Tìm hiểu về máy chà nhám: Công dụng và phân loại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với công dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực máy chà nhám là một trong nhwungx thiết bị có được sự quan tâm củ nhiều người dùng.

Là một trong những dụng cụ phổ biến trong nhiều nghành công nghiệp và thủ công mỹ nghệ, máy chà nhám với đa dạng các chủng loại khác nhau được sử dụng khá rộng rãi trong nhiều công việc.

Vậy máy chà nhám là gì, có những loại nào, cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình thêm thông tin.

máy chà nhám gỗ
Máy chà nhám được sử dụng phổ biến ở nhiều nghành

1. Tìm hiểu máy chà nhám là gì? Có công dụng gì?

Máy chà nhám là một dụng cụ được sử dụng với mục đích làm chà mịn các mặt phẳng, nó thuờng bao gồm một mặt mài cùng hệ thống động cơ xoay để tạo động tác chà trên bề mặt vật cần chà từ đó làm mịn mặt phẳng.

Máy chà nhám là dụng cụ công nghệ hiện đại không thể thiếu trong các công xưởng chế xuất, sản xuất những sản phẩm gỗ mỹ nghệ. Với nhiều kiểu dáng và công dụng từng loại máy khác nhau, máy chà nhám đã dần thay thế sức lao động con người, mang lại hiệu quả công việc tốt hơn.

Máy chà nhám được sử dụng trong việc đánh bóng, làm mịn các bề mặt kim loại, gỗ, bê tông,…giúp tạo ra bề mặt mịn, hỗ trợ cho việc trang trí hoặc sản xuất…

2. Có những loại máy chà nhám nào trên thị trường hiện nay?

Để phục vụ các mục đích khác nhau từ phía người sử dụng thì người ta cũng đã tạo ra khá nhiều các dòng máy chà nhám khác nhau để đáp ứng nhu cầu, cụ thể:

– Máy chà nhám quỹ đạo cầm tay

Về cơ bản, máy chà nhám quỹ đạo là máy chà nhám có đế chà nhám xoay theo các hướng ngẫu nhiên. Mục đích của việc này là để làm giảm thiểu các vết xước có hướng trên bề mặt vật liệu gây mất thẩm mỹ trên thành phẩm. Máy chà nhám quỹ đạo có chất lượng khá tốt, nhưng những máy có kích thước cũng như công suất lớn thường khá đắt tiền và quá to để bạn có thể thực hiện hầu hết các công việc cần dùng đến máy chà nhám.

máy chà nhám gỗ
Loại máy chà nhám hình chữ nhật

– Máy chà nhám chữ nhật – máy chà nhám vuông

Tên của hai loại máy chà nhám cầm tay này dựa vào kích cỡ giấy chà nhám của cả 2 loại máy chỉ bằng một nửa hoặc một phần tư kích thước tấm giấy nhám tiêu chuẩn. Máy chà nhám vuông nhẹ hơn máy chà nhám chữ nhật và không gây ra cảm giác mỏi khi sử dụng. Độ dài cạnh trước và sau của máy chà nhám vuông và chữ nhật là như nhau. Do đó, nếu bạn chọn mua một chiếc máy chà nhám chữ nhật sẽ lãng phí tiền giấy nhám hơn là máy chà nhám vuông. Máy chà nhám vuông nhỏ, dễ dàng len vào các góc, cạnh nên linh hoạt hơn nhiều. Chỉnh bởi vậy, máy chà nhám vuông được ưa chuộng và đánh giá cao hơn.

– Máy chà nhám đai cầm tay

Máy chà nhám đai là máy chà nhám cầm tay có bộ phận dây đai chắc chắn gắn với động cơ và 1 cặp tang trống quay, tổ hợp này tạo thành công cụ chà nhám mạnh và linh hoạt. Tuy nhiên, loại máy chà nhám đai này thường được sử dụng với mục đích chà nhám chuyên nghiệp là tốt nhất. Bạn chỉ nên dùng loại máy này trong trường hợp khi bạn là thợ cần lát sàn gỗ, thường xuyên phải chà nhám hàng trăm cây xà gỗ. Máy chà nhám đai cầm tay thường khá nặng và cồng kềnh vì máy chủ yếu được thiết kế dành cho các công việc nặng nhọc.

Ngoài cách phân loại trên đây thì tùy vào chất liệu chà nhám mà người ta cũng tiến hành phân loại máy chà nhám ra các loại như:

– Máy chà nhám gỗ

– Máy chà nhám kim loại

– Máy chà nhám băng

– Máy chà nhám thùng

– Máy chà nhám tường ….

máy chà nhám

Cùng với công dụng là chà mịn bề mặt nhiều dòng máy chà nhám trên thị trường hiện nay còn có tích hợp hệ thống gom bụi tạo ra để giúp giảm thiểu tối đa sự ô nhiễm ảnh hưởng tới người sử dụng. Đương nhiên thì các dòng máy chà nhám có ổ thu gom thường có mức giá bán đắt đỏ hơn so với các dòng máy chà nhám thông thường không có chức năng gom bụi.

Tùy nhu cầu và túi tiền mà người tiêu dùng có thể cân nhắc để lựa chọn cho mình một dòng máy chà nhám tốt nhất.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!