Tư vấn lựa chọn cọ trang điểm tốt từ các chuyên gia

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để giúp các chị em có thể lựa chọn được những chiếc cọ hay bộ cọ phù hợp với khuôn mặt dưới đây là 5 tiêu chí đánh giá được các chuyên gia tư vấn khi lựa chọn cọ trang điểm tốt. 

Hiện nay, trang điểm và làm đẹp trở thành hai chủ đề được quan tâm rất nhiều bởi các chị em phụ nữ. Lựa chọn mỹ phẩm loại nào thì tốt? Nên sử dụng của hãng nào? Ngoài các sản phẩm trang điểm thì cọ trang điểm cũng trở thành sản phẩm được chú ý khi đây là dụng cụ có ảnh hưởng rất lớn tới lớp nền, phấn má và phấn mắt. 

Sẽ rất khó khăn khi makeup mà thiếu mất những chiếc cọ trang điểm tốt. Tuy nhiên, với thị trường ngày càng đa dạng, phân khúc này cũng ngày càng phong phú khi có nhiều mẫu mã, thương hiệu và giá cả. Để giúp các chị em có thể lựa chọn được những chiếc cọ hay bộ cọ phù hợp với khuôn mặt dưới đây là 5 tiêu chí đánh giá được các chuyên gia tư vấn khi lựa chọn cọ trang điểm tốt. 

 

cọ trang điểm tốt

Chất lượng cọ trang điểm là tiêu chí hàng đầu 

Ưu tiên cọ có phần lông mềm mịn, mượt mà

Làn da của chúng ta vốn là bộ phận khá nhạy cảm vì thế khi sử dụng mỹ phẩm hay dụng cụ trang điểm như cọ nên đặc biệt chú ý về chất lượng. Một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng cọ đầu tiên phải nhắc đến là phần lông. Nếu bạn sử dụng những cây cọ có phần lông thô và cứng, không được xử lý tinh tế thì rất dễ gây tổn thương cho làn da. Đặc biệt khi sử dụng cọ đánh mắt, cần phải thực sự lựa chọn cọ trang điểm tốt có độ mềm mại để đạt hiệu quả tốt cũng như không tạo giác khó chịu và đau mắt. 

Thiết kế chắc chắn, vừa tay 

Để đánh giá một cây cọ trang điểm tốt ngoài lông cọ thì thiết kế cũng cần đặc biệt chú ý. Thực tế hiện nay, thân cọ chủ yếu được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp hoặc kim loại nhẹ. Đây là hai nguyên liệu đảm bảo độ chắc chắn và giúp người dùng có thể cầm vừa tay và thực hiện những thao tác dễ dàng hơn. 

Những cây cọ có phần thân có độ dài phù hợp với bàn tay luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều cô gái. Tuy nhiên, hình dạng cọ được thiết kế đa dạng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người cũng như thực hiện các thao tác trên gương mặt. Không nên lựa chọn phần thân quá to hoặc quá dài sẽ khiến các nàng khó thao tác khi thực hiện các bước trang điểm cơ bản. 

 

tiêu chí đánh giá cọ trang điểm tốt

Cọ trang điểm không có mùi khó chịu

Dù là lông tự nhiên hay lông nhân tạo thì trước khi sản xuất đều được qua xử lý bởi nhiều loại hóa chất. Vì thế cọ thường sẽ có mùi hơi hắc và đôi khi gây khó chịu với nhiều người. Với một chiếc cọ trang điểm tốt sẽ được hãng xử lý một cách hoàn hảo ở phần mùi của lông cọ. Bởi vậy nếu gặp những cây cọ có mùi khó chịu bạn không nên lựa chọn bởi sẽ gây kích ứng với làn da nhạy cảm.

Độ dày và độ phồng phù hợp 

Yếu tố quyết định đến độ mỏng dày của lớp trang điểm nằm chính là độ dày và độ phồng của mỗi cây cọ makeup. Để chọn được chiếc cọ phù hợp bạn cần căn cứ vào mỗi loại sản phẩm trang điểm mà mình đang sử dụng. Những cây cọ trang điểm tốt có đầu lông dày đặc và bề mặt láng mịn sẽ là trợ thủ đắc lực khi tán kem nền, kem che khuyết điểm hoặc đánh má hồng. Ngược lại, với những chiếc cọ có đầu lông hơi thưa, độ phồng to sẽ là lựa chọn thích hợp nhất đổi với các sản phẩm dạng phấn như phấn mắt, phấn phủ. 

 

cọ trang điểm lông tự nhiên

Lựa chọn cọ trang điểm tốt phù hợp với từng loại mỹ phẩm 

Một bộ cọ trang điểm tốt là sản phẩm hỗ trợ đắc lực, giúp các bước makeup từ cơ bản đến chuyên sâu trở nên dễ dàng hơn. Chúng giúp cho các sản phẩm mỹ phẩm được lên màu chuẩn, thao tác theo mong muốn của mỗi người và giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn. Theo tư vấn của các chuyên gia, cọ trang điểm lông nhân tạo sẽ được sử dụng với các dòng mỹ phẩm dạng lỏng hoặc gel như kem nền, son môi, kem che khuyết điểm. Với cọ trang điểm lông tự nhiên có sự mềm mại và khả năng giữ các sản phẩm dạng bột tốt hơn nên luôn được lựa chọn cho phấn phủ, phấn tạo khối, phấn mắt,… 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!