10 bài thuốc chữa nước ăn chân cực hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu phải đi lại nhiều trong những ngày thời tiết mưa gió thì tình trạng nước ăn chân là triệu chứng khó tránh khỏi

Websosanh – Những ngày mưa kéo dài, khiến bạn thường xuyên tiếp xúc với nước bẩn, đặc biệt là những người đi xe máy, xe đạp và đi bộ. Việc tiếp xúc lâu với nước bẩn khiến chân bạn có thể bị nước ăn chân (tình trạng chân bị nứt, ngứa khó chịu và có khi bị tróc da, da bị ăn sâu khiến lớp thịt dưới da bị lộ ra…) đặc biệt là vùng kẽ chân, rất dễ bị nước ăn chân.

Tình trạng nước ăn chân kéo dài khiến bạn rất khó chịu, nếu để lâu có thể gây mưng mủ và nhiều biến chứng khác. Vì thế bạn nên dùng thuốc chuyên chữa nước ăn chân chuyên dụng. Tuy nhiên, trong thực tế, các loại thuốc bôi thường không được hiệu quả, và gây dị ứng với những làn da nhạy cảm. Vì thế, việc dùng các dược thảo sẽ giúp bạn chữa nước ăn chân hiệu quả mà không gây dị ứng phụ tỏ ra thích hợp hơn rất nhiều.

Nước ăn chân là tình trạng khá phổ biến trong mùa mưa

Nước ăn chân là tình trạng khá phổ biến trong mùa mưa

Dưới đây là một số bài thuốc mà Websosanh sưu tầm được và đưa lại cho những bạn đang bị bệnh này gây khó chịu:

Bài 1: Dùng lá trầu không

Lấy 10 lá trầu không đun sôi với nửa lít nước, để nguội, cho một cục phèn chua to bằng đầu ngón tay cái, đánh tan. Dùng nước này rửa kỹ các kẽ ngón chân bị loét ngứa. Sau đó có thể kết hợp bôi thêm các loại thuốc mỡ sát khuẩn.

Bài 2: Dùng phèn chua

Dùng một cục phèn chua nhỏ ngâm với một ít nước cho tan ra rồi ngâm chân, sau đó lau khô. Phèn chua có tác dụng làm khô, chống ngứa và sát trùng.

Bài 3: Dùng lá kim ngân

Lá kim ngân 1 nắm, sắc đặc với nước rồi ngâm rửa chân. Mỗi ngày làm từ 2-3 lần.

Bài 4: Dùng rau sam

Rau sam tươi lấy phần cây trên mặt đất, khoảng 50-100g tươi, rửa sạch, để ráo nước, cắt nhỏ, giã nát, thêm chút muối ăn, trộn đều, rồi cho tất cả vào mảnh vải gạc sạch, chấm nhẹ vào nơi tổn thương, khô lại chấm. Mỗi ngày làm một lần. Làm nhiều lần, chỗ loét khô se lại và hết ngứa.

Bài 5: Dùng cây cóc

Lấy cây cóc mẳn phần trên mặt đất 50g, rửa sạch, để ráo nước, cắt nhỏ, giã nát, thêm chút muối ăn, trộn đều, rồi cho tất cả vào mảnh vải gạc sạch, chấm nhẹ vào nơi tổn thương, khô lại chấm và lấy bã thuốc nhét vào các kẽ chân băng lại. Mỗi ngày làm một lần đến khi khô da và hết ngứa.

Bài 6: Dùng lá chè xanh và phèn đen

Lá chè xanh và lá phèn đen, mỗi thứ 30g, nấu nước đặc, ngâm rửa chân trong 5-10 phút. Rồi lấy quả cà dại hoa trắng, lá lốt, mỗi thứ 20 g, giã nát, thêm ít nước, dùng bông thấm thuốc bôi vào những kẽ nứt nẻ.

Bài 7: Dùng chè khô

Dùng chè khô (trà khô pha nước uống hàng ngày), nhai nát. Rửa chân sạch sẽ, lau khô bằng vải, sau đó nhét chè khô đã nhai nát và kẽ chân, những nơi bị nước ăn chân. Ban đầu có thể hơi sót, nhưng sau đó cảm giác sẽ rất dễ chịu. Và chỉ cần dùng biện pháp này một lần thì đã có thể chữa khỏi ngay chứng nước ăn chân.

Bài 8: Sử dụng dấm

Cách làm thật đơn giản, bạn chỉ cần trộn lẫn 1 hoặc 2 cốc nước dấm vào trong một chậu nước nhỏ, rồi dùng nước có pha lẫn dấm đó để ngâm chân trong vòng từ 10 – 15 phút. Sau đó dùng khăn vải sợi mềm để lau khô chân.

Bài 9: Sử dụng muối

Là một loại gia vị khó có thể vắng mặt trong các món ăn, thêm vào đó, muối còn được sử dụng vào mục đích sát khuẩn vết thương. Không khó chút nào, bạn chỉ cần ngâm chân 15 phút trong một chậu nước ấm có pha lẫn muối. Sau đó lau khô chân và dùng kem trị nước ăn chân thoa vào vùng da bị tổn thương.

Bài 10: Sử dụng gừng

Gừng cũng là một “vị thuốc” rất hữu hiệu trong việc điều trị chứng nước ăn chân. Hãy đun sôi một nồi nước, và đập nhỏ một nhánh gừng cho vào nồi nước sôi, đun tiếp 20 phút nữa. Đợi cho nước nguội, dùng nước đó để ngâm chân 2 lần/ngày.

Ngoài ra, một số thuốc bôi ngoài ra cũng trị nước ăn chân cực hiệu quả đó là Miconazole (dạng bột, kem) 2%; Ketoconazol dạng kem 1% để bôi ngoài. Nếu bị bội nhiễm bàn ngón chân (sưng, nóng), cần điều trị kháng sinh toàn thân kết hợp thuốc dùng ngoài theo chỉ định của bác sĩ.

Mong rằng với những cách chữa nước ăn chân trên đây đã giúp cho bạn phần nào giải quyết vấn đề nước ăn chân dễ dàng, và nhanh chóng.

O.N

Nguồn: Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách nấu chè kho ngon từ gạo nếp trổ tài dịp Tết

Cách nấu chè kho ngon từ gạo nếp trổ tài dịp Tết

Nếu bạn đang trữ nhiều gạo nếp thay vì đậu xanh thì chè kho gạo nếp sẽ là lựa chọn hàng đầu trong dịp Tết năm nay. Nếu bạn chưa biết nấu chè kho từ gạo nếp thế nào cho ngon chuẩn vị Tết xưa thì hướng dẫn chi tiết sau từ Websosanh.vn sẽ giúp ích được cho bạn. Nào cùng xem ngay:

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!