Cách chữa mồ hôi chân tay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rửa tay chân sạch, lau khô và phủ một lớp phấn rôm quanh bàn tay và bàn chân sẽ hạn chế sự ra mồ hôi chân tay hiệu quả

Websosanh – Bệnh mồ hôi tay mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng lại khiến cho người bị mắc chứng này rất khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của họ. Việc tay chân luôn nhớp nháp, khó chịu, nếu như với chân thường xuyên đi giày, môi trương nóng ẩm rất lý tưởng cho những vi khuẩn gây mùi hôi chân phát triển, chình vì thế sinh ra bệnh hôi chân, gây khó chịu và mất tự tin cho người bệnh

Để chấm dứt việc chân tay lúc nào cũng ẩm ướt, đầy mồ hôi, chúng ta cùng áp dụng một số phương pháp trị mồ hôi chân tay hiệu quả

Chân tay luôn ướt khiến bạn khó chịu

Chân tay luôn ướt khiến bạn khó chịu

Sử dụng lá lốt

Dùng thân, lá và rễ lá lốt rang vàng, hạ thổ, sắc uống trong 7 ngày liền, nghỉ 4 – 5 ngày sau đó tiếp tục sử dụng bài thuốc thêm 1 tuần.

Nấu nước lá lốt, cho thêm chút muối tinh, ngâm tay trong nước ấm, áp dụng ít nhất một lần trong ngày.

Sử dụng trà xanh

Nước trà xanh còn ấm dùng để ngâm tay không những giúp bạn có một làn da tay mịn màng mà còn hạn chế mồ hôi chân, tay tiết ra.

Sử dụng ngài cứu

Cho cây ngải cứu vào bát, đốt rồi hơ tay, chân vào hơi nóng bốc lên. Tinh dầu ngải cứu sẽ có tác dụng làm ấm đôi bàn tay, chân của bạn, hạn chế tình trạng hư hàn – nguyên nhân chính gây chứng đổ mồ hôi tay chân.

Sử dụng muối

Dùng muối hạt hòa tan vào nước ấm ngâm ngập bàn tay và bàn chân vào nước ấm. Ngoài ra, còn hai cách khác là rang muối trên chảo nóng rồi hơ, xông chân tay hay gói muối hạt vào một tấm vải sạch rồi đem chờm vào chân tay. Ba cách này đều có thể giúp bạn trị dần chứng đổ mồ hôi chân, tay đó.

Trà xanh chữa bệnh mồ hôi trộm rất hiệu quả

Trà xanh chữa bệnh mồ hôi trộm rất hiệu quả

Bên cạnh đó, những người bị bệnh mồ hôi chảy quá nhiều ở chân tay nên hạn chế đeo bao tay, bao chân, để cho tay chân luôn được thoáng, không bị bí, khiến mồ hôi chảy nhiều hơn.

Bên cạnh đó, một trong những biện pháp hiệu quả mà người bị bệnh nên làm trước mỗi tối đi ngủ là rửa tay sạch bằng nước muối, sau đó lau khô, bôi một lớp phấn rôm, hoặc bột gạo lên tay, chân, và ngủ qua đêm như thế, lượng mồ hôi thoát ra sẽ giảm và khiến cho chân tay luôn khô ráo.

Mong rằng với những mẹo trên đây sẽ giúp bạn có những biện pháp hữu hiệu để chữa khỏi bệnh mồ hôi chân tay quá nhiều

O.N

Tổng hợp

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!