Toshiba Dynabook Satellite Pro C40-H: Laptop giá rẻ hiệu suất tròn vai, lượng pin vượt trội!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với màn hình hiển thị sắc nét, bàn phím gõ thoải mái và cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Toshiba Dynabook Satellite Pro C40-H sẽ là chiếc laptop rất có ý nghĩa cho việc học tập và làm việc của bạn.

Đôi nét về series Dynabook Satellite Pro C40-H

Satellite là dòng laptop được gã khổng lồ Toshiba ra mắt tại Nhật vào những năm 1990. Nhưng năm 2016, Toshiba quyết định rút khỏi thị trường laptop bằng cách bán hơn 80% cổ phần mảng kinh doanh laptop của mình cho tập đoàn Sharp.

Toshiba là công ty đầu tiên phát hành laptop rộng rãi vào năm 1985. Mặc dù duy trì vị trí top đầu trong suốt nhiều năm nhưng sự phát triển nhanh chóng của các đối thủ như HP, Dell và Lenovo đã đẩy công ty đến bờ vực khó khăn, đến mức phải bán thương hiệu để duy trì.

Năm 2019, Sharp tiếp nhận nốt 19,1% cổ phần còn lại từ mảng kinh doanh laptop của Toshiba và đã đổi tên thương hiệu thành ‘Dynabook’. Năm 2020, Dynabook bắt đầu hồi sinh series Satellite và phát súng đầu tiên tuyên bố màn trở lại này là Satellite Pro C40-H. Đây là dòng laptop được Dynabook hướng đến đối tượng người dùng là học sinh, sinh viên, những người bị hạn chế về ngân sách nhưng vẫn mong muốn sở hữu một chiếc laptop cấu hình chất lượng.

Và dưới đây, bạn đọc hãy cùng Websosanh đánh giá chi tiết về chất lượng của chiếc laptop Toshiba Dynabook Satellite Pro C40-H này nhé.

Đánh giá laptop Toshiba Dynabook Satellite Pro C40-H

Vỏ ngoài và khung máy màu xanh đậm, hoàn thiện mờ làm cho chiếc laptop này trông đắt hơn rất nhiều so với giá bán. Thoạt nhìn thì cấu trúc của nó có vẻ rất cứng cáp song khung máy lại có phần hơi dẻo, nhưng vì được định hình là dòng laptop giá rẻ nên chi tiết này không có gì để xét nét.

Thú vị nhất là chiếc laptop 14 inch này được phủ một lớp sơn chống khuẩn đặc biệt có thể ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Liên tục sống chung với COVID-19 trong 3 năm qua, hẳn chúng ta đã ý thực được tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh là như thế nào và lớp sơn của Dynabook Satellite Pro C40-H được chứng minh là có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn lên đến 99,9%. Tuyệt vời!

laptop toshiba dynabook satellite pro c40-h
Laptop Toshiba Dynabook Satellite Pro C40-H có thiết kế gọn nhẹ, rất phù hợp với những ai thường xuyên di chuyển

Độ nhẹ và di động của C40-H rất hợp thời. Với trọng lượng chỉ dưới 1,5 kg (tuỳ cấu hình bên trong), chiếc laptop này chắc chắn không tạo áp lực nặng nề khi mang theo người. Đây là một điểm cộng rất lớn đối với những người thường xuyên phải làm việc ở các địa điểm khác nhau hoặc sinh viên phải xách laptop đi học hàng ngày.

Máy có thiết kế viền hẹp và dày chỉ 18,9 mm, vì vậy khi đựng trong túi xách, ba lô không hề choán chỗ, có đủ không gian cho các vật dụng cần thiết cho các công việc khác.

Bàn phím của máy được đánh giá là rất thoải mái dù gõ trong thời gian dài. Touchpad lớn và có độ phản hồi cao, nhưng nút bấm của touchpad thì lại có cảm giác hơi nặng.

laptop toshiba dynabook satellite pro c40-h
Máy sở hữu cấu hình hiệu suất ổn định, có thể xử lý nhẹ nhàng các công việc văn phòng hay bất kỳ phần mềm học tập nào

Về số lượng cổng, chiếc máy này cung cấp mọi thứ bạn cần. Nó có một cổng USB-C đa năng vừa dùng để sạc, kết nối, hiển thị và truyền dữ liệu; 2 cổng USB-A; một khe đọc thẻ SD; một cổng Ethernet; jack cắm tai nghe tiêu chuẩn và một cổng HDMI, lý tưởng để sử dụng với màn hình ngoài hoặc hiển thị các bài thuyết trình.

Chất lượng hiển thị và âm thanh của Dynabook Satellite Pro C40-H

Chiếc laptop Toshiba này có màn hình LCD 14 inch độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel. Màn hình được phủ một lớp chống loá, người dùng ngồi trực diện có thể thoải mái quan sát từ các góc khác nhau nhưng bạn học hay đồng nghiệp ngồi xa hơn một chút sẽ khó theo dõi màn hình của bạn. Điều này rất lý tưởng nếu bạn định làm việc tại quán café hoặc bất kỳ nơi nào.

Mặc dù màn hình có độ sáng 250 nits nhưng màu sắc khá là nhạt và bị trôi, được cái là độ sắc nét và chi tiết tốt, xem phim chất lượng FHD rất ổn. Loa stereo tích hợp không quá nổi bật, âm thanh của nó đủ to để video call rõ ràng nhưng thiếu chi tiết và độ nhấn để xem phim, nghe nhạc.

laptop toshiba dynabook satellite pro c40-h
Dynabook Satellite Pro C40-H là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho học sinh, sinh viên, dân văn phòng

Cấu hình và hiệu suất của Toshiba Dynabook Satellite Pro C40-H

Model dùng để đánh giá trong bài viết sử dụng cấu hình Intel Core i3-1005G1 và 8GB RAM, nó cho hiệu suất nhanh chóng và dễ dàng xử lý các tác vụ hàng ngày như duyệt web, làm việc văn phòng. Khả năng đa nhiệm cũng tốt, bạn có thể bật nhiều tab Chrome cùng lúc, vừa làm việc vừa nghe nhạc, thậm chí mở thêm game cũng không có độ trễ khi chuyển đổi.

Card đồ hoạ Intel UHD phù hợp để xử lý các tựa game nhẹ, một số tựa game nặng cũng có thể chơi được với điều kiện bạn điều chỉnh cài đặt game xuống mức thấp nhất.

Ổ SSD tạo ra sự khác biệt rất lớn so với ổ HDD truyền thống. Dù chỉ có dung lượng 256GB nhưng nó chắc chắn là đủ để lưu trữ phần mềm văn phòng cần thiết, quản lý lượng dữ liệu vừa phải và khởi động tác vụ một cách nhanh chóng. Chưa hết, hiệu suất nhanh chóng của ổ cứng SSD cũng giúp máy không bị quá tải khi đa nhiệm, máy có thể hơi ấm lên nhưng quạt không hề gây ồn ào.

Thời lượng pin

Pin của Dynabook Satellite Pro C40-H rất ấn tượng. Các số liệu thống kê cho thấy nó kéo dài đến 10 giờ làm việc bình thường và 8,5 giờ với cường độ áp lực cao. Vì vậy, nếu mua chiếc laptop này thì bạn không cần kè kè cục sạc bên mình mà vẫn có thể hoàn thành được một ngày làm việc. Đây là điểm cộng rất lớn đối với C40-H vì hầu hết laptop ở phân khúc giá này chỉ được 6 – 7 giờ, thậm chí thấp hơn.

Webcam và micro

Satellite Pro C40-H có webcam HD tích hợp Windows Hello. Nhưng mặc dù độ phân giải webcam là HD nhưng nó hoạt động chưa tốt ở điều kiện ánh sáng yếu, ngay cả trong điều kiện lý tưởng thì nó vẫn hơi nhiễu hạt, độ sắc nét không cao.

Micro chất lượng trung bình, nghe gọi khi video call tương đối rõ ràng.

Có nên mua laptop Toshiba Dynabook Satellite Pro C40-H này không? Giá bao nhiêu?

Đây là chiếc laptop thiên về công việc văn phòng và học tập, hiệu suất của máy không phải quá nổi bật trong phân khúc nhưng đó cũng chính là những gì mà Dynabook ban đầu hướng tới: chỉ cần làm tốt phần việc của mình là được. Cộng thêm sự nhỏ gọn và nhẹ nhàng, nếu bạn đang cần một chiếc laptop để đi công tác hay chuẩn bị cho năm học mới thì đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Về giá bán, Satellite Pro C40-H có 3 phiên bản đang được bán tại thị trường Việt Nam, giá cả dao động theo cấu hình. Gồm:

  • Laptop Toshiba DynaBook Satellite Pro C40-H PYS37L 01400U B – Intel Core i5-1035G1, 16GB RAM, SSD 512GB – Giá từ 14,8 triệu đồng
  • Laptop Toshiba DynaBook Satellite Pro C40-H PYS37L 01100U B – Intel Core i3-1005G1, 8GB RAM, SSD 256GB – Giá từ 11,3 triệu đồng
  • Laptop Toshiba DynaBook Satellite Pro C40-H PYS37L 00X00U B – Intel Core i3-1005G1, 4GB RAM, SSD 256GB – Giá từ 10,9 triệu đồng

Trên đây là tất tần tật thông tin và đánh giá về chiếc laptop Toshiba Dynabook Satellite Pro C40-H. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm, cũng như có thêm lựa chọn mua sắm laptop phục vụ việc học, việc làm của mình.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!