Tronsmart Element Mega: công suất 40W, âm bass mạnh và chắc, lựa chọn tốt trong tầm 2 triệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đúng như tên gọi của mình, Tronsmart Element Mega sở hữu âm lượng lớn so với hình hài nhỏ gọn, chất lượng âm thanh xứng đáng với số tiền đầu tư.

Thời buổi công nghệ số lên ngôi thì loa di động cũng ngày càng trở nên phổ biến bởi sự tiện lợi và đa dụng của nó. Đi cùng với sự phát triển này, hãng Tronsmart đã bổ sung vào bộ sưu tập loa bluetooth của mình một sản phẩm mới với tên gọi Element Mega. Đúng như tên gọi của nó, đây là một sản phẩm có công suất tận 40W, mức công suất rất lớn đối với một chiếc loa nhỏ gọn. Và ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm này.

Thiết kế

Hình dáng của Element Mega đi theo lối thiết kế phổ biến ở thời điểm hiện tại là hình hộp chữ nhật. Đã có khá nhiều model sản phẩm tạo được tiếng vang nhờ thiết kế này như Xiaomi Square Box, Remax RB-20, Doss Soundbox Color hay Microlab MD215.

Trở lại với sản phẩm, mặt trước chúng ta sẽ có 2 drive loa chính có công suất 20W mỗi loa, kết hợp cùng 28 loa subwoofer bên trong. Về kích thước tổng thể thì nó chỉnh nhỉnh hơn Tronsmart T2 một chút, tuy nhiên công suất thì lại lớn gấp 4 lần.

tronsmart element megaPhần đỉnh loa là các nút điều khiển âm lượng, điều hướng nhạc và nút mode. Nút mode này cho phép chúng ta chuyển đổi các chế độ âm thanh đầu vào của loa như Bluetooth hay AUX. Các nút được làm dưới dạng cảm ứng và đèn nền bên dưới, giúp thao tác dễ dàng và dễ nhìn trong đêm tối.

tronsmart element megaBề mặt được làm bằng cao su nhám, nhìn trông rất mịn nhưng dễ để lại đấu vân tay và bám bụi. Phần feeet cao su dưới đáy loa rất dày, giúp loa đứng vững không bị rung lắc khi chơi nhạc ở dải bass sâu.

tronsmart element megaMặt sau của loa được bố trí cổng sạc nguồn, cổng AUX và khe cắm thẻ nhớ. 

tronsmart element mega

Tính năng

Sự trỗi dậy của loa di dong cũng có nghĩa phần lớn các mẫu loa trên thị trường đều có sự đồng nhất về tính năng. Cũng giống như nhiều sản phẩm cạnh tranh khác, Element Mega có kết nối Bluetooth và cổng 3.5, có thể chơi nhạc qua thẻ nhwos và cũng được sạc bằng microUSB.

Điểm nổi trội của Element Mega nằm ở sự trau chuốt của nhà sản xuất về mặt tính năng. Ví dụ, khi bạn cắm dây 3.5, kết nối Bluetooth sẽ tự động ngắt kết nối để chuyển sang tín hiệu sang tín hiệu dây. Nếu bạn ngắt kết nối từ smartphone và không có kết nối nào khác thì sau vài phút loa sẽ tự tắt để tiết kiệm pin. Ngoài ra thì người dùng Android chắc chắn cũng sẽ thích NFC, vốn là kết nối một chạm hiếm thấy trên loa giá rẻ.

tronsmart element megaẤn tượng nhất là công nghệ True Wireless Stereo cho phép người dùng có thể ghép đôi 2 chiếc loa Tronsmart và sử dụng như một cặp loa thường. Tính năng này hoạt động rất tuyệt vời khi sử dụng nguồn phát là laptop hay tablet để xem phim do không gian stereo bao giờ cũng ấn tượng hơn hẳn âm thanh do 1 loa duy nhất tạo ra.

tronsmart element megaThông số của loa cũng đảm bảo chất lượng trải nghiệm ở mức tốt nhất có thể. Loa được trang bị tận 2 thỏi pin 3300mAh, hứa hẹn thời lượng pin lên đến 15 giờ.

Chất lượng âm thanh

Như đã đề cập ở trên, công suất là điểm ấn tượng nhất của Element Mega. Nếu đem so sánh mức công suất này với một chiếc tivi thông thường hiện nay thì bạn sẽ thấy nó thậm chí còn to hơn gấp nhiều lần.

Tuy nhiên, công suất lớn không có nghĩa là dải bass của Element Mega cũng ‘thùm thụp’ như các dòng loa khác. Dải bass của nó trung bình, chỉ giữ ở mức cân đối để không lấn át các dải khác.

Chính nhờ đặc điểm này mà chất lượng nhạc trên Element Mega được cải thiện đáng kể. Không có sự lấn át của dải bass, dải mid không còn cảm giác khô khốc như các loại loa quá ưu tiên bass. Thử nghiệm một số dòng nhạc Pop có nhịp điuệ không quá nhanh, mình nhận thấy rằng cách Element Mega tái hiện giọng hát khá tự nhiên và dễ chịu, không bị gắt tiếng và cũng không có cảm giác ‘nghẹt mũi’.

tronsmart element megaElement Mega thể hiện rõ xu hướng thiên về dải treble. Âm treble trên chiếc loa này được đẩy rất mạnh. Điều này khá hợp lý với một chiếc loa di động chuyên dùng để nghe nhạc bởi dải treble là nền tảng để tạo ra chất lượng âm thanh hay. Một thiết bị âm thanh có bass hay thế nào mà dải treble không ổn thì vẫn bị đánh giá là chưa tốt.

Vì vẫn là một chiếc loa di động nên Element Mega vẫn buộc phải có một số điểm yếu nhất định. Âm bass dù lan tỏa tốt nhưng vẫn không thể đạt đến độ sâu hay độ nảy tương tự như những chiếc loa vi tinh có sub. Dải treble tuy hay nhưng chưa thể tạo cảm giác âm trường trong không gian. Dĩ nhiên, nếu như bạn có 2 chiếc loa Tronsmart để ghép đôi thì điểm yếu này sẽ được khắc phục, song mình cho rằng trường hợp người dùng sắm 2 chiếc để nghe nhạc là khá hạn chế.

Dù vậy, phải nhìn nhận Element Mega vẫn sẽ là một lựa chọn tốt về mặt âm thanh. Sự kết hợp hài hòa giữa 2 dải âm tạo ra một chiếc loa ‘đánh tạp’ hiệu quả.

Đánh giá chung

Sau nửa thập kỷ gây bão, thị trường loa di động có thể coi là đã khá bão hòa về số lượng thương hiệu cũng như mẫu mã. Gần như một người mua bất cứ một chiếc loa di động nào cũng có thể hình dung về những chiếc khác: âm thanh nặng bass, dáng vẻ cục mịch, có cổng 3.5 và khe đọc thẻ nhớ…. Trên nhiều khía cạnh, Element Mega vẫn chưa thoát khỏi khuôn mẫu này: vẫn là sản phẩm vuông vức, vẫn đi kèm các tính năng vốn đã khá phổ biến.

Nhưng Tronsmart không dừng lại ở đó. Để mức giá 1,7 triệu đồng trở nên xứng đáng, nhà sản xuất này đã gia tăng đáng kể công suất loa (20W/2 loa, công suất tổng 40W) cùng dung lượng pin, đồng thời cũng đã lựa chọn một hướng đi khác về âm thanh: dải treble chủ đạo. Kết quả là chúng ta có một trải nghiệm nghe nhạc thuộc hàng top trong số những chiếc loa di động có mức giá dưới 2 triệu đồng.

Với các tính năng như NFC hoặc True Wireless Stereo, Element Mega trở thành một trong những mẫu loa bluetooth hoàn thiện trên thị trường hiện nay. Nhà sản xuất đã mạnh dạn đưa ra tuyên bố “Bất cứ thứ gì bạn đang tìm kiếm ở loa Bluetooth, bạn sẽ thấy ở Mega” và quả thật, họ đã phần nào đạt được điều này.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!