Top 6 rau xanh trong chế độ ăn low carb dành cho người tiểu đường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những loại rau củ sau đặc biệt có chứa một lượng carb rất thấp trong khi vẫn có nguồn dinh dưỡng dồi dào và phong phú các loại vitamin quý như vitamin C, vitamin A, vitamin B và các chất chống oxy hóa khác rất tốt cho người có tuổi và người bị tiểu đường.

Khi bạn mắc tiểu đường, chế độ ăn thiếu các chất đường bột đôi khi bị lược bỏ đi quá nhiều thực phẩm khác nhau, ngay cả hoa quả và rau xanh cũng bị hạn chế, kết quả là về lâu về dài bạn có thể bị thiếu các chất xơ hoặc thiếu vitamin, khoáng chất có trong rau củ quả. Tuy nhiên những loại rau củ sau đặc biệt có chứa một lượng carb rất thấp trong khi vẫn có nguồn dinh dưỡng dồi dào và phong phú các loại vitamin quý như vitamin C, vitamin A, vitamin B và các chất chống oxy hóa khác rất tốt cho người bị tiểu đường.

Rau cải xanh

Rau bina và rau diếp và các loại rau lá xanh khác có chứa nhiều chất chống oxy hóa, beta caronten, lutein và đặc biệt không chứa carb. Những loại rau này được chế biến theo cách truyền thống như làm xalad với mù tạt xanh và cải xoăn sẽ giữ nhiều chất dinh dưỡng hơn. Ngoài ra, hội nghiên cứu ung thư Mỹ cho biết những nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cũng cho thấy loại rau này làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư.

Cà chua

Cà chua được coi là một trong những siêu thực phẩm của bệnh tiểu đường, chúng chứa rất nhiều vitamin C và là nguồn vitamini A tốt. Một cup cà chua chứa 32 calo và cũng chứa rất ít carb. Ngoài ra, chất lycopene chống oxy hóa hữu hiệu trong cà chua còn giúp chống lại bệnh về tim và ung thư tuyến tiền liệt.

Súp lơ trắng

Một loại rau khác chứa ít carb đó là súp lơ, loại rau này có nhiều vào mùa đông và cũng an toàn nhất để ăn vào thời điểm vào thu và đầu đông, những bông cải trắng này chứa rất nhiều vitamin C. Trên thực tế, chỉ một khẩu phẩn rau súp lơ có chứa hơn một nửa lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày. Loại rau này có chứa chất xơ, canxi và sắt rất tốt cho sức khỏe. Súp lơ trắng cũng là một loại rau xanh chứa ít carb nhất. Bạn có thể chế biến các món xào với thịt đỏ, luộc, hấp chấm cho vị rất ngon ngọt và dễ ăn.

Bông cải xanh

Nếu bạn từng ăn bông cải và thích mùi vị của nó, bạn nên bổ sung loại rau xanh này vào thực đơn ăn dành cho bệnh tiểu đường. Không chỉ có mức carb rất thấp, bông cải xanh chứa canxi, chất xơ và sắt Hiệp hội tiểu đường Mỹ (ADA) cho biết loại bông cải tốt nhất sẽ có kết cấu chắc chắn, màu xanh đen và không bị ngả vàng. Chế biến bông cải ngay sau khi mua ở chợ về để có những món ăn tươi ngon nhất.

Dưa chuột

Dưa chuột là một lựa chọn khá tốt của người bệnh tiểu đường, nó chứa lượng đường rất thấp và là loại quả mát ruột được nhiều người yêu thích, bạn có thể ăn cả một bát lớn salad dưa chuột mà không làm tăng đường huyết đáng kể. Loại quả này rất giàu vitamin K và cũng chứa vitamin C, potasium do đó người bị tiểu đường bị háo nước mà thích mùi vị của dưa chuột ăn thường xuyên lại càng có lợi. Ngoài dùng để trộn salad và các món nộm, bạn có thể bổ sung dưa chuột với bánh kẹp cũng có những món rất ngon miệng và đa dạng mà không phải lo về vấn đề đường huyết.

Bắp cải tím

Bắp cải nói chung và cải tím là một nguồn chứa vitamin K và C cũng như các chất chống oxy hóa dành cho chế độ ăn kiêng cho người bệnh tiểu đường. Không chỉ là loại rau tốt cho người có tuổi, bắp cải tím chứa rất nhiều mangan, chất xơ và vitamin B6 tốt cho sức khỏe . Bạn nên chế biến và sử dụng luôn khi mới cắt vì bắp cải sẽ mất vitamin nhanh chóng, các món salad và các món rau trộn với dầu olive thường rất hợp với bắp cải tím và giữ được dưỡng chất tốt nhất với điều kiện rau trồng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

H.H

Theo livestrong

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!