Cách chữa hôi chân tận gốc hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Phủ một lớp phấn rôm trước khi đi giày sẽ ngăn tình trạng chảy mồ hôi quá nhiều, và hạn chế hôi chân rất tốt

Bạn bị hôi chân và không biết cách nào trị tận gốc? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu về hôi chân và lấy lại sự tự tin khi đi giày.

Nguyên nhân hôi chân

Nguyên nhân hôi chân có nhiều loại, trong đó các nguyên nhân phổ biến nhất là:

– Chân đổ mồ hôi nhiều hơn khi đi giày, và môi trường nóng ẩm lý tưởng thì tốc độ sinh sản của vi khuẩn có mùi tăng vọt và kết quả là chân bị bốc mùi khó chịu

– Mùi hôi ở chân còn có thể xuất phát từ việc chân bị nhiễm nấm mà không được chữa trị đúng cách.

– Những người bị tiểu đường hay mắc bệnh tim và những người lớn tuổi thường có xu hướng bị nhiễm trùng ở chân và khiến cho đôi bàn chân “có mùi” vì khả năng lưu thông máu ở chân kém.

Hôi chân có thể là dấu hiệu của các bệnh lý tim mạch

Hôi chân có thể là dấu hiệu của các bệnh lý tim mạch

– Những người có bàn chân bị hôi thường là những người có tuyến mồ hôi hoạt động quá mức ở bàn chân. Mặt khác do luôn có các vi khuẩn phân huỷ cư trú ở ngay lớp tế bào sừng, khi mồ hôi tiết ra nhiều làm lớp tế bào sừng ngoài cùng luôn bị thấm đẫm trong mồ hôi, các tế bào này càng bị ngâm trong mồ hôi lâu thì các vi khuẩn phân huỷ càng hoạt động mạnh, gây ra mùi hôi.

Cách chữa hôi chân hiệu quả

– Dùng củ cải trắng

Chuẩn bị: 1/2 củ cải trắng, 1 nồi đun chứa lượng nước đủ ngâm chân, 1 chiếc chậu

Cách làm: Thái củ cải thành lát mỏng, cho vào nồi nước đun sôi trong 3 phút, rồi ninh nhỏ lửa trong 5 phút, đổ ra chậu, đợi nguội bớt thì tiến hành ngâm chân. Làm liên tục trong ít nhất 4-5 ngày để thấy hiệu quả khử mùi hôi chân của củ cải

– Dùng gừng:

Chuẩn bị: 1 củ gừng, muối, 1 nồi đun chứa lượng nước đủ ngâm chân, 1 chiếc chậu

Cách làm: Đun sôi nước, gừng thái lát bỏ vào nồi, cho thêm 1 chút muối, đun sôi, rồi bắc ra. Đổ nước ra chậu, để nguội bớt thì cho chân vào ngâm đến khi nước nguội hẳn. Cách làm này không chỉ làm mùi hôi chân biến mất mà nó còn giúp bạn cảm thấy thư thái, xóa tan mệt nhọc.

Ngâm chân nước gừng nóng trị hôi chân rất tốt

Ngâm chân nước gừng nóng trị hôi chân rất tốt

– Dùng đậu nành:

Chuẩn bị: 150g đậu nành, 1 nồi đun chứa lượng nước vừa đủ ngâm chân, 1 chiếc chậu.

Cách làm: Cho đậu nành vào nồi đun sôi, ninh nhỏ lửa trong 20 phút, bắc ra, đổ ra chậu, để nguội bớt thì cho chân vào ngâm đến khi nước nguội hẳn. Cách này khử mùi hôi chân khi đi giày rất hiệu quả, lại giúp bảo vệ và chăm sóc da chân. Ngâm liên tục 3-4 ngày để có được kết quả như ý bạn nhé.

– Dùng dấm:

Chuẩn bị: 1 chén dấm, 1 ít bông thấm

Cách làm: Rửa sạch chân, lấy bông tẩm vào chén dấm rồi bôi lên chân có mùi hôi. Những chỗ bị bong da thì có thể bôi một lần. Với cách này chân bạn sẽ không bị ngứa, những vi khuẩn gây mùi hôi chân cũng sẽ bị diệt sạch. Tuy nhiên cách này chỉ đảm bảo trong vòng nửa tháng, khi bị lại bạn làm lại là được.

– Dùng phèn chua:

Chuẩn bị : 3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê giấm, 2 lít nước.

Trong giấm có chứa nhiều hàm lượng axit amin và axit hữu cơ có công dụng sát khuẩn, giúp trị hôi chân đơn giản và rất hiệu quả. Ngoài ra giấm còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết giúp vùng da luôn được mịn màng và khô ráo.

– Dùng lá lốt:

Lấy nhiều lá lốt (cây càng già thì càng tốt) lấy cả rễ, cắt bỏ ngọn, chắt khúc khoảng hai đốt ngón tay, rửa sạch, phơi cho khô. Sau đó sao vàng, còn đang nóng đổ xuống nền nhà cái này bên Đông Y gọi là hạ thổ cho nguội tự nhiên. Đun nước sôi khoảng 15 phút và để uống thay cho nước lọc cũng được. Nước không nên quá đặc hoặc quá loãng.

Thường cho khoảng 3 chén nước rồi đun như sắc thuốc bắc. Đun đến khi còn chỉ còn 1 chén nước là dùng được. Uống liên tục trong vòng một tuần. Sau đó, nghỉ uống khoảng từ 4-5 ngày rồi lại uống thêm đợt nữa.

– Dùng chè xanh:

Chỉ cần lấy 1 nắm trà xanh cho vào đun sôi. Lấy nước trà xanh hơi ấm để ngâm chân.

Mỗi ngày ngâm khoảng 30 phút trước khi đi ngủ. Sau khi ngâm chân xong, rửa chân lại bằng nước ấm và dùng khăn lau khô. Làm liên tục trong khoảng 2 tuần là có kết quả khả quan ngay

– Dùng tỏi:

Giã nát khoảng 4-5 củ tỏi, sau đó hòa vào nước ấm, và ngâm chân trong vòng 15 phút, khoảng 2-3 lần/ tuần, liên tục trong vài tuần, mùi hôi chân của bạn sẽ được cải thiện.

– Dùng lá lốt:

Dùng một nắm lá sung, vò nát và đun sôi trong nước, để nguội (khi còn ấm) và ngâm chân trong khoảng 15 phút, mỗi tuần thực hiện 2-3 lần, trong vài tuần mùi hôi chân cũng sẽ biến mất

Cách hạn chế mùi hôi khi đi giày

Đôi khi bình thường chúng ta không bị hôi chân, nhưng khi đi giày, giày chúng ta lại bốc mùi rất khó chịu, nguyên nhân có thể là do khi đi giày, chân bạn toát quá nhiều mồ hôi, và không thoát ra ngoài được, là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, để hạn chế tình trạng này cần:

– Chọn giày phù hợp với kích cỡ chân, không nên đi giày quá chật, khiến chân không được lưu thông, mồ hôi ứ đọng và là điều kiện tốt cho vi khuẩn gây mùi phát triển.

– Đi tất khi đi giày: Không bỗng dưng người ta có câu “đi giày mà không đi tất thà đi chân đất còn hơn”, việc đi tất khiến thấm mồ hôi, và giữ cho chân sạch sẽ hơn khi đi dày, và hạn chế việc mồ hôi chân ngấm vào dày, vì thế, cả giày và chân được giữ sạch hơn

Nhét báo vào giày để

Nhét báo vào giày để “hút mùi hôi”

– Nên mua ít nhất 2 đôi giày trở lên để thay đổi thường xuyên, tránh tình trạng chỉ đi duy nhất một đôi giày.

– Cho một cục phèn chua vào giày khi không đi, để hút ẩm và hút mùi cho giày.

– Cho một nắm giấy báo cũ và nhét chặt vào giày qua đêm, mùi hôi của giày cũng được hút hế

– Sử dụng máy sấy tóc để thổi khô giày, đồng thời không cho mùi hôi giày được phát triển.

– Nếu chân bạn có nhiều mồ hôi thì trước khi đi giày hãy phù chân bởi một lớp phấn rôm để chân luôn khô ráo, tránh bị hôi chân khi đi giày.

– Cho giày vào tủ lạnh cũng là một cách khử mùi giày rất tốt (có thể hơi ghê), chú ý bọc kín bằng ny lông trước khi cho giày vào trong tủ lạnh

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!