Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng da dầu mụn gồm những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chọn được kem chống nắng da dầu mụn chưa bao giờ là dễ dàng cả. Có những tiêu chí nào, lưu ý ra sao, cùng tìm hiểu hết tại đây nhé.

Liệt kê các tiêu chí quan trọng về kem chống nắng da dầu mụn

Dùng kem chống nắng là bước không thể thiếu dù là độ tuổi nào, dù là nam hay nữa. Tác hại của tia UV ngày càng nguy hiểm nên ai cũng phải sắm cho mình loại chống nắng phù hợp để bảo vệ da dẻ. Tuy nhiên, chọn được đúng loại kem không phải chuyện dễ dàng một chút nào. Đặc biệt là với kem chống nắng da dầu mụn.

Thay vì lên mạng tìm kiếm những sản phẩm nổi danh hot hit rồi mua về thử dùng, hãy bắt đầu bằng các tiêu chí làm sao để chọn được kem đúng kiểu da, đúng nhu cầu của bản thân bạn nhé.

Vì sao lại cần chú ý kem chống nắng da dầu mụn

kem chống nắng da dầu mụn

Vai trò của kem chống nắng từ chuyên da cho đến người dùng bình thường chúng ta đều chẳng thể nào phủ nhận được. Thậm chí theo AAD – Viện da liễu Hoa Kỳ cũng nhấn mạnh kem chống nắng là vật bất ly thân. Với làn da dầu mụn ngoài để bảo vệ cho da khỏi tia gây hại thì kem chống nắng còn cần phải có tính năng kiềm dầu và làm sao không khiến da càng bùng nổ mụn thêm nữa.

Một trong những đối tượng mà skincare gặp nhiều khó khăn nhất chính là khi da vừa dầu lại còn vừa mụn. Kem chống nắng làm những người này cảm thấy thiếu thoải mái, một số người còn cảm thấy đổ dầu nhiều hơn hay da bung mụn xấu xí. Để tránh những tình trạng không mong muốn này, bài viết của Web So Sánh hôm nay sẽ chỉ ra những tiêu chí chính không thể bỏ qua.

Cách chọn kem chống nắng da dầu mụn

Độ SPF

Đây là độ phổ. Với tâm lý là bảo vệ da tốt nhất, nhiều người cứ nghĩ chọn SPF cao thì càng tốt. Tuy nhiên, loại chống nắng có SPF quá cao thì chưa chắc đã hợp da dầu, mụn đâu nhé. SPF lớn thường khiến kem lưu lại trên da lâu nên dễ khiến bí tắc lỗ chân lông. Gợi ý cho những làn da có phần đỏng đảnh, mong manh này là nên chọn loại có SPF 15-30, không nên chọn loại quá 50 nhé. Thời gian bảo vệ khỏi UV rơi vào khoảng từ 150-300 phút. Nếu da đang kiểu mụn siêu nghiêm trọng thì chỉ nên chọn loại dừng ở mức 15 thôi nghen.

Những thành phần kem chống nắng da dầu mụn cần tránh

Bạn nên tránh xa alcohol – cồn, tránh xa parabens và hương liệu hay chất tạo mùi. Những thành phần này là nguyên nhân khiến da càng nhạy cảm.

kem chống nắng da dầu mụn

Không chỉ có vậy, đừng nên dùng kem chống nắng chứa mineral oil nhé, nó đúng là kẻ thù với da dầu vì làm bít lỗ chân lông cực kỳ luôn.

Xem xét khả năng thẩm thấu

Bạn nên chọn kem chống nắng da dầu mụn với khả năng thẩm thấu tốt, không nên để lại vệt trắng, khiến da bị dày, bí bít tắc nhé. Bạn nên tránh loại cream mà chọn loại gel, sữa lỏng hoặc là dạng mist – phun sương ấy. Mấy loại này thấm nhanh, hạn chế đổ dầu và không hề gây nên cảm giác nhờn rít nữa. Lưu ý quan trọng để có thể lựa được loại kem chống nắng da dầu mụn ưng ý đấy nha.

Tìm hiểu về nguồn gốc, thương hiệu kem chống nắng da dầu mụn

Bạn nên chọn những thương hiệu lớn, uy tín. Đặc biệt với tình trạng da có phần nhạy cảm như này thì nên dùng sản phẩm từ các hãng dược mỹ phẩm nhé. Bạn nghiên cứu kĩ về thành phần và trước tiên cứ test thử trên da đã rồi apply lên mặt để tránh kích ứng không mong muốn đó nha.

kem chống nắng da dầu mụn

Bạn nhớ là phải test xem kem có làm da đổ dầu nhiều hơn hay là khiến da dẻ bị mọc mụn hơn không đấy nhé. Bạn thử ở vùng da tay khoảng 24 giờ, không thấy gì tức là phù hợp thì có thể yên tâm xài em nó.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!