAN của máy in. Chính bởi ưu điểm vượt trội này mà máy in hóa đơn mini kết nối bằng cổng Lan được ưa chuộng chọn mua nhiều hơn so với máy in kết nối điện thoại bằng Bluetooth nhiều.

Máy in hóa đơn mini kết nối bằng cổng Lan
Máy in hóa đơn mini kết nối bằng cổng Lan

Tuy vậy nhược điểm của máy in hóa đơn cầm tay kết nối bằng cổng Lan là không linh hoạt trong việc đặt để tại các vị trí. Do đó, bạn cần đặt máy cố định và kết nối dây LAN cable đến cục Model mới dùng được.

2.3 Máy in hóa đơn mini kết nối bằng Wifi

Khắc phục được nhược điểm của máy in kết nối cổng Lan và tối ưu hóa tốt hơn so với máy in kết nối bằng Bluetooth, loại máy in hóa đơn mini kết nối bằng Wifi này đang là loại máy được ưa chuộng lựa chọn nhất hiện nay.

Máy in hóa đơn mini kết nối bằng Wifi
Máy in hóa đơn mini kết nối bằng Wifi

Ưu điểm của máy in hóa đơn mini kết nối bằng Wifi là:

– Kết nối linh hoạt nhiều thiết bị không cần quan tâm tới vị trí đặt để máy bán hàng, máy in bếp, thiết bị oder điện thoại hay máy tính bảng như nào, khoảng cách ra sao trong không gian.

– Kết nối được nhiều thiết bị cùng lúc mà tốc độ in nhanh khoảng 180 – 250 mm/s tùy loại

Tuy nhiên nhược điểm của máy in hóa đơn mini kết nối bằng Wifi là:

– Phụ thuộc vào cục phát sóng wifi và khoảng cách khuếch đại được của không gian shop/quán/nhà hàng/khách sạn bạn.

– Không ổn định như mạng Lan.

3. Tầm quan trọng của máy in hóa đơn mini kết nối điện thoại trong cuộc sống hiện đại

Sở hữu một chiếc máy in hóa đơn mini kết nối điện thoại trong thời đại số hóa 4.0 hiện nay là một việc cần thiết giúp:

– Truyền tải chính xác thông tin tới các bộ phận cần, giảm thiểu các vị trí trung gian, tránh “tam sao thất bản”.

– Dễ dàng quan sát tình hình kinh doanh ngay trong ngày/giờ mà giảm thiểu được tình trạng báo cáo không trung thực, đút túi tiền dư của khách hàng.

– Tiết kiệm chi phí thuê nhân viên, tinh giản bộ máy tối ưu, tăng tốc độ làm việc ở các bộ phận chế biến, bếp, phục vụ, thanh toán đem lại hiệu quả tổng thể cao cho công việc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá máy in hóa đơn cầm tay các loại phổ biến trên thị trường 2022

Giá máy in hóa đơn cầm tay các loại phổ biến trên thị trường 2022

Giá máy in hóa đơn cầm tay các loại phổ biến trên thị trường nay đang rất biến động, có hãng cao vút như máy in để bàn, có loại lại rẻ bèo chỉ vài trăm ngàn nhưng nhìn chung chỉ với ngân sách khoảng 1-2 triệu vnđ bạn đã có thể sở hữu rất nhiều lựa chọn máy in bill cầm tay đa dạng khác nhau.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!