TOP máy chiếu thể thao tốt nhất cho quán cà phê năm 2020

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy chiếu thể thao cho quán cà phê của mình thì những gợi ý dưới đây của Websosanh có thể sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn.

Máy chiếu là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho không gian công cộng, nhiều người cùng ‘hưởng’ chung một màn hình như quán cà phê, quán nhậu. Xét về giá cả, chúng là lựa chọn hợp lý nhất để có được màn hình lớn với độ chi tiết sống động để phục vụ các ‘thượng đế’. Lấy ví dụ như chiếc tivi 4K 86 inch 86UM7500PTA, giá của nó hiện nay khoảng 150 triệu đồng nhưng chỉ để giải trí trong nhà thôi, đặt ở không gian công cộng thì việc lắp đặt rất khó khăn, chưa kể nếu có bất kỳ va đập hỏng hóc nào thì người chủ sẽ cực kỳ ‘đau lòng xót ví’. Do đó, một chiếc máy chiếu tầm 50 triệu đổ lại với độ bền nhiều năm trời, chất lượng hình ảnh sống động không kém gì tivi 4K là lựa chọn thỏa đáng hơn cả.

Ở bài viết này, Websosanh đã sàng lọc 5 mẫu máy chiếu thể thao mà theo chúng tôi, nó rất hợp với các quán cà phê bóng đá. Hy vọng với những gợi ý này bạn đọc sẽ tìm thấy một lựa chọn phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình. Nhưng trước khi đi vào danh sách, chúng ta hãy lướt qua những tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn máy chiếu thể thao cho quán cà phê đã nhé!

Những tiêu chí cần và đủ khi mua máy chiếu thể thao cho quán cà phê

Độ sáng

Nếu máy chiếu gia đình thường có cường độ sáng yếu do chủ yếu đặt chúng trong phòng tối thì máy chiếu thể thao sẽ ngược lại. Dù cường độ ánh sáng ở các quán cà phê sẽ không cao như nhà hàng, khách sạn hay những nơi công cộng khác nhưng bạn sẽ vẫn cần bóng đèn chiếu có độ sáng tương đối cao để bảo đảm độ sắc nét.

Đối với các quán cà phê, độ sáng từ 3.000 lumens trở lên là hợp lý. Nếu không gian quán của bạn sáng hơn hoặc muốn sử dụng chúng ngoài trời thì độ sáng 4.000 lumens trở lên mới thích hợp.

Chất lượng hình ảnh

Để đánh giá chất lượng hình ảnh của một chiếc máy chiếu thì phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Để có sự rõ ràng và chi tiết nhất, hãy nhìn vào độ phân giải. Máy chiếu có thông số 4K Ultra HD sẽ có nhiều pixels hơn, giúp hình ảnh chân thực hơn khi theo dõi các trận cầu nhịp độ nhanh. Trong khi đó độ chính xác màu rộng sẽ giúp máy hiển thị nhiều màu sắc hơn, tăng cường tính chân thực của những gì bạn đang xem.

Một điều khác cần xem xét là máy chiếu xử lý chuyển động nhanh trên màn hình tốt như thế nào. Theo số lượng thống kê như độ trễ đầu vào và tốc độ làm mới khung hình ta có thể phán đoán được điều này. Nếu độ trễ thấp, tốc độ làm mới cao thì bạn sẽ nhận được hiệu suất mượt mà từ bất kỳ nội dung nào.

Thiết lập và cài đặt dễ dàng

Nếu máy chiếu có nhiều kích cỡ màn hình khác nhau thì sẽ linh hoạt trong việc lắp đặt hơn, vì ở quán cà phê có rất nhiều khu vực khác nhau. Ngoài ra khoảng cách chiếu cũng rất quan trọng, tùy vào không gian quán mà bạn hãy chọn máy chiếu cự ly gần hoặc xa để có màn hình tốt nhất. Nếu cần máy chiếu ngắn thì bạn có thể chọn Optoma GT1090HDR nhé.

Giá cả

Nếu bạn chỉ mua một chiếc máy chiếu duy nhất cho quán của mình thì mức giá 1.500 USD (tầm 34,7 triệu đồng) không phải quá cao. Nhưng nếu số lượng nhiều hơn thì các mẫu giá dưới 1.000 USD sẽ thỏa đáng hơn nhiều. Và hầu hết máy chiếu giá dưới 1.000 USD sẽ có độ phân giải Full HD thay vì 4K Ultra HD, dù vậy bạn vẫn sẽ có hình ảnh chi tiết tốt ở độ phân giải này, đặc biệt là nếu tìm được máy nào có độ chính xác màu tốt, độ tương phản cao.

Và dưới đây sẽ là những gợi ý của Websosanh dành cho bạn!

TOP 5 máy chiếu thể thao cho quán cà phê

Máy chiếu Optoma UHD50X

Optoma UHD50X là lựa chọn hàng đầu mà Websosanh ưu tiên cho bạn. Nó kết hợp độ phân giải 4K với công nghệ cải tiến tỷ lệ tương phản Dynamic Black. Màu sắc cũng tươi sáng và chân thực nhờ 8 phân vùng màu và công nghệ UltraDetail. Ngoài ra tốc độ khung hình cao sẽ giúp bạn theo dõi các trận cầu tốc độ luôn rõ nét, loại bỏ hiện tượng mờ khi chuyển động để bạn có thể tập trung vào từng động tác của cầu thủ.

Tính linh hoạt cũng là một điểm lợi khác của Optoma UHD50X. Nó đủ sáng để không bị lấn át bởi ánh sáng quán và màn hình tối đa có thể tạo ra lên tới 302 inch. Mặc dù cự ly chiếu của chiếc máy này khá xa nhưng nó có các tùy chỉnh hình ảnh để dù bạn đặt gần hơn vẫn có hình ảnh đẹp. Tóm lại, máy chiếu này rất đa năng, bạn có thể lắp đặt nó ở bất kỳ đâu.

Rào cản lớn nhất của Optoma UHD50X có lẽ là mức giá, nhưng hiệu suất và chất lượng hình ảnh mà chiếc máy này tạo ra thực sự đáng đồng tiền bát gạo. Do đó nếu ngân sách cho phép của bạn không nhiều thì có lẽ bạn nên chuyển sang model khác nhưng nếu có thể, bạn nên cố sắm lấy một chiếc để phục vụ nhu cầu trình chiếu của quán mình.

Ưu điểm:

  • Độ phân giải 4K
  • Tốc độ làm mới khung hình cao, hình ảnh mượt mà
  • Hình ảnh sắc nét với màu sắc trung thực, sống động
  • Đèn sáng
  • Chi phí bảo trì thấp, tuổi thọ bóng đèn dài
  • Dễ dàng thiết lập và cài đặt

Nhược điểm:

  • Giá cao: 50 triệu đồng
  • Cự ly chiếu hơi xa

Máy chiếu Optoma UHD30

Một lựa chọn tuyệt vời khác từ Optoma là model UHD30. Về mặt thông số nó có khá nhiều điểm tương đồng với chiếc UHD50X ở trên, bao gồm độ sáng, độ phân giải, phổ màu… Khái quát lại thì chiếc máy chiếu này có thể xuất ra hình ảnh chân thực và mượt mà như những gì bạn thấy trong rạp chiếu phim.

Tuy nhiên, điểm mà UHD30 thua thiệt UHD50X là độ linh hoạt của nó không bằng. Dù cùng là máy chiếu tầm xa nhưng độ thu phóng của UHD30 gặp hiều hạn chế hơn và không có dịch chuyển ống kính, mặc dù vẫn có keystone dọc và có thể gắn trên trần nhưng tóm lại là nó k hông bằng.

Cơ bản mà nói nếu bạn không cần đến khả năng di chuyển vật lý ống kính thì chiếc UHD30 này có thể xem như một lựa chọn tốt. Nó có hiệu suất hình ảnh tốt và giá cũng rẻ hơn một chút, khoảng 1.299 USD (tương đương 30 triệu đồng).

Ưu điểm:

  • Tỷ lệ tương phản cao, màu sắc chính xác
  • Hình ảnh sắc nét, chi tiết
  • Độ sáng cao
  • Hình ảnh mượt, độ trễ thấp
  • Dễ lắp đặt và sử dụng
  • Nhiều kích cỡ màn hình

Nhược điểm:

  • Không có di chuyển ống kính vật lý
  • Giá thấp hơn UHD50X nhưng vẫn thuộc dạng cao trong danh sách này

Máy chiếu BenQ TH685

BenQ TH685 được thiết kế để chuyên chơi game nhưng các chủ quán cà phê hãy cứ yên tâm về khả năng trình chiếu các nội dung thể thao của nó. Chiếc máy chiếu này có ưu điểm là đèn rất sáng và tốc độ làm mới khung hình cao, đặc biệt do độ trễ đầu vào thấp mà các nội dung hiển thị rất mượt mà.

Bên cạnh đó, giá của chiếc máy chiếu này cũng thuộc dạng rất dễ ‘yêu thương’, chỉ bằng một nửa chiếc UHD50X ở trên. Lý do có giá này vì độ phân giải của máy thấp hơn. Dù cũng nhận đầu vào 4K nhưng máy chỉ phát ở độ phân giải tối đa là Full HD (1080p) nên độ chi tiết và sắc nét không bằng máy chiếu 4K chính thống. Tỷ lệ tương phản của máy cũng thấp hơn 2 dòng trên, tuy nhiên nếu sử dụng ở quán cà phê cũng không có vấn đề gì.

TH685 là loại máy chiếu cự ly gần, khoảng cách chiếu của nó cực kỳ ngắn khiến việc lắp đặt hết sức đơn giản, chỉ việc đặt sát màn chiếu là xong. Mặc dù đôi khi sẽ gặp vấn đề với cổng HDMI nhưng hầu hết các kết nối khác của nó đều ổn. Tóm lại, đây là lựa chọn cực tốt trong tất cả các mẫu máy chiếu thể thao trên thị trường. Giá của BenQ TH685 là 799 USD (tương đương 18,5 triệu đồng).

Ưu điểm:

  • Hình ảnh mượt mà ở mọi kích cỡ màn hình
  • Độ sáng đèn lý tưởng cho không gian quán cà phê
  • Chi phí bảo trì thấp, bảo hành 3 năm từ nhà sản xuất
  • Lắp đặt dễ dàng, có thể gắn trần
  • Tính năng tuyệt vời

Nhược điểm:

  • Độ phân giải hơi thấp
  • Một số người dùng phản hồi các cổng kết nối đôi khi không được tốt

Máy chiếu Optoma GT1090HDR

Giá của Optoma GT1090HDR cao hơn một chút so với máy chiếu Full HD bình thường, chất lượng hình ảnh cũng chỉ ngang ngửa chiếc BenQ ở trên. Thành thực mà nói chiếc máy này thông số không có gì nổi bật cả. Tuy nhiên, tuổi thọ bóng đèn của nó lại cực lâu, lên đến 30.000 giờ và là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần một cỗ máy có thời gian sử dụng dài.

Sở dĩ mình xếp nó vào danh sách máy chiếu thể thao này vì độ sáng của nó khá mạnh, rất tốt để sử dụng ngoài trời. Với 4.200 lumens, hình ảnh bạn nhận được sẽ luôn sáng ngay cả khi chiếu ban ngày.

Ưu điểm khác của GT1090HDR là khoảng cách chiếu gần. Bạn có thể có được khung hình 300 inch chỉ từ khoảng cách 3,3 mét. Điều này khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho không gian nhỏ hoặc bố cục khác thường. Việc tích hợp tính năng chỉnh sửa 4 góc tự động cũng giúp bạn dễ dàng thiết lập và căn chỉnh khung hình hơn, vì vậy trong tất cả model trong danh sách này nó có độ linh hoạt tốt nhất.

Ưu điểm:

  • Bóng đèn cực sáng có thể chiếu rõ hình ảnh ở không gian có nguồn sáng mạnh
  • Dễ cài đặt và điều chỉnh hình ảnh
  • Cự ly chiếu cực gần
  • Đèn bền hơn và chống bụi
  • Độ tương phản tốt, màu sắc chính xác

Nhược điểm:

  • Giá quá cao cho một chiếc máy chiếu Full HD, 1.399 USD (tương đương 32,4 triệu đồng)

Máy chiếu ViewSonic PX703HD

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm máy chiếu thể thao giá rẻ, hợp lý nhất thì ViewSonic PX703HD là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Model này có thể tạo ra khung hình 300 inch, độ sáng 3.500 lumens, chỉ riêng 2 thông số này thôi đã thấy nó cực hợp với các quán cà phê rồi.

Mặt khác, đây cũng là chiếc máy chiếu dành cho game thủ vì có độ trễ thấp và hiệu năng mượt mà. Nó cũng có Sports Mode chuyên dụng giúp tối ưu hóa hình ảnh khi xem các môn thể thao có nhịp độ nhanh, tăng cường độ sắc nét và tính chân thực của hình ảnh.

Độ phân giải Full HD có thể không đem lại nhiều chi tiết như máy chiếu 4K nhưng mình vẫn đánh giá cao chất lượng hình ảnh của nó. Màu sắc đặc biệt ấn tượng với mức giá, dải màu khá rộng nhờ công nghệ SuperColor của ViewSonic và thiết lập thì rất dễ dàng, đơn giản.

Ưu điểm:

  • Giá thấp nhất trong danh sách này, 579 USD (tương đương 13,4 triệu đồng)
  • Dải màu rộng, chính xác
  • Thiết lập dễ dàng, nhanh chóng
  • Độ sáng đèn tốt

Nhược điểm:

  • Không hỗ trợ 4K

Lời kết

Về hiệu suất và giá trị, Optoma UHD50X là lựa chọn hàng đầu của mình cho một quán cà phê. Nó có chất lượng hình ảnh tổng thể tốt nhất, bao gồm độ phân giải 4K sắc nét, duy trì độ rõ nét ngay cả với những nội dung chuyển động nhanh.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không phải máy chiếu nào cũng đa dụng ở mọi không gian. Trước khi lựa chọn, có hai câu hỏi lớn bạn cần tự hỏi: không gian của bạn rộng bao nhiêu và bạn mua máy chiếu để xem loại thể thao nào. Cá nhân mình nghĩ bóng đá là môn thể thao được theo dõi nhiều nhất, do đó các model trên đây với khả năng theo dõi các vật thể nhỏ (quả bóng) và chuyển động nhanh của các cầu thủ sẽ rất phù hợp.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm ra chiếc máy chiếu thể thao lý tưởng cho quán cà phê của bạn!

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!