Những trường hợp nên dùng thẻ tín dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thẻ tín dụng là một hình thức thay thế cho việc thanh toán trực tiếp. Hình thức thanh toán này được thực hiện dựa trên uy tín của chủ thẻ. Vậy nên sử dụng thẻ tín dụng trong những trường hợp nào?

Thẻ tín dụng được ví như công cụ thanh toán đa năng, giúp cho việc chi tiêu, mua sắm trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều. Do đó, ngày càng nhiều người sử dụng loại thẻ này. Nhưng sử dụng thẻ tín dụng vào những việc gì là thích hợp nhất? đó chính là: mua sắm, làm đẹp, đi nước ngoài, thanh toán tiền điện, nước, internet và mua hàng qua mạng.

Những trường hợp nên dùng thẻ tín dụng:

Sử dụng thẻ tín dụng khi đi nước ngoài

 

 

Việc đi nước ngoài công tác, học tập, làm việc, khám chữa bệnh…đều phải tìm cách mua ngoại tệ của nước sắp đến hoặc đổi sang USD để sử dụng. Tuy nhiên, vào ngân hàng mua thì mất nhiều thủ tục, thời gian mà chỉ được mua theo hạn mức nhất định. Mặt khác, việc mang theo nhiều tiền mặt trong người cũng thiếu an toàn.

Như vậy, có lẽ dùng một chiếc thẻ có thể  thanh toán quốc tế trong trường hợp này được coi như một giải pháp ưu cho người có nhu cầu ngoại tệ mỗi khi xuất ngoại.

Chiếc thẻ tín dụng này như thẻ ghi nợ quốc tế  giúp bạn dễ dàng chi tiêu, mua sắm cho các nhu cầu phát sinh ở nước ngoài vì nó có thể thực hiện giao dịch bằng bất kỳ loại tiền nào trên thế giới. Ngoài ra thẻ này còn có thể sử dụng để rút tiền mặt tại cây ATM nếu bạn thực sự cần tiền mặt, và thanh toán hàng hóa qua điểm chấp nhận thẻ (P.O.S.), thanh toán online trên toàn cầu một cách dễ dàng.

Dùng thẻ tín dụng khi mua sắm, làm đẹp

 

 

 

Hiện nay, nhu cầu mua sắm, làm đẹp của con người rất lớn, không chỉ dừng lại ở việc mặc đẹp nữa mà là “mặc mốt, đẹp mốt” . Mà hiện nay trên cả nước ta có hơn 149.000 P.O.S. lắp đặt ở hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, shop thời trang, spa… Do đó, khi đi mua sắm, làm đẹp, bạn nên sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán. Việc này vừa đảm bảo an toàn cho bạn, tránh việc mang theo nhiều tiền mặt dễ bị cướp giật, móc túi mà lại có thể được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, tích điểm, giảm giá.

Với thẻ tín dụng việc làm đẹp, mua sắm dễ dàng hơn, đó là chưa kể, khi dùng thẻ, bạn được “mượn” tiền ngân hàng chi tiêu trước và không bị tính lãi trong thời gian tối đa khoảng 45 ngày, và tiền có sẵn của bạn có thể dùng vào việc khác quan trọng hơn. Miễn là bạn cố gắng thanh toán trước hạn để không bị tính lãi và chi tiêu cân nhắc một chút để tránh trở thành “con nợ”.

 

Dùng thẻ tín dụng để thanh toán tiền điện, nước, internet

 

 

Công việc bận rộn, nhiều khi không có thời gian đến các điểm thu cước internet, điện nước…để đóng tiền. Và việc đóng trễ, bị gửi giấy báo nhắc nhở thậm chí ngưng cung cấp dịch vụ là điều khó tránh khỏi.

Hiện nay một số ngân hàng có dịch vụ thanh toán qua thẻ ghi nợ nội địa, thanh toán tự động qua tài khoản. Có thể coi đây như một lựa chọn thay thế cho thẻ tín dụng.

 

Dùng thẻ tín dụng để mua hàng qua mạng

 

 

Hiện nay việc Shoping Online đang trở nên rất phổ biến trên toàn cầu. Bạn không còn phải đến tận nơi mới mua được sản phẩm nữa,  thay vào đó là bạn chỉ cần ngồi ở nhà cùng với chiếc máy tính hoặc Smart phone có kết nối mạng và một tài khoản thẻ tín ngân hàng là bạn đã có thể chọn rồi đặt hàng sản phẩm muốn mua. Sau đó sẽ người mang đến tận nhà cho bạn. Quả là tiện lợi đúng không!

Tương tự như dịch vụ thanh toán hóa đơn, một số ngân hàng cũng đã cho phép khách hàng mua vé máy bay online bằng thẻ ghi nợ nội địa. Cho nên trong cuộc sống bộn bề này, việc sở hữu một chiếc thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ cũng thật quan trọng và hữu ích.

 

 

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!