Tết nên mua gì biếu bố mẹ chồng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với nàng dâu ai cũng muốn bày tỏ tấm lòng với gia đình thứ 2 của mình. Tết sắp tới nếu chưa biết nên mua gì biếu bố mẹ chồng thì có thể bài viết này sẽ cho bạn một số gợi ý hay:

Lấy chồng là đồng nghĩa phần lớn thời gian bạn sẽ gắn bó với gia đình thứ 2 – gia đình chồng. Ai cũng muốn làm một người “dâu hiền, vợ thảo”, với những người mới về làm dâu hoặc may mắn rơi vào những gia đình chồng tốt thì trong lòng luôn có sự áy náy, nhất là khi Tết đến xuân về.

Biếu tiền chỉ là hành động thể trách nhiệm, lòng hiếu thảo – Nên làm nhưng đừng ỷ lại

Tiền thì ai cũng thích, bạn yêu tiền, bố mẹ chồng của bạn chắc chắn cũng sẽ cần nhưng biếu tiền mà không đúng cách đôi khi còn làm rạn nứt mối quan hệ đang tốt đẹp của bạn.

Những năm đầu về làm dâu, năm thì tặng quần áo Tết, năm thì sữa bột tốt cho người già, bánh kẹo trái cây nhập khẩu, máy massage toàn thân, nước yến,… đủ cả nhưng bố mẹ chồng lại tỏ ra không thích tí nào. Luôn nói các con phải biết tiết kiệm, bố mẹ già rồi, dùng không nhiều đâu, mấy thứ này mua về cũng không dùng đến, từ sau đừng mua nữa để tiền mà làm việc khác. Nhưng thực tế là bố mẹ đều muốn tự chọn quà cho mình. Những thứ tự mình mua ắt sẽ thấy hữu dụng. Giống như kiểu tự nấu cơm khê cũng bảo ngon vậy.

Nhiều gia đình bố mẹ chồng thẳng tính thì sẽ nói thẳng luôn, thà cứ biếu tiền để bố mẹ tự sắm Tết theo ý thích là tốt nhất đỡ lãng phí vì lỡ mua mà không đúng ý. Do đó, trước Tết bạn cứ biếu bố mẹ chồng một ít gọi là để biếu bố mẹ bộ quần áo Tết, vì không biết bố mẹ thích gì nên nhờ bố mẹ chủ động đi sắm hộ. Nếu tâm lý hơn nữa, bạn có thể đưa bố mẹ chồng đi mua đồ Tết trực tiếp tại cửa hàng, siêu thị rồi chủ động thanh toán là được.

Tuy hành động biếu tiền Tết bố mẹ chồng giúp bạn thể hiện sự quan tâm, lòng hiếu thảo của con dâu với bố mẹ chồng nhưng đừng ỷ lại rằng đó đã là biếu Tết rồi. Để trọn vẹn hơn nữa, nếu quan tâm sâu sát hơn nữa bạn vẫn nên có thêm giỏ quà biếu Tết gồm bánh kẹo, bia, nước ngọt, tự nấu ăn, cùng bố mẹ làm bánh chưng, dọn dẹp nhà cửa đón Tết,… Tuy đơn giản thôi nhưng sẽ thể hiện hết sự chân thành và tâm ý có chăm lo, chu đáo của bạn với gia đình chồng.

Tết nên mua gì biếu bố mẹ chồng?
Tết nên mua gì biếu bố mẹ chồng?

Tết nên mua gì biếu bố mẹ chồng?

Do phong tục mỗi nơi một khác và tính cách mỗi bố mẹ chồng là khác nhau nên rất khó tư vấn cho bạn được quà biếu cụ thể, tỉ mỉ và chính xác. Do đó, Websosanh.vn sẽ gợi ý cho bạn một số món quà biếu phù hợp theo từng trường hợp, tiêu chí để bạn dễ nhận định và có quyết định phù hợp nhất nhé!

1. Với bố mẹ chồng ở miền Bắc

Với khí hậu lạnh ẩm, các bố mẹ chồng ở miền Bắc thường thích một bộ chăn bông ấm áp, ga đệm êm ái hoặc cứng cáp chống đau lưng tùy theo sở thích. Quần áo ấm, đẹp và lịch sự để tiếp khách. Quạt sưởi, điều hòa 2 chiều, máy tập thể dục, máy massage phù hợp nhu cầu chăm sóc sức khỏe của 2 người. Thuốc bổ, thảo dược ngâm chân, kem dưỡng da hoặc bôi da chống nứt nẻ, kem / dầu xoa bóp chống đau lưng, xương khớp.

2. Với bố mẹ chồng người miền Nam

Người miền Nam thường thích đi du lịch đầu năm mới, nếu có điều kiện bạn có thể tổ chức một tuor du lịch tặng bố mẹ, đi gần thì thăm nom họ hàng, bà con. Đi xa thì ra Hà Nội ngắm Tháp Rùa,… Nếu có điều kiện hơn nữa thì có thể đi tham quan tour du lịch nước ngoài.

Xu hướng du lịch Tết online đang nở rộ
Xu hướng du lịch Tết online đang nở rộ

Trước tình hình dịch bệnh covid còn căng thẳng, nhiều tour du lịch online mở ra là những xu hướng mới bạn có thể cập nhật. Thay vì đi lại nhiều có thể khiến tình hình dịch bệnh căng thẳng hơn, chúng ta có thể ngồi nhà vẫn đi du lịch được qua các tour online đó. Nếu thêm kính thực tế ảo 3D nữa thì tuyệt vời. Cảm giác như thật.

3. Với bố mẹ chồng có tính cách giản dị, truyền thống

Những món quà thể hiện sự quan tâm đến tinh thần gia đình sẽ khiến bố mẹ chồng vui lòng. Ví dụ như các món đồ khô măng, miến, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, bánh chưng xanh, câu đối đỏ, giỏ hoa quả, hộp mứt,… Nói chung với bố mẹ chồng có tính cách như này thường không câu nệ quá về việc quà cáp, chỉ cần con cháu tề tựu đông đủ và vui vẻ là ổn.

Bánh chưng xanh, câu đối đỏ dịp Tết vẫn là truyền thống nhất
Bánh chưng xanh, câu đối đỏ dịp Tết vẫn là truyền thống nhất

4. Với bố mẹ chồng giàu có hoặc tính cách phô trương

Đây là đối tượng khó chọn quà nhất, chỉ có thể lựa theo sở thích và gu phong cách họ vẫn thường thể hiện hàng ngày để lựa chọn quà cho đúng. Ví dụ ngoài công việc làm ăn, bố mẹ chồng bạn còn hay có thói quen đọc sách, chơi chim, chơi hoa, cây cảnh,… thì bạn cứ lựa theo các thói quen đó để tìm ra món quà phù hợp gần sát nhất với sự quan tâm của họ là đạt điểm rồi.

Với 4 gợi ý trên Websosanh.vn không chắc giúp được bạn trở thành một người con dâu tốt nhưng hy vọng rằng qua những thông tin hữu ích trên bạn cũng sẽ dễ bề lựa chọn được cho bố mẹ chồng của mình một món quà biếu Tết ưng ý và phù hợp nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!