Tư vấn chọn mua máy in ảnh làm dịch vụ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy in ảnh được chia thành 2 loại phổ biến ở cấp độ người tiêu dùng: máy in ảnh chuyên nghiệp và máy in ảnh gần chuyên nghiệp. Để chọn mua đúng máy in ảnh phù hợp với nhu cầu kinh doanh, sẽ không quá thừa nếu bạn tham khảo thêm các tư vấn mua máy in ảnh làm dịch vụ.

Máy in ảnh chuyên nghiệp không thể in gì ngoài ảnh và thường bị giới hạn ở kích thước giấy tối đa là 2 x 3, 4 x 6, hoặc 5 x 7 inch (hoặc các biến thể toàn cảnh trên các kích thước này), nhưng danh mục không được xác định theo giới hạn của nó. Những máy in loại này tương đối nhỏ và di động.

Máy in ảnh gần chuyên nghiệp, ít nhất là máy ở cấp độ dành cho người tiêu dùng, nhắm đến các nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Loại máy in này cung cấp chất lượng đầu ra ở mức chuyên nghiệp, thường có thể in ở kích thước lên đến 13 x 19 inch (33 x 48 cm) và sẽ yêu cầu mức độ tinh vi hợp lý để có được kết quả tốt nhất.

Điểm chung của cả 2 loại máy in ảnh này là tập trung vào việc in ảnh. Dưới đây là những câu hỏi sẽ giúp tư vấn mua máy in ảnh làm dịch vụ, để bạn có được sự lựa chọn đúng và hợp lý.

1. Bạn cần máy in ảnh chuyên nghiệp hay gần chuyên nghiệp?

1.1 Máy in ảnh chuyên nghiệp

Không có máy in nào bao gồm cả máy in ảnh chuyên nghiệp hoặc gần chuyên nghiệp trong một, nhưng một số máy in ảnh chuyên nghiệp sẽ có bổ sung thêm các chức năng khác ngoài in. Hầu hết bao gồm các menu với tính năng chỉnh sửa cơ bản để cắt hình ảnh, loại bỏ mắt đỏ và những thứ tương tự. Một số máy in ảnh chuyên nghiệp sẽ thêm nhiều lựa chọn chỉnh sửa đến mức, về cơ bản, chúng là những bộ sưu tập ảnh gia đình, thường bao gồm màn hình cảm ứng lớn để bạn dễ dàng điều khiển.

Máy in ảnh chuyên nghiệp
Máy in ảnh chuyên nghiệp sẽ có bổ sung thêm các chức năng khác ngoài in

Những máy in ảnh này thường bổ sung các tính năng như khả năng quét các slide và phim âm bản. Một số còn có đủ bộ nhớ để lưu hàng trăm bức ảnh, vì vậy bạn có thể mang theo máy in ảnh bên mình, xem hiển thị ảnh và in ngay tại chỗ.

Cuối cùng, sẽ là một số máy in ảnh chuyên nghiệp được tích hợp vào các loại thiết bị khác, như khung ảnh hoặc máy ảnh.

1.2 Máy in ảnh gần chuyên nghiệp

Máy in ảnh gần chuyên nghiệp không cung cấp các loại tính năng bổ sung giống như các kiểu máy in ảnh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, theo định nghĩa, nó cũng có khả năng in các tài liệu kinh doanh tiêu chuẩn. Một số máy in ảnh gần chuyên nghiệp sẽ khó khăn hơn khi muốn sử dụng cho in ấn văn phòng tiêu chuẩn so với những loại khác, chủ yếu là do bạn phải hoán đổi hộp mực khi bạn chuyển đổi giữa giấy bóng và giấy thường.

Máy in ảnh gần chuyên nghiệp
Máy in ảnh gần chuyên nghiệp không cung cấp các loại tính năng bổ sung

Nếu bạn buộc phải sử dụng máy in ảnh gần chuyên nghiệp để in văn phòng cũng như ảnh, hãy nhớ chọn một máy in ảnh cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi giữa giấy ảnh và giấy thường.

2. Chi phí sở hữu và vận hành của máy in ảnh làm dịch vụ là bao nhiêu?

Bạn hãy kiểm tra chi phí vận hành và tổng chi phí sở hữu máy in ảnh làm dịch vụ nếu có thể. Điều này không phải là dễ dàng đối với các máy in ảnh làm dịch vụ, vì hiện tại không có tiêu chuẩn phổ biến nào được chấp nhận để tính toán chi phí cho mỗi bức ảnh.

Tuy nhiên, đối với máy in ảnh chuyên nghiệp, chi phí cho mỗi bức ảnh thường dễ tính, vì hầu hết các nhà sản xuất đều bán các gói in với đủ mực và giấy cho một số lượng ảnh nhất định.

Để tính chi phí mỗi bức ảnh cho một máy in ảnh chuyên nghiệp, bạn chỉ cần chia chi phí của gói in cho số lượng ảnh mà nó sẽ in. Để có tổng chi phí sở hữu, hãy nhân chi phí cho mỗi ảnh với số ảnh bạn muốn in trong suốt thời gian sử dụng của máy in ảnh, sau đó cộng chi phí ban đầu của máy in ảnh. Tổng số chi phí này là cơ sở tốt nhất để bạn so sánh giá cả.

3. Bạn có in ảnh đen trắng không?

Với hầu hết các danh mục máy in ảnh, bạn nên cân nhắc xem mình có thực sự cần in trắng đen hay không, điều mà nhiều máy in ảnh không thể xử lý tốt. Lỗ hổng phổ biến nhất là một màu, hoặc các sắc thái màu khác nhau cho các sắc độ xám khác nhau.

Nếu bạn in ảnh đen trắng, bạn sẽ cần phải kiểm tra chất lượng ảnh đen trắng ngoài chất lượng ảnh màu của máy in ảnh. Đây thường là một vấn đề đối với các máy in ảnh chuyên nghiệp, hơn là máy in ảnh gần chuyên nghiệp, nhưng bạn vẫn cần phải xem xét nó trong cả hai trường hợp.

4. Bạn thấy phù hợp hơn với máy in ảnh loại nào?

Máy in ảnh chuyên nghiệp không đắt tiền có kích thước từ đủ nhỏ để nhét trong túi, đến quá lớn để mang theo thường xuyên. Nếu bạn muốn mang theo máy in ảnh chuyên nghiệp đến các sự kiện như tiệc tùng hoặc buổi gameshow, hãy chọn kích cỡ mà bạn sẽ không gặp khó khăn khi mang theo. Ngoài ra, hãy xem xét liệu bạn có cần chạy máy in ảnh bằng pin hay không. Nếu vậy, hãy đảm bảo bạn chọn mua máy in ảnh có tùy chọn dùng pin, và tìm hiểu xem bạn có thể in được bao nhiêu ảnh trong một lần sạc đầy.

Bạn thấy phù hợp hơn với máy in ảnh loại nào?
Bạn sẽ chọn máy in ảnh chuyên nghiệp hay gần chuyên nghiệp?

Máy in ảnh gần chuyên nghiệp lớn hơn nhiều so với hầu hết các loại máy in ảnh với mực in tiêu chuẩn, vì nó thường được thiết kế để in trên các tờ giấy cắt có kích thước 33 x 48 cm, cũng như các biến thể về kích thước biểu ngữ trong một số trường hợp. Một số máy lại in từ giấy cuộn.

Tuy nhiên, ngoài kích thước của máy, vẫn có một số máy in ảnh sẽ cần thêm không gian phía sau. Bởi vì, để in trên giấy khổ lớn với một số máy in ảnh gần chuyên nghiệp, bạn phải nạp một tờ từ mặt trước, sau đó máy in sẽ tải nó bằng cách nạp hết giấy ra khỏi khe phía sau trên máy in, rồi in trong khi lại di chuyển tờ giấy về phía trước. Nếu bạn không có đủ không gian phẳng trống cho phương pháp in này, hãy tìm đến những máy in ảnh có thể xử lý giấy cuộn, có thể nạp các tờ giấy đã cắt có kích thước lớn từ khay tiêu chuẩn hoặc cả hai.

5. Nhu cầu kết nối với máy in ảnh của bạn là như thế nào?

Chính xác hơn, bạn muốn in từ gì? Hầu hết các máy in ảnh chuyên nghiệp đều có thể in từ máy tính qua kết nối USB, có nghĩa đây là thiết bị độc lập. Các mẫu máy in ảnh mới hơn đều có kết nối Wi-Fi, có thể in trực tiếp từ máy ảnh PictBridge và thẻ nhớ, với điều kiện máy in ảnh tương thích với định dạng thẻ nhớ mà bạn muốn sử dụng.

Gần như các kiểu máy in ảnh đều có thể in từ ổ USB, một vài bản in từ bộ nhớ trong, nhưng trước tiên bạn cần chuyển các tập tin vào bộ nhớ, vì vậy hãy tìm hiểu xem bạn cần sử dụng kết nối nào để chuyển ảnh.

Cuối cùng, một số máy in ảnh có thể kết nối bằng Bluetooth để in từ điện thoại di động và các thiết bị Bluetooth khác.

Các tùy chọn cho máy in ảnh chuyên nghiệp gần giống như máy in văn phòng tiêu chuẩn. Một số kiểu máy chỉ cung cấp một đầu nối USB duy nhất. Cũng có máy in ảnh thêm đầu nối USB thứ hai để chia sẻ giữa hai máy tính hoặc đầu nối Ethernet nhằm dễ dàng chia sẻ trên mạng; một số cung cấp kết nối Wi-Fi và một số cung cấp khe cắm USB, Ethernet và Wi-Fi. Rất ít kiểu máy cung cấp đầu nối PictBridge hoặc các lựa chọn tương tự, bởi vì thông thường các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ in từ các chương trình chỉnh sửa ảnh trên máy tính của họ.

6. Bạn cần mức chất lượng đầu ra như thế nào của máy in ảnh?

Với máy in ảnh chuyên nghiệp, hầu hết mọi máy in phun hoặc chuyển nhiệt sẽ phù hợp với chất lượng đầu ra mà bạn thường thấy trong các bản in ở thị trường dịch vụ.

Một công nghệ mới hơn được gọi là ZINK, hiện được giới hạn cho các máy in có kích thước in 2 – 3 inch hoặc 4 – 6 inch, cung cấp đầu ra chất lượng thấp hơn, chỉ đủ tốt cho các bức ảnh kích cỡ nhỏ. Do vậy, dù bạn đang xem xét máy in ảnh nào, hãy nhớ kiểm tra chất lượng đầu ra trước khi mua.

Bất kỳ máy in ảnh chuyên nghiệp nào cũng sẽ cung cấp chất lượng đầu ra phù hợp với bản in dùng trong triển lãm của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn vẫn phải kiểm tra để đảm bảo. Cũng nên nhớ rằng những người khác nhau sẽ có sở thích khác nhau, vì vậy việc lựa chọn giữa hai hoặc nhiều máy in ảnh có đầu ra tuyệt vời nhưng hơi khác một chút, có thể phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn thích cái nào hơn.

Lưu ý rằng loại giấy bạn sử dụng có thể tạo ra sự khác biệt về hiệu ứng tổng thể cho một hình ảnh nhất định, vì vậy hãy hỏi loại giấy nào có sẵn cho máy in ảnh. Hầu hết các nhà sản xuất đều cung cấp nhiều loại giấy mỹ thuật cho các máy in ảnh chuyên nghiệp. Trong nhiều trường hợp, bạn cũng có thể nhận được cấu hình màu dành riêng cho giấy của một máy in ảnh nhất định, để bạn cũng có thể sử dụng nó với các loại giấy mỹ thuật của bên thứ ba.

Cuối cùng, sẽ là 2 vấn đề khác nằm trong tiêu đề chất lượng đầu ra: độ bền và tuổi thọ.

Bạn đừng mong đợi nhiều vào độ chắc chắn của các loại giấy mỹ thuật dành cho triển lãm, nhưng bạn vẫn sẽ cần nó cho những chồng giấy 4 x 6 inch mà bạn có thể dùng để phát cho mọi người xem qua. Ảnh chụp từ hầu hết các máy in ngày nay đều có khả năng chống thấm nước và chống xước hợp lý, nhưng một số máy in ảnh lại tốt hơn những máy in ảnh khác.

Tuổi thọ của ảnh được xác nhận cũng khác nhau, với tuổi thọ dài hơn hiển nhiên được ưu tiên hơn. Chẳng hạn như, các bản in màu bạc halogenua truyền thống có thể tồn tại khoảng 20 năm khi tiếp xúc với không khí.

7. Bạn cần tốc độ in bao nhiêu của máy in ảnh?

Bạn đừng lo lắng quá nhiều về tốc độ in. Đối với ảnh, chất lượng quan trọng hơn và ngay cả những máy in ảnh chậm nhất hiện nay cũng cung cấp tốc độ in có thể chấp nhận được, vào khoảng 2 phút cho ảnh kích cỡ 4 x 6 inch.

Bạn cũng nên nhớ rằng tốc độ đo được thường chậm hơn tốc độ được công bố và tốc độ cho bất kỳ máy in ảnh nhất định nào cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào nguồn tài liệu bạn đang in.

8. Bạn sẽ in số lượng bao nhiêu từ máy in ảnh?

Quy tắc thông thường cho máy in là tìm hiểu chu kỳ nhiệm vụ hàng tháng của máy in (số lượng tối đa bạn có thể in mỗi tháng) và chu kỳ nhiệm vụ được đề xuất của nó, đồng thời phải đảm bảo chu kỳ nhiệm vụ được đề xuất luôn nhiều hơn mức bạn định in. Thật không may, điều này gần như là không thể với hầu hết các máy in ảnh chuyên nghiệp và gần chuyên nghiệp.

Hầu hết các nhà sản xuất không đánh giá chu kỳ nhiệm vụ cho các máy in ảnh này. Điều này giống như một nhà sản xuất xe máy không cho bạn biết tần suất thay dầu của bạn, nhưng, với máy in ảnh, đó là điều bạn phải chấp nhận. Quy tắc chung cho các máy in ảnh là: Nếu bạn lo lắng về chu kỳ nhiệm vụ thì bạn đừng mua máy in. Thay vào đó, bạn có thể tìm kiếm các máy in dành riêng cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và các cửa hàng bán máy in ảnh đã qua sử dụng.

9. Lời kết

Qua nội dung tư vấn mua máy in ảnh làm dịch vụ, hy vọng bạn đã có những thông tin cơ bản đủ để bạn chọn mua được một máy in ảnh làm dịch vụ rồi nhé.

Websosanh.vn chúc bạn sớm lựa chọn được máy in ảnh phù hợp với nhu cầu của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá máy in ảnh chuyên nghiệp cho các nhiếp ảnh gia

Giá máy in ảnh chuyên nghiệp cho các nhiếp ảnh gia

Là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bạn thường có nhiều tùy chọn để in ảnh do bạn chụp. Giá máy in ảnh chuyên nghiệp bạn chọn không chỉ dựa trên loại ảnh bạn tạo và khách hàng của bạn là ai, mà còn dựa trên cách bạn muốn trình bày tác phẩm của mình và phong cách quảng cáo cá nhân mà bạn hướng đến.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!