Xịt dưỡng - Bảo bối dưỡng da không ít người bỏ quên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với xịt khoáng, xịt dưỡng âm thầm hơn hẳn, không ít người còn nhầm lẫn hai loại này là một. Nghe đến xịt dưỡng, nhiều người sẽ nghĩ đến... xịt dưỡng tóc mà quên mất sản phẩm chăm sóc da bổ dưỡng này.

Xịt dưỡng khác gì với xịt khoáng?

Rất nhiều người nhầm lẫn cách sử dụng và công dụng của xịt dưỡng và xịt khoáng, dẫn đến không đạt được hiệu quả như mong đợi, thậm chí có thể khiến da xấu đi.

Xịt khoáng có thành phần chủ yếu là nước và khoáng chất, làm mát dịu da, dưỡng ẩm và cung cấp cho da một lượng nước tức thì. Một số loại xịt khoáng còn giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi.

Cách dùng: Xịt khoáng có thể dùng bất cứ lúc nào khi bạn cảm thấy da khô ráp, mẩn ngứa khó chịu. Sau khi xịt khoáng, bạn cần dùng giấy ăn, khăn sạch thấm nước đi thay vì để da tự khô. Thành phần xịt khoáng chứa một số muối khoáng, sau khi xịt sẽ đọng lại trên bề mặt da. Nếu không loại bỏ lượng muối khoáng này, da sẽ trở nên xỉn màu và khô ráp.

Xịt dưỡng ẩm là hỗn hợp nước dưỡng da, có tác dụng dưỡng ẩm sâu, giúp da mịn màng chứ không chỉ cấp nước tức thì như xịt khoáng. Các loại xịt dưỡng chủ yếu dưỡng ẩm cho da, ngoài ra còn có thêm các tác dụng khác như làm trắng da, ngừa lão hóa… tùy theo sản phẩm xịt dưỡng bạn lựa chọn.

Cách dùng: Dùng xịt dưỡng ẩm sau khi rửa mặt. Sau khi xịt, lấy lòng bàn tay vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn, không lau đi như khi dùng xịt khoáng. Xịt dưỡng không mang lại cảm giác mát lạnh, làm dịu da như xịt khoáng mà để lại lớp màng ẩm trên da nên có thể gây bí da nếu dùng khi nóng bức, đổ mồ hôi, da bụi bẩn…

Xịt dưỡng có thể dùng trong cả 4 mùa:

Khi thời tiết lạnh hanh khô, mang một chai xịt dưỡng nhỏ trong túi, bổ sung thêm độ ẩm cho da ngay khi nào bạn thấy da khô ráp. Sau bước kem dưỡng buổi tối, dùng xịt dưỡng để giữ lớp dưỡng lâu hơn.

Khi trời nóng và da đổ nhiều dầu, dùng xịt dưỡng thay cho các bước bôi kem để da dễ chịu hơn.

Buổi sáng vội vã hay khi ngồi lâu trong phòng điều hòa, xịt thêm dưỡng chất sẽ giúp da mềm mại, mượt mà hơn mà không mất nhiều thời gian. Bạn cũng có thể dùng xịt dưỡng trước khi make up để làm mềm da, tạo lớp da căng bóng tự nhiên.

Khi bạn đang gặp vấn đề về da, da mụn, da sưng, viêm, không thể dùng nhiều các loại kem bôi có thể dùng xịt dưỡng để hạn chế tối đa kích ứng.

Và những khi quá lười nhác để thò tay tới hũ kem dưỡng thì xịt dưỡng chính là bảo bối, sau khi rửa mặt sạch, xịt lên da rồi vỗ nhẹ để dưỡng ẩm là có thể yên tâm da không bị căng, nứt nẻ. Dạng xịt tiện mang đi và tiện dùng hơn so với dạng nắp thông thường.

Gợi ý một số loại xịt dưỡng

– Xịt dưỡng Hadanomy Collagen Mist của nhãn hiệu Sana Nhật Bản nổi tiếng vì trong thành phần có 1000mg Micro Collagen được cho là có khả năng trẻ hóa làn da, ngừa lão hóa. Xịt dưỡng Hadanomy cung cấp độ ẩm làm mềm và tăng độ đàn hồi cho da rất tốt. Tuy nhiên chai khá to, nặng, không tiện mang theo.

Giá 250 – 300 ngàn đồng (250ml).

– Nhãn hiệu Meishoku Nhật Bản đang ngày càng được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam, sản phẩm nổi bật của hãng là toner Organic Rose, tẩy da chết DetClear và lotion đặc trị mụn Bigansui Medicated. Xịt dưỡng Moisture Soda Mist Organic Rose nằm trong bộ sản phẩm Organic Rose. Sản phẩm có thành phần nước hoa hồng, chiết xuất hạt Coix, nano axit hyaluronic giúp dưỡng ẩm vượt trội, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Chai xịt nhỏ nhắn, chắc chắn rất tiện di chuyển.

Giá 260 ngàn đồng (80g)

– Bộ xịt dưỡng của Innisfree với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, giàu độ ẩm, giúp dưỡng ẩm cho da rất tốt, tùy theo nhu cầu bạn có thể lựa chọn cho mình loại phù hợp:

Xịt dưỡng chiết xuất Nha đam (Aloe Revial Skin Mist):Cung cấp và duy trì độ ẩm cho da, làm dịu vùng da bị tổn thương từ môi trường, giúp da luôn tươi mát, cân bằng sắc tố da…

Tinh dầu Olive (Olive Real Oil Mist): Cung cấp lượng ẩm lớn và hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm cho những bạn da khô,làm lành tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Mật ong và tinh dầu hoa cải(Canola honey jelly mist):Cung cấp lượng lớn độ ẩm, duy trì độ ẩm và độ đàn hồi cho da.

Thiết kế chai xịt Innisfree nhỏ gọn tiện bỏ trong túi xách và mang theo bên người.

Giá dao động theo từng loại khoảng 200 – 250 ngàn/chai (80ml).

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!