Thế nào là micro đa hướng? Ưu nhược điểm của thiết bị này là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã nghe về micro đa hướng nhưng chưa biết rõ nó là gì? Tại sao dòng mic này lại được ưa chuộng sử dụng? Hãy cùng websosanh tìm hiểu ngay thế nào là mic đa hướng và những ưu nhược điểm của nó trong bài viết dưới đây.

1. Micro đa hướng là gì?

Micro đa hướng (omnidirectional microphone) là thiết bị thu, nhận âm thanh từ nhiều hướng khác nhau, sử dụng trong không gian rộng, quy mô lớn.

Mic đa hướng được xem là giải pháp hữu ích, mang lại sự tiện lợi và tính tiết kiệm cao cho những không gian phòng họp công ty hay tổ chức nhiều người. Bởi mic đa hướng có khả năng thu và ghi âm giọng nói của người dùng từ bất kỳ phía nào. Thậm chí, nếu bạn di chuyển ra xa thì micro này vẫn có thể thu lại được âm thanh đồng đều và rõ nét.

thế nào là micro đa hướng

Hiện nay, mic đa hướng được sử dụng phổ biến tại không gian hội nghị, phòng họp, sân khấu,… Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được sử dụng cho những cuộc họp trực tuyến với nhiều thành viên, được kết nối qua ứng dụng điện thoại.

2. Nguyên lý hoạt động của mic đa hướng

Micro đa hướng sở hữu khả năng thu âm 360 độ, tiếp nhận âm thanh từ nhiều phương hướng. Một điều đặc biệt trong nguyên lý hoạt động của mic đa hướng đó là không cần điều chỉnh âm thanh qua equalizer khi sử dụng tại nhiều nơi khác nhau. Nhờ việc thu âm 360 độ với phạm vi linh hoạt, người dùng có thể thảo luận, trò chuyện xung quanh micro mà vẫn đảm bảo độ rõ nét của âm thanh.

3. Ưu điểm và nhược điểm của micro đa hướng

Bạn đang phân vân chưa biết có nên chọn mua micro đa hướng hay không? Xem ngay những ưu điểm và nhược điểm của mic đa hướng dưới đây để cân nhắc và có những lựa chọn hợp lý.

thế nào là micro đa hướng

3.1. Về ưu điểm

Nói về ưu điểm của micro đa hướng không thể không kể đến khả năng tiếp nhận âm thanh từ nhiều phía: trước, sau, trên, dưới,… Các âm thanh thu được đều có chất lượng cao, đồng đều và rõ nét. Mic đa hướng cũng có độ nhạy cao, có thể thu được những âm thanh từ xa. Do vậy mà người dùng không cần lo về vị trí ngồi cũng có thể thu rõ âm thanh.

Thiết bị có ưu điểm về khả năng lọc âm rất tốt, chống tiếng hú, rít và không cần điều chỉnh âm thanh qua equalizer. Hầu hết các dòng mic đa hướng đều trang bị công nghệ lọc tiếng ồn, giảm tạp âm, giúp người dùng không mất tập trung bởi những âm thanh xung quanh.  m thanh thu được từ các mic đa hướng cũng luôn được đánh giá là chân thực và rõ nét.

So với các dòng mic định hướng thì mic đa hướng có nhiều lợi thế hơn hẳn. Thay vì cần lắp đặt nhiều micro cho từng thành viên thì giờ đây chỉ cần 1 mic đa hướng đã có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng. Không quá khi nói rằng mic đa hướng là giải pháp đem lại sự tiện lợi và là giải pháp tiết kiệm tối ưu cho các công ty, văn phòng, hội nghị hiện nay.

thế nào là micro đa hướng

3.2. Về nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của dòng mic đa hướng này là khả năng thu lại những âm thanh không mong muốn nếu chúng xuất hiện tại hiện trường. Nhược điểm này là yếu tố ảnh hưởng từ môi trường, bạn hoàn toàn có thể cải thiện được để đem lại chất lượng âm thanh hoàn hảo nhất.

4. Một số mẫu micro đa hướng tốt nhất được tin dùng hiện nay:

  • Mic đa hướng hội họp Takstar BM – 621 USB
  • Micro đa hướng Meeteasy Mvoice 1000B
  • Mic đa hướng điện thoại Jabra 410MS
  • Mic đa hướng máy tính Jabra 510MS
  • Mic hội nghị Mvoice 1000T

Ngoài những mẫu này, bạn có thể tham khảo thêm nhiều lựa chọn micro đa hướng giá rẻ khác trên Websosanh nhé.

Trên đây là một số thông tin về micro đa hướng bao gồm về khái niệm, nguyên lý và những ưu nhược điểm của nó. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về dòng mic đa hướng. Chúc bạn tìm được mẫu micro đa hướng hợp ý.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!