TIP bật điều hòa khi bị mất remote điều khiển

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi bị mất remote điều khiển thì bạn phải bật điều hòa bằng cách nào đây? Đừng lo lắng, hãy áp dụng ngay những cách dưới đây của Websosanh nhé.

Sử dụng công tắc riêng cho điều hòa

Nếu ở nhà bạn chỉ dùng điều hòa ở 1 nhiệt độ nhất định thì nên lắp thêm 1 cầu dao/ công tắc riêng trong phòng chỉ để bật tắt máy. Làm như thế rất tiện, không sợ remote bị thất lạc lung tung, lỡ remote có hư thì có cầu dao để mà dùng. Bên cạnh đó bạn cũng nên an tâm là khi tắt điều hòa bằng cầu dao thì nhiệt độ sẽ được lưu lại, khi mở lên lại cũng sẽ giống y chang.

Cách này rất thích hợp với phòng dành cho người lớn tuổi, mỗi lần muốn tắt mở điều hòa chỉ cần sử dụng cầu giao riêng cho điều hòa, không cần phải đụng đến remote vì đối với người lớn remote rất phức tạp vì quá nhiều nút bấm.

Bật điều hòa bằng nút nguồn trên dàn lạnh

Đây là trường hợp bất khả kháng, nếu đã bật cầu giao nhưng điều hòa vẫn không thể khởi động thì có thể sử dụng nút ON/ OFF trên dàn lạnh điều hòa để làm cho nó hoạt động.

Tùy từng thiết kế của các hãng mà nút nguồn này nằm ở vị trí khác nhau:

– Trên các dòng điều hòa của Daikin, Mitsubishi, Funiki, hay Gree… thì nút nguồn thường được đặt tích hợp ở vị trí tay trái của cánh quạt gió trên dàn lạnh, bên cạnh là các đèn Timer và đèn báo điều hòa hoạt động.

– Còn trên các dòng như Panasonic, LG, Hitachi,… thì bạn sẽ không dễ dàng tìm được nút nguồn này. Bởi lẽ nút nguồn được nhà sản xuất khéo léo dấu dưới tấm lọc của dàn lạnh. Bạn chỉ cần nhấc tấm lọc bụi này ra là có thể nhìn thấy nút nguồn của điều hòa.

Sử dụng app để điều khiển

Về bản chất thì điều khiển điều hòa hoạt động dựa vào ứng dụng tia hồng ngoại. Chính vì thế, nếu chiếc điện thoại của bạn được trang bị mắt hồng ngoại, thì bạn có thể sử dụng ứng dụng này để bật điều hòa không cần dùng điều khiển từ xa nữa.

Websosanh sẽ giới thiệu cho bạn vài ứng dụng có thể giúp bạn điều khiển điều hòa một cách dễ dàng, hãy down về và cài đặt sẵn trong điện thoại mình nhé, rất cần thiết đấy!

Ứng dụng Tado Cooling

Đây là ứng dụng được thiết kế dành riêng cho iPhone để biến thiết bị iOS của bạn trở thành chiếc điều khiển điều hòa cơ động. Tado Cooling đòi hỏi có thiết bị đi kèm là một đầu thu phát tín hiệu, kết nối giữa điều hòa và iPhone, được bán với giá 64 USD (khoảng 1500k). Tuy nhiên những gì mà Tado Cooling mang lại thì bạn chắc chắn sẽ không tiếc khi bỏ ra số tiền này để mua nó.

Thiết bị và ứng dụng Tado Cooling cho phép tự động bật điều hòa khi bạn ở trong phòng, và tắt điều hòa khi bạn ra khỏi phòng. Ngoài ra, các chế độ kiểm soát, điều chỉnh chế độ làm lạnh của điều hòa.

Ứng dụng ASmart Remote IR

Nếu như ứng dụng Tado Cooling trên đây khiến bạn mất phí thì ứng dụng ASmart Remote IR lại cho phép sử dụng miễn phí, và bạn hoàn toàn có thể điều khiển điều hòa điều hòa bằng chiếc smartphone được cài đặt ứng dụng ASmart Remote IR.

Tuy nhiên, ứng dụng điều khiển điều hòa từ xa ASmart Remote IR chỉ tích hợp với các máy của Samsung, HTC chứ không tích hợp với các dòng điện thoại Sony, nên có thể đây là một trong những điểm đáng tiếc của ứng dụng này.

ASmart Remote IR không những có thể điều khiển điều hòa mà còn cho phép điều khiển tivi, đầu DVD, máy phát nhạc, máy tính….tất cả chỉ trên chiếc điện thoại của bạn.

Ứng dụng Sharp Aircon App

Ứng dụng này có thể thay thế cho chiếc remote truyền thống, điều khiển dòng điều hòa Sharp wifi ở bất cứ nơi đâu, nhiều tiện tích và điều chỉnh điều hòa tiện lợi hơn. Đặc biệt ứng dụng này còn có thể cho người dùng biết được lượng điện năng tiêu thụ, điều mà người dùng rất quan tâm.

Trên đây là 1 vài mẹo bật tắt điều hòa không cần remote rất hay và dễ làm, tuy nhiên đó chỉ là giải pháp tạm thời, bạn vẫn cần phải mua một chiếc remote điều hòa mới để tiện sử dụng hơn nhé.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!