TIP chọn mua bàn phím cho dân văn phòng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc phải soạn thảo văn bản thường xuyên yêu cầu dân văn phòng cần sắm thêm bàn phím rời để kết nối với laptop. Tuy nhiên, giữa thị trường vô vàn thương hiệu, việc chọn mua bàn phím không phải là điều dễ dàng. Do đó, Websosanh đã tìm hiểu và tổng hợp những tiêu chí bạn cần lưu ý trong bài viết này.

  1. Thiết kế

    Dù là mua sản phẩm nào thì tiêu chí đầu tiên vẫn phải là ngoại hình, một chiếc bàn phím có thiết kế đẹp mắt sẽ giúp những phím gõ của bạn tràn đầy cảm hứng hơn, từ đó giúp công việc đạt được hiệu quả cao hơn. Do đó, khi mua bàn phím bạn hãy chú ý đến thiết kế của sản phẩm trước, sau đó mới xét đến các tiêu chí tiếp theo. bàn phím cho dân văn phòng

  2. Độ ồn khi sử dụng

    Rõ ràng khi chúng ta làm trong môi trường yên tĩnh như văn phòng thì độ ồn là điều hết sức cần hạn chế, phải làm sao tránh ảnh hưởng đến công việc của người khác nữa. Vì vậy bàn phím cơ có thể loại bỏ ở trường hợp này bởi độ ồn của nó là quá lớn, tiếng clicky khi gõ có thể khiến những người bên cạnh bạn cảm thấy như đang bị tra tấn lỗ tai vậy. bàn phím cho dân văn phòngVậy thì loại bàn phím nào sẽ thích hợp trong trường hợp này? Bạn hãy lưu tâm đến các loại bàn phím có độ nảy tốt, khoảng cách bấm phím không quá cao để tránh gây tiếng động mạnh mà cụ thể Websosanh xin gợi ý là bàn phím dạng slim (tương tự bàn phím laptop).

  3. Kích cỡ bàn phím

    Trong văn phòng, không phải chỗ ngồi nào cũng đủ rộng rãi để bạn có thể sử dụng bàn phím rời đâu, cho nên kích cỡ thiết bị cũng là tiêu chí mà bạn cần quan tâm nhé. Trong trường hợp này, chúng ta nên ưu tiên lựa chọn các mẫu bàn phím mini thay vì bàn phím full-size. Ở bàn phím mini thì bàn phím số đã bị loại bỏ, điều này có thể sẽ gây chút khó khăn đối với những người quen sử dụng nó (đặc biệt là dân kế toán) nhưng khi đã quen rồi thì bạn thao tác của bạn sẽ trôi chảy ngay thôi. bàn phím cho dân văn phòng

  4. Độ đàn hồi của phím

    Tiêu chí tiếp theo là độ đàn hồi của phím. Có nhiều người sẽ nghĩ độ đàn hồi của bàn phím không quan trọng, bàn phím nào mà chẳng giống nhau nhưng thực tế nó khá quan trọng đấy. Khi bạn gõ văn bản, bàn phím có độ đàn hồi tốt sẽ giúp bạn gõ được nhanh hơn mà ít mất sức hơn, trong khi với bàn phím có độ đàn hồi nhỏ, có khi chỉ gõ được một nửa là bạn đã mỏi rã rời rồi ý chứ. Cho nên tiêu chí này tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại rất quan trọng đấy nhé. bàn phím cho dân văn phòng

  5. Bàn phím có dây hay không dây?

    Và cuối cùng, chúng ta sẽ xét xem nên mua bàn phím có dây hay không dây (hay còn gọi là bàn phím bluetooth). Về cơ bản thì hai loại bàn phím này đều có cách sử dụng, lắp ráp cũng sẽ tương tự như chuột không dây và chuột có dây vậy. Hiệu quả của 2 loại bàn phím cũng có phần như nhau, tuy nhiên bàn phím không dây vẫn được ưa chuộng hơn vì nó nhiều mẫu mã đẹp, kết nối tiện lợi mà cũng khá gọn gàng. bàn phím cho dân văn phòngVà thế là Websosanh đã hoàn tất bài viết  rồi đấy. Với những tiêu chí chọn bàn phím cho dân văn phòng này, Websosanh hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình một thiết bị phù hợp nhất, từ đó nâng cao hiệu quả công việc. Chúc các bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn khắc phục một số lỗi phổ biến trên bàn phím iPhone

Hướng dẫn khắc phục một số lỗi phổ biến trên bàn phím iPhone

Dù là sản phẩm cao cấp hàng đầu thế giới nhưng iPhone cũng không tránh khỏi những trục trặc trong quá trình sử dụng, điển hình như lỗi bàn phím. Ở bài viết này, Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục nhanh một số lỗi phổ biến trên bàn phím iPhone, hãy chú ý theo dõi nhé.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!