Thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng được hiểu như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thẻ tín dụng đã phổ biến ở các nước trên thế giới từ lâu, nhưng ở Việt Nam thì vài năm trở lại đây mới được người dân quan tâm, vì vậy nhiều kiến thức bạn chưa nắm rõ. Trong đó thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng được hiểu như thế nào? vẫn là băn khoăn của nhiều người.

Thẻ tín dụng là một công cụ thanh toán hết sức tiện lợi và hữu ích nếu bạn biết sử dụng đúng cách và chi tiêu có kiểm soát bởi tùy vào thời điểm với các loại thẻ tín dụng khác nhau bạn cũng sẽ được giảm giá hoặc tích điểm khi thanh toán hàng hóa, dịch vụ,…Chưa kể bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để thực hiện thanh toán mua sắm, thanh toán dịch vụ bằng tiền “vay trước” của ngân hàng mà không phải lo có hay không mang theo tiền mặt.

Tuy nhiên, sau thời hạn ưu đãi lãi suất 45 ngày tức tới hạn thanh toán bạn phải thanh toán số tiền “vay” đó cho ngân hàng, nếu không thanh toán đầy đủ và đúng hạn chi phí thanh toán chậm và lãi suất sẽ bị phát sinh ngay sau đó. Nếu không có đủ điều kiện để thanh toán một lần khoản nợ tín dụng, bạn có thể chỉ cần thanh toán số tiền tối thiểu theo quy định của ngân hàng. Vậy thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng được hiểu như thế nào? Cùng tìm hiểu để biết rõ hơn nhé!

Thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng là gì?

 

 

Thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng là gì? nó được hiểu là nếu đến hạn thanh toán khoản nợ tín dụng mà bạn đã chi tiêu trước đó mà bạn không có đủ điều kiện tài chính ngay  để trả hết khoản dư nợ tín dụng cho ngân hàng, bạn chỉ cần thanh toán số dư nợ tối thiểu được ghi trong bản sao kê vào hoặc trước hạn thanh toán cho ngân hàng là được.

Khoản thanh toán tối thiểu thường bằng 5% tổng dư nợ (tối thiểu 50,000 đồng), cộng với khoản nợ quá hạn (nếu có).Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là khi thanh toán tạm số dư nợ tối thiểu cho ngân hàng thì bạn sẽ không bị phạt phí chậm thanh toán tuy nhiên lãi suất vẫn bị tính trên số dư nợ còn lại. Do đó tốt nhất bạn nên kiểm soát chi tiêu và cố gắng thanh toán nợ thẻ tín dụng trong thời gian được miễn lãi.

Có thể không thanh toán số dư nợ tối thiểu khi đến hạn được không?

 

 

Việc không thanh toán số dư nợ tối thiểu khi đến hạn thanh toán, ngoài việc sẽ bị tính phí trả chậm và lãi suất quá hạn bạn còn bị đánh giá và xếp hạng tín dụng nợ xấu, làm ảnh hưởng đến việc bạn giao dịch với các Ngân hàng sau này, vì hiện nay các ngân hàng đều liên kết với nhau và có hệ thống kiểm tra lịch sử tín dụng của khách hàng, Nếu bạn từng có lịch sử nợ xấu các ngân hàng sẽ rất ngại giao dịch với bạn hoặc bạn sẽ bị từ chối mở thẻ tín dụng sau đó.

Vì vậy bạn cần có kế hoạch kiểm soát chi tiêu cũng như thanh toán thẻ để được hưởng các ưu đãi của thẻ, và tránh bị trả các khoản phí phạt không đáng có. Nếu để an toàn hơn bạn có thể tham khảo việc mở thẻ ghi nợ.

Có thể thanh toán nhiều hơn số dư nợ tối thiểu được không?

 

Nếu bạn có thể trả nhiều hơn số tiền thanh toán tối thiểu vào hoặc trước hạn thanh toán là một điều rất tốt.  Bạn nên trả đầy đủ và đúng hạn cho ngân hàng để hạn chế bị tính lãi suất phát sinh trên số dự nợ chậm thanh toán còn lại. Thông thường lãi suất được áp dụng từ 24% đến 31% tùy theo từng ngân hàng do đó hãy sử dụng thẻ tín dụng hợp lý để nhận được nhiều ưu đãi chứ không phải trở thành “con nợ tín dụng”.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về thẻ tín dụng cũng như các chức năng, điều khoản khi sử dụng thẻ.

Mở thẻ tín dụng Citibank nhận ngay quà tặng cao cấp.

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!