Tìm hiểu về máy thổi khí con sò: Khái niệm, công dụng và giá bán

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang tìm hiểu về máy thổi khí con sò thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

 

Máy thổi khí được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp và chăn nuôi thủy sản nhờ tác dụng cung cấp luồng khí, tạo áp lực luồn khí…và dòng máy thổi khí phổ biến nhất trên thị trường hiện nay chính là máy thổi khí con sò. Vậy máy thổi khí con sò là gì, tại sao nó lại được sử dụng rộng rãi như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

máy thổi khí con sò

1. Khái niệm máy thổi khí con sò là gì?

Máy thổi khí con sò là dòng máy có hình dáng đầu thổi khí hình dạng như con sò, được thiết kế nguyên bộ gồm có motor và cánh quạt. Máy thổi khí con sò thường có rất nhiều công suất để bạn lựa chọn, đáp ứng gần như đủ mọi nhu cầu.

Các dòng máy thổi khí con sò công suất nhỏ chỉ khoảng 0.18kW, 0.5kW…nhưng cũng có các dòng máy thổi khí con sò có công suất lớn hơn với các dòng máy thổi khí con sò 3hp, 5hp….

2. Tác dụng của máy thổi khí con sò

Với cấu tạo nhỏ gọn, mức công suất đa dạng, máy thổi khí con sò được ứng dụng trong đa dạng các ngành sản xuất, bao gồm:

– Dùng cho công nghiệp xi mạ

– Sử dụng trong công nghiệp chế biến thực phẩm

– Dùng trong dệt may

– Dùng cho bể anoxic hệ thống xử lý nước thải

– Dùng cho việc nuôi trồng thủy hải sản như: nuôi tôm, cua, cá,…

– Dùng trong spa để sục bể nước

Ứng dụng phổ biến nhất của máy thổi khí con sò chính là việc tạo ra các luồng khí để đẩy vào môi trường nước, tạo ra các bong bóng khí, cung cấp dưỡng khí cho việc chăn nuôi thủy sản.

máy thổi khí con sò công dụng

3. Cấu tạo của máy thổi khí con sò

Máy có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm 2 phần chính là phần guồng cánh tạo khí và phần động, ở giữa 2 bộ phận này là một thiết bị nối trực tiếp khiến cho tốc độ của cả 2 là ngang bằng nhau, cùng với phần cánh quạt giúp hiệu suất làm việc ổn định và hiệu quả nhất.

cấu tạo của máy thổi khí con sò

Bộ phận vỏ ngoài làm bằng thép không gỉ hoặc nhựa cao cấp, sợi cacbon rất chắc chắn và bền bỉ. Vì thế dù hoạt động trong môi trường ngập nước cũng ít khi bị oxy hóa và trục trặc.

Chân máy thiết kế bằng phẳng, bốn góc được đục sẵn lỗ có thể đặt đứng hoặc ngang tùy theo vị trí và nhu cầu của khách hàng. Có rất nhiều khe, rãnh được thiết kế sẵn giúp cho việc tản nhiệt của máy diễn ra dễ dàng, hạn chế tối đa tình trạng cháy nổ.

Máy thổi khí con sò có thể lắp thêm thiết bị giảm thanh, giúp hạn chế tiếng ồn khi hoạt động, sản phẩm có chi phí lắp đặt và bảo trì thấp, là thiết bị không thể thiếu trong các ngành công nghiệp, nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản…

Thiết bị thổi khí được thiết kế đặc biệt với buồng tạo khí độc đáo tạo ra lực hút khí mạnh, từ đó tạo ra nhiều bọt khí cho việc sục khí đạt kết quả cao.

4. Các loại máy thổi khí con sò có mặt trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy thổi khí con sò là

– Máy thổi khí con sò một tầng cánh

– Máy thổi khí con sò hai tầng cánh.

Đối với máy thổi khí con sò 1 tầng cánh là loại máy mà đầu thổi khí chỉ sử dụng duy nhất một cánh để hoạt động, áp lực của loại 1 tầng cánh này thường yếu hơn.

Bởi vậy nếu bạn muốn sử dụng cùng một mức công suất nhưng áp lực mạnh hơn, bạn cần phải dùng máy thổi khí 2 tầng cánh.

Còn máy thổi khí con sò 2 tầng cánh là loại máy có thiết kế hai tầng cánh xếp với nhau, máy sẽ giúp tạo ra áp lực khí rất mạnh, nhưng nhược điểm của máy này là lưu lượng khí khá ít, để có được lưu lượng nhiều mà áp lực ít thì bạn phải sử dụng máy thổi khí 1 tầng cánh.

5. Giá máy thổi khí con sò bao nhiêu tiền?

Tùy mức công suất và thương hiệu mà mức giá bán của máy thổi khí con sò có thể dao động khác nhau, trong đó:

– Máy thổi khí con sò 1hp: giá từ 2-5 triệu đồng

– Máy thổi khí con sò 2hp: giá từ 3-7 triệu đồng

– Máy thổi khí con sò 3hp: giá từ 7-15 triệu đồng

Với các mức công suất lớn hơn thì mức giá bán của máy thổi khí con sò cũng dao động tăng hơn. Do đó, người sử dụng có nhu cầu mua máy thổi khí con sò đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!