Tìm hiểu về máy chà nhám thùng: khái niệm và chủng loại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với công suất hoạt động lớn, máy chà nhám thùng đang có được sự ưa chuộng của đông đảo người sử dụng.

Có lẽ đối với các xưởng gỗ nhỏ thì máy chà nhám thùng vẫn là một khái niệm khá xa lạ vì dòng máy chà nhám này chỉ sử dụng ở các xưởng gỗ lớn, quy mô của công ty. Đây cũng là dòng máy chà nhám có mức giá đặt đỏ nhất, nhưng lại có công suất làm việc cao hàng đầu.

Vậy máy chà nhám thùng là gì và được sử dụng để làm gì? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

máy chà nhám thùng

1. Máy chà nhám thùng là gì?

Máy chà nhám thùng là loại máy chà nhám cỡ lớn có bề ngoài giống như một cái thùng máy, do đó nó được gọi là máy chà nhám thùng. Máy chà nhám thùng cũng có cấu tạo tương tự dòng máy chà nhám băng tuy nhiên kích thước lớn hơn rất nhiều và có đa dạng các chế độ chà nhám.

Máy chà nhám thùng không chỉ có thể làm mịn bề mặt các loại gỗ tự nhiên mà nó còn được làm phẳng bề mặt các dòng gỗ như MDF, MFC, các loại ván gỗ ép.

Chính vì thế, nó được sử dụng nhiều trong chế tạo các vật liệu gỗ công nghiệp, đáp ứng nhu cầu từ phía người sửu dụng.

2. Có những loại máy chà nhám thùng nào?

Tùy theo cách phân loại mà người ta có thể phân chia máy chà nhám thùng thành đa dạng các dòng máy khác nhau, cụ thể:

– Dựa vào số trục thì chia thành máy chà nhám thùng 1 trục và máy chà nhám thủng 2 trục

máy chà nhám thùng

– Dựa vòa kích thước khổ chà nhám: phân chia thành các dòng máy chà nhám thùng 600mm, 900mm, 1300mm

Máy chà nhám thùng gỗ khổ 600mm: Đây là loại máy nhám khổ nhỏ nhất, chiều ngang cho phép chà nhám bản gỗ rộng tối đa 600mm. Máy phù hợp cho các xưởng nhỏ, gia công hoặc khối lượng gỗ ít.

Máy chà nhám thùng gỗ khổ 900mm: Đây là loại máy nhám có khổ loại trung. Chiều ngang cho phép chà bản gỗ rộng tối đa là 900mm. Máy phù hợp cho mọi đối tượng xưởng mộc hay các công ty chế biến gỗ.

Máy chà nhám thùng gỗ khổ 1300: Đây là loại máy chà nhám có khổ lớn nhất, chiều ngang của máy cho phép chà bản gỗ rộng tối đa là 1300mm. Máy phù hợp cho các xưởng có công suất lớn: chà các khổ gỗ ngoại cỡ như tấm gỗ ghép hay gỗ vơ nia(veneer).

Tùy từng nhu cầu sử dụng mà người mua cân nhắc để chọn cho mình dòng máy chà nhám thùng tốt nhất đáp ứng nhu cầu.

máy chà nhám thùng

3. Giá máy chà nhám thùng bao nhiêu tiền?

So với các dòng máy chà nhám khác trên thị trường thì giá bán máy chà nhám thùng cũng đắt đỏ hơn khá nhiều. Máy chà nhám thùng có giá bán từ 100 triệu đồng trở lên và tùy từng loại mà mức giá có thể lên tới 300-500 triệu đồng.

Đương nhiên còn tùy vào các chức năng, kích thước và công suất làm việc mà mức giá cũng có thể thay đổi khác nhau. Dẫu vậy nhìn chung thì giá bán máy chà nhám thùng thường rất đắt đỏ.

Bên cạnh các dòng máy chà nhám thùng từ các thương hiệu nổi tiếng thì nhiều cơ sở cũng tự chế các dòng máy chà nhám để đáp ứng nhu cầu sử dụng riêng của mình.

Người sử dụng có nhu cầu mua máy chà nhám thùng đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán máy chà nhám uy tín với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Lưu ý: khi mua máy chà nhám thùng, người sử dụng cần lưu ý tới các vấn đề sau:

  • Cần phân biệt số trục nhám và trục đưa phôi gỗ vào: trục đưa phôi gỗ sẽ phối hợp cùng với trục chà nhám để hoạt động làm mịn được diễn ra nên cần có sự phối hợp giữa các trục này.
  • Không phải trục chà nhám nào cũng sử dụng cùng loại giấy nhám mà để phục vụ cho những nhu cầu chà nhám khác nhau, người sử dụng cần sử dụng các loại giấy chà nhám khác nhau.
  • Nên chọn các dòng máy chà nhám từ các thương hiệu uy tín như Makita để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!