Tìm hiểu về máy phun xịt rửa cao áp: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cần mua máy phun xịt rửa áp lực thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Được sử dụng rộng rãi trong việc rửa xe và rửa sân, các dòng máy phun xịt rửa cao áp ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Vậy máy phun xịt rửa cao áp hoạt động như thế nào, có giá bao nhiêu tiền…hãy cùng Websosanh tìm hiểu thêm về sản phẩm này.

1. Nguyên lý hoạt động của máy phun xịt rửa cao cấp

Máy phun xịt rửa cao áp được hoạt động trên nguyên lý bơm nước và đẩy áp lực nước. Điều này có nghĩa là bên cạnh sử dụng nước làm sạch, áp lực cao cũng sẽ góp phần đánh bay các vết bẩn một cách dễ dàng hơn từ đó giúp rửa xe, các vết bẩn trên sân, sàn nhà…một cách dễ dàng hơn mà không bị ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

máy phun xịt áp lực cao

2. Cấu tạo của máy phun xịt rửa cao áp

Máy phun xịt áp lực có được cấu tạo rất đơn giản, nhưng hiệu quả gồm các bộ phận sau:

– Bộ đầu phun áp lực

Là bộ phận có chức năng điều chỉnh các tia nước trước khi ra bên ngoài bằng súng phun. Không có quy định chính xác nào về đầu phun áp lực. Tùy vào các máy xịt rửa cao áp của các máy khác nhau sẽ có số lượng đầu phun áp suất khác nhau. Thông thường sẽ có từ 3 – 4 đầu phun cho đến khi nào tạo thành hình cánh quạt lớn. Ngoài ra, cũng có những máy xịt áp lực sở hữu đầu phun dạng xoắn, hóa chất, đầu phun thuốc…

– Súng phun

Bộ phận này khá quan trọng trong cấu tạo của máy phun xịt áp lực. Đây chính là bộ phận dùng để điều kiện nước tới đầu phun trước khi nước ra ngoài. Đối với mỗi loại máy khác nhau sẽ có các loại súng khác nhau với những kích thước khác nhau.

– Dây phun

Một máy xịt rửa áp lực không thể thiếu dây phun. Chúng làm nhiệm vụ kết nối giữa súng phun và máy xịt rửa áp lực. Nhờ có bộ phận dây phun này mà bạn có thể cải thiện được khoảng cách làm việc của máy phun xịt áo lực. Từ đó, những vết bẩn ở xa hay ở sâu, máy phun áp lực đều có thể làm sạch được.

Tùy vào những hàng máy xịt áp lực khác nhau sẽ có những loại dây phun phù hợp và có những đặc điểm khác nhau. Những dây phun lớn thường phù hợp với những loại máy có công suất lớn, số bar lớn và ngược lại.

So với các phương thức rửa xe truyền thống, máy phun xịt rửa cao áp có nhiều những ưu điểm vượt trội như:

– Tiết kiệm nước: Theo tính toán thì máy phun xịt rửa cao áp sẽ có hiệu quả tiết kiệm nước tới 50% so với các cách thức xịt rửa truyền thống.

– Đa năng, sử dụng được trong nhiều trường hợp: bao gồm xe các loại, làm sạch sân, rửa bụi trên kính, hồ bơi, khu sân chơi…

– Hiệu quả làm sạch tốt, rút tiết kiệm cả các chất tẩy rửa.

Tât cả mang tới cho người sử dụng giải pháp rửa xe, sân chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu từ phía người sử dụng.

máy phun xịt áp lực cao

3. Có những loại máy phun xịt rửa cao áp nào trên thị trường hiện nay?

Hiện nay trên thị trường có 2 dòng máy phun xịt rửa cao áp baom gồm:

– Máy xịt rửa cao áp chạy xăng

– Máy phun xịt rửa cao áp chạy điện

Mỗi loại có những ưu nhược điểm riêng như máy điện thì tiện lợi hơn nhưng với những nơi không có điện thì rõ ràng máy xịt rửa cao áp chạy xăng lại mang tới cho người sử dụng một lựa chọn tuyệt vời hơn đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Do đó tùy nhu cầu mà người sử dụng có thể cân nhắc để chọn cho mình loại m áy phun rửa xịt áp lực tốt nhất.

Giá bán máy phun xịt rửa áp lực hiện nay dao động từ 1.5 triệu động tới hàng chục triệu đồng tùy loại, công suất và các chức năng khác nhau.

Tùy nhu cầu mà người sử dụng có thể cân nhắc để chọn cho mình một dòng máy phun xịt rửa áp lực tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của bản thân.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!