15 kinh nghiệm chọn lò vi sóng loại nào tốt phù hợp nhu cầu gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có ý định mua lò vi sóng nhưng chưa biết lựa chọn loại nào cho tốt thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây trước khi đưa ra lựa chọn lò vi sóng loại nào tốt nhất cho gia đình của mình nhé.

1. Vì sao bạn nên chọn mua lò vi sóng?

Lò vi sóng là một dụng cụ nhà bếp sở hữu những ưu điểm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua, tham khảo những đặc điểm sau sẽ giúp bạn chọn mua cho mình loại lò vi sóng nào tốt nhất hiện nay.

  • Rã đông hâm nóng thực phẩm: Lò vi sóng với khả năng làm nóng nhanh sẽ giúp bạn rã đông hoặc hâm nóng thực phẩm ngay khi bạn vừa lấy chúng trong tủ lạnh ra. Bên cạnh đó nó còn có công dụng nướng đồ ăn một cách nhanh nhất.

Lò vi sóng với công dụng nướng đồ ăn

Lò vi sóng với công dụng nướng đồ ăn (Nguồn: thewirecutter.com)

  • Tiết kiệm gas, tiết kiệm điện hơn so với lò nướng hay bếp gas: Một chức năng mà bạn có thể thấy rõ nhất của lò vi sóng đó là có khả năng khắc phục được những hạn chế của bếp ga và bếp nướng. Chính vì vậy, bạn không cần phải băn khoăn  lò vi sóng nào bền nhất vì chính nó đã bền hơn các loại sản phẩm khác như bếp ga hoặc bếp nướng chống dính giá tốt.
  • Nấu ăn nhanh chóng, không chế biến phức tạp: khi bạn có việc bận và cần phải nấu ăn nhanh trong một thời gian ngắn thì lò vi sóng chính là lựa chọn tối ưu nhất và tuyệt vời nhất.
  • An toàn hơn so với bếp gas: nếu bếp ga có thể gây cháy nổ nguy hiểm thì lò vi sóng an toàn cho trẻ rất nhiều nên bạn có thể yên tâm sử dụng nhé.
  • Dành cho người bận rộn: nếu bạn là người có khối lượng công việc đồ sộ và không có nhiều thời gian để nấu những món ăn cầu kỳ thì lò vi sóng chính là cứu tinh của bạn đó.

2. 7 tiêu chí để chọn mua lò vi sóng

2.1. Dung tích

Trước hết, bạn phải định hình dung tích của lò vi sóng mà mình muốn mua thì bạn mới có thể lựa chọn lò vi sóng loại nào tốt nhất cho gia đình mình. Dung tích của lò vi sóng dao động trong khoảng từ 17L-35L.

2.2 Công suất

Công suất của mỗi loại lò vi sóng là khác nhau. Chính vì vậy bạn nên chú ý đến tiêu chí này trước khi quyết định rinh một chiếc lò vi sóng tiện dụng về nhà mình nhé. Đây cũng là một trong những tiêu chí để bạn có thể lựa chọn  lò vi sóng loại nào tốt nhất hiện nay.

2.3 Thương hiệu

Thương hiệu cũng là yếu tố mà người tiêu dùng rất quan tâm khi lựa chọn lò vi sóng loại nào dùng tốt. Có thể kể đến một số thương hiệu lò vi sóng hiện nay như: Thương hiệu Sharp, Samsung, Thương hiệu gia  dụng Electrolux chất lượng Châu âu, Sunhouse, Sanyo,…

2.4. Tính năng (nướng, hay rã đông, hâm, hẹn giờ nấu, menu tự động nấu)

Nếu muốn tham khảo lò vi sóng loại nào dùng tốt thì bạn hãy xem những tính năng tiện ích mà nó mang lại cho người sử dụng như: nướng, rã đông, hâm nóng, hẹn giờ nấu và cả menu tự động nấu để từ đó bạn có thể yên tâm chọn mua lò vi sóng vừa có kiểu dáng sang trọng vừa đa năng tô điểm không gian nội thất của căn bếp của mình thêm hiện đại và tiện nghi nhé.

Lò vi sóng Panasonic với dung tích sử dụng 25l
Lò vi sóng Panasonic với dung tích sử dụng 25l (Nguồn: bep247.vn)

2.5 Giá cả

Bạn đang băn khoăn không biết lò vi sóng loại nào tốt nhất trên thị trường và giá cả của nó như thế nào thì nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn nhé. Nhưng tốt nhất bạn nên mua loại lò vi sóng phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình mình để có thể tiết kiệm nhất.

2.6 Chất liệu

Chất liệu của lò vi sóng tạo nên độ bền cho sản phẩm. Đa số các loại lò vi sóng hiện nay được làm bằng những chất liệu như thép và được bọc bên ngoài bằng sơn tĩnh điện vì vậy bạn không cần phải mất quá nhiều công sức trong việc lựa chọn loại lò vi sóng nào bền nhất.

2.7 Cách sử dụng

Gần như các loại lò vi sóng hiện nay đều sử dụng rất đơn giản và sử dụng theo cách đó là điện tử. Chính vì vậy bạn không cần quá lo lắng về cách sử dụng của loại sản phẩm này.

3. Lưu ý khi chọn mua lò vi sóng

Để lựa chọn lò vi sóng loại nào tốt thì bạn cần quan tâm đến những lưu ý sau trước khi chọn mua sản phẩm lò vi sóng cho gia đình.

3.1 Xác định đúng nhu cầu sử dụng

Nhu cầu sử dụng chính là yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải cân nhắc trước khi mua lò vi sóng. Ví dụ như bạn muốn mua lò vi sóng công suất lớn hay chỉ muốn mua ở dạng công suất trung bình để từ đó lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

3.2. Tìm hiểu kỹ các tính năng, cách sử dụng của lò vi sóng

Lò vi sóng có rất nhiều những tính năng, tiện ích khác nhau như nướng, hâm nóng, rã đông, hấp và được hiện đại hóa cả chế độ nấu tự động hoặc nấu theo nhiều giai đoạn. Chính vì thế để chọn loại lò vi sóng loại nào tốt nhất hiện nay bạn nên chú ý nhiều hơn vào các tính năng và cách sử dụng của các loại sản phẩm này.

3.3. Tìm hiểu về chính sách bảo hành

Chính sách bảo hành của các thương hiệu lò vi sóng gần như rất chiều lòng người tiêu dùng. Vì tính cạnh tranh trên thị trường nên tất cả các hãng lò vi sóng hiện nay đều muốn mang đến cho người sử dụng những gì tốt nhất.

3.4 Xem đánh giá của người dùng về sản phẩm

Đánh giá của người tiêu dùng về từng sản phẩm của từng thương hiệu khác nhau sẽ là những tham khảo bổ ích cho bạn trước khi bạn chọn mua lò vi sóng loại nào tốt nhất.

Lò vi sóng dùng tốt nhất
Lò vi sóng dùng tốt nhất (Nguồn: kitchenaid.com.au)

Đây cũng được xem là những đánh giá thực tế nhất và chính xác nhất từ phía người tiêu dùng, họ chính là người đưa ra những cảm nhận của mình sau khi sử dụng sản phẩm mà mình đã lựa chọn. Như vậy, để lựa chọn lò vi sóng loại nào tốt thì người tiêu dùng cần phải tìm hiểu và đặc biệt chú ý đến những tiêu chí lựa chọn nêu trên để có thể sắm sửa các thiết bị nhà bếp tiện nghi và an toàn nhất.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!