16 món quà sinh nhật cho ba ý nghĩa nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn bày tỏ tình cảm nhưng lại đang loay hoay khi không biết món quà sinh nhật cho ba mình như thế nào để vừa phù hợp lại có ý nghĩa sâu sắc? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Ba là người đàn ông trụ cột trong gia đình, đồng thời là bờ vai chỗ dựa vững chắc cho mẹ và con cái nhưng lại rất ít khi thể hiện tình cảm. Vậy bạn đã bao giờ nói lời yêu thương với ba hay tặng quà sinh nhật cho ba chưa? Nếu chưa thì hãy để bài viết dưới đây tư vấn và gợi ý giúp bạn nhé!

1. Quà sinh nhật cho ba là đồ dùng công nghệ

Hiện nay, cùng với sự phát triển của xã hội thì ngày càng xuất hiện nhiều đồ dùng công nghệ. Do đó, nếu bố của bạn là một người yêu thích và có thể bắt kịp công nghệ hiện đại thì những món quà như ipad, ốp điện thoại hay sang trọng hơn là smartphone… chắc chắn sẽ rất tuyệt vời. Ngoài ra, thiết bị đeo thông minh theo dõi sức khỏe hoặc chiếc radio để tiện theo dõi tin tức… cũng là một gợi ý hay, bạn không nên bỏ qua.

2. Đồng hồ đeo tay

Nhiều thanh niên trẻ thường theo đuổi đam mê là bộ sưu tập những chiếc đồng hồ hàng hiệu. Nhưng đối với các ông bố thì khác, bởi họ chỉ cần được tặng chiếc đồng hồ đeo tay thông minh chất lượng tốt và kèm theo kiểu dáng, màu sắc phù hợp với tuổi tác, phong cách của bản thân mình là được rồi. Vì thế, bạn có thể lựa chọn sản phẩm được thiết kế đơn giản, làm bằng chất liệu da để tặng cho ba mình nhân dịp sinh nhật.

Đồng hồ đeo tay
Đồng hồ đeo tay

3. Áo ấm

Bạn còn đang băn khoăn sinh nhật bố tặng gì thì có một gợi ý rất tuyệt vời mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Đó chính là những chiếc áo phao ấm, dày dặn mang phong cách thiết kế giản đơn nhưng lại có thể giữ nhiệt và toát được lên vẻ chững chạc, lịch lãm, sang trọng. Chắc chắn, ba bạn sẽ cực kỳ thích thú cho mà xem.

4. Đĩa nghe nhạc

Nếu ba bạn là người có niềm đam mê hay yêu thích âm nhạc thì đĩa nghe nhạc sẽ là một sự lựa chọn không hề tồi. Nhưng lưu ý là nên chọn đĩa nhạc quê hương, nhạc xưa hay cách mạng trữ tình vì người đàn ông ấy chắc luôn chỉ thích được sống lại trong những năm tháng tuổi trẻ cách mạng đầy nhiệt huyết, hào hùng, vẻ vang và được lắng đọng, trầm ngâm trong các giai điệu tình yêu mượt mà thuở xưa.

5. Thắt lưng da

Thắt lưng da chất liệu cao cấp, sang trọng với màu đen huyền bí hay màu nâu xám lịch thiệp – hẳn sẽ là một món quà hết sức ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho bố mình trong ngày sinh nhật của ông ấy đấy.

Thắt lưng da
Thắt lưng da

6. Áo sơ mi

Đây được coi là một món đồ rất phổ biến để dành tặng cho nam giới trong những ngày đặc biệt. Bởi dù vào mùa đông hay mùa hè, thanh niên trai tráng hay người trung tuổi… thì chiếc áo sơ mi vẫn luôn luôn phù hợp. Tuy nhiên, nếu muốn quà tặng sinh nhật bố ý nghĩa, tuyệt vời thì bạn nên chọn một chiếc áo sơ mi kiểu dáng, màu sắc, phong cách sang trọng thật phù hợp với độ tuổi của bố mình nhé!

7. Quần tây

Tương tự như áo sơ mi, quần tây cũng được coi là món đồ rất thiết thực trong cuộc sống. Mỗi khi đi đâu đó, nó thường được kết hợp với nhiều loại áo như áo phông, áo sơ mi, áo vest… để làm tôn lên sự trang trọng và lịch thiệp. Vì thế, tốt nhất là mỗi năm bạn nên tìm mua các kiểu quần tây đẹp khác nhau để ba sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn dễ dàng hơn.

8. Vitamin và thực phẩm bổ dưỡng

Thông thường, ở độ tuổi trung niên, cụ thể nam giới ngoài 45 tuổi thì sẽ gặp khá nhiều vấn đề về sức khỏe, như mắc các bệnh liên quan đến huyết áp, xương khớp, viêm phế quản hay tiểu đường… Vì thế, nếu bạn để ý cũng như quan tâm đến sức khỏe của ba mình thì có thể mua tặng hộp vitamin hay các loại thảo dược, thực phẩm bổ dưỡng để bồi bổ sức khỏe hoặc điều trị các bệnh này cũng là món quà rất tốt và có ý nghĩa sâu sắc.

9. Giày tây

Nếu bạn chưa bao giờ mua quà sinh nhật cho ba thì đôi giày tây hứa hẹn sẽ là một trong những món quà tuyệt vời nhất. Bởi nó không chỉ giúp ba bạn thể hiện được phong cách thời trang của mình mà còn chứa đựng ý nghĩa tình cảm rất lớn lao. Tức là, trên mỗi chặng đường mà bố bước đi sẽ luôn có con ở bên cạnh ủng hộ và yêu thương..

10. Bộ ấm chén uống trà

Nếu chơi cờ mà không có chén trà ngon để nhâm nhi thì mất cả vui. Vì thế bộ ấm chén uống trà chất liệu cao cấp sẽ là một món quà cực kỳ thiết thực và quan trọng. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không mua sắm ngay món quà đặc biệt này để tặng cho ba của mình nhỉ?

Bộ ấm chén uống trà
Bộ ấm chén uống trà

11. Nước hoa nam

Bất kể người đàn ông nào cũng luôn muốn gây ấn tượng với đối phương bằng một mùi hương nam tính, lịch lãm nào đó. Vì vậy, một chai nước hoa cao cấp tặng ba trong ngày sinh nhật chắc chắn sẽ là món quà tặng rất ý nghĩa và đầy bất ngờ đó. Bạn đừng  bỏ qua món đồ này trong “bộ sưu tập” quà tặng ba nhé!

12. Bút máy cao cấp

Món quà này phải tùy thuộc theo sở thích hoặc nghề nghiệp của bố bạn. Nếu ông ấy là một nhà văn, nhà thơ… hay doanh nhân, giám đốc hoặc đơn thuần chỉ thích viết lách, có hứng, niềm đam mê sưu tầm những vật phẩm thuộc về cổ điển, xa xưa thì tặng bút máy cao cấp đưa nét đẹp cực kỳ đúng đắn để bạn lựa chọn.

13. Ví da

Có lẽ đây chính là một trong những đáp án đầu tiên cho câu hỏi sinh nhật bố tặng gì? Bởi lẽ nó hết sức quen thuộc với nhiều người. Bố luôn là người vất vả ngày đêm, hy sinh biết bao cực nhọc, gian khổ để kiếm tiền, mang lại cuộc sống đầy đủ, ấm no cho vợ con. Hơn nữa, khi bạn tặng ba chiếc ví da cao cấp thì làm bất kể việc gì ông ấy chắc chắn sẽ nghĩ về gia đình về vợ con nhiều hơn.

14. Sách hay

Nếu bố bạn là một người ham học hỏi và rất chịu khó đọc sách thì bạn có thể mua những cuốn sách hay trong các lĩnh vực mà bố yêu thích như đắc nhân tâm, sách khoa học… để làm quà tặng trong dịp sinh nhật.

Sách hay
Sách hay

15. Máy massage

Lo lắng, quan tâm đến sức khỏe của ba mình cũng luôn được coi là một trong những tiêu chí hàng đầu của nhiều người khi đang phân vân, băn khoăn mua quà sinh nhật cho ba. Nếu có điều kiện hay kinh tế tài chính dư giả thì bạn nên tặng bố một máy massage cải thiện sức khỏe.

16. Bữa cơm ấm cúng

Còn gì ấm cúng và hạnh phúc hơn khi vào đúng ngày sinh nhật của ba mình mà bạn thể hiện tay nghề, chuẩn bị một bữa cơm thật tươm tất để cả gia đình ngồi quây quần sum họp bên nhau. Chắc chắn, bố của bạn sẽ cảm thấy vô cùng mãn nguyện và xúc động vì có một người con tinh tế, tình cảm đấy.

Hy vọng với 16 món quà sinh nhật cho ba như trên thì bạn sẽ lựa chọn được cho mình một món quà thật phù hợp để dành tặng cho bố mình trong dịp sinh nhật sắp tới.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn quà gì cho Gấu nhân dịp Lễ Giáng Sinh ?

Chọn quà gì cho Gấu nhân dịp Lễ Giáng Sinh ?

Này bạn, Noel - Giáng sinh đang cận kề rồi đấy, bạn đã chọn được món quà đặc biệt và ý nghĩa nào cho Gấu của mình chưa? Nếu chưa thì hãy cùng xem ngay những gợi ý nóng hổi từ Websosanh nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!