19 điều những người gầy muốn tăng cân nên làm theo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có một chế độ ăn uống lành mạnh, tìm hiểu lý do tại sao bạn giảm cân, uống nước trái cây hỗn hợp thay vì ăn trái cây nguyên chất là một số trong rất nhiều những điều mà một người gầy cần phải biết để có thể tăng cân hiệu quả!

Có thể nói mỗi người sẽ có một nỗi khổ riêng. Trong khi những người béo mong rằng mình sẽ giảm được cân thì những người gây lại hy vọng mình tăng cân nhanh chóng để không còn “mình hạc xương mai” nữa. Nhiều bạn gái bởi quá gầy mà luôn cảm thấy mặc cảm cũng như không “được lòng” “mẹ chồng tương lai”. Mặc dù không thể tăng cân một ách nhanh chóng nhưng những điều sau đây nếu bạn ghi nhớ, bạn sẽ có thể tăng cân hiệu quả và khỏe mạnh.

1. Có chế độ ăn uống lành mạnh

19 điều những người gầy muốn tăng cân nên làm theo

19 điều những người gầy muốn tăng cân nên làm theo

Mấu chốt trong vấn đề tăng cân đó chính là “ăn – hấp thụ”. Có nhiều bạn ăn rất ngon, ăn rất nhiều nhưng lại không thể tăng cân. Có thể đấy là do “tạng người” của bạn nhưng cũng có thể do bạn ăn nhiều nhưng chưa đúng cách. Nếu đang bắt đầu một kế hoạch tăng cân trong mấy tháng tới, bạn hãy chú ý đầu tiên tới thực đơn của mình. Hãy ăn những thực phẩm giàu năng lượng, có nhiều calo thay vì ăn những thứ linh tinh. Thêm vào đó, bạn cũng nên ăn các thức ăn được chế biến tại nhà. Không nên chỉ ăn các thực phẩm có mỡ…

2. Tìm hiểu lý do tại sao bạn giảm cân

Bạn gầy cũng có thể vì bạn bị tụt cân. Giảm cân có thể do bạn thức khuya, do dạ dày của bạn có vấn đề, bạn không thể ăn được. Nói chung, dù có là lý do gì đi nữa, khi bạn cảm thấy mình giảm cân rõ rệt mà không biết nguyên nhân chính xác, bạn phải nhanh chóng tìm ra. Tốt nhất là hãy đến tham khảo ý kiến của các bác sĩ, như thế bạn có thể sẽ tìm ra lý do tại sao và tránh được nguy cơ của các bệnh nguy hiểm.

3. Đặt tâm trí vào mục tiêu tăng cân

Khi bạn cảm thấy mình đang trong trạng thái “người dây” hoặc các bác sĩ bảo rằng bạn cần tăng cân thì hãy đặt mục tiêu rằng mình sẽ tăng cân trong 1 tháng tới, 2 tháng tới, thậm chí là nửa năm tới. Để dạt được mục tiêu bạn cần duy trì các chế độ ăn uống, tập luyện đều đặn. Nhưng cũng không nên tăng nhanh quá, như thế bạn sẽ lại mất công giảm cân. Tăng – giảm – tăng – giảm, một vòng luẩn quẩn như thế sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và gây hại đến sức khỏe của bạn.

4. Thực hiện chế độ ăn uống 70/20/10

Công thức 70/20/10 có nghĩa là trong thực đơn mỗi bữa ăn của bạn sẽ có 70% năng lượng từ protein nạc, 20% calo từ carbon và 10% calo từ các chất béo lành mạnh khác. Hãy thực hiện theo công thức này nhưng với đa dạng các món ăn khác nhau. Bởi khi bạn gầy bạn hầu như sẽ cảm thấy ăn không ngon miệng. Nếu chỉ ăn một vài món lặp đi lặp lại bạn sẽ nhanh cảm thấy mệt mỏi vói công thức này.

5. Nạp thêm calo

19 điều những người gầy muốn tăng cân nên làm theo

19 điều những người gầy muốn tăng cân nên làm theo

Bạn phải nhớ rằng, lượng calo mà bạn hấp thụ phải đảm bảo cao hơn, nhiều hơn lượng calo mà bạn tiêu thụ, có như vậy bạn mới có năng lượng dự trữ cho quá trình “béo lên” của mình. Hãy ăn thêm các chất ngũ cốc, tinh bột, như thế lượng calo của bạn sẽ được đảm bảo.

6. Uống nước trái cây hỗn hợp thay vì ăn trái cây nguyên chất

Các bác sĩ cho rằng nếu bạn uống các loại nước trái cây ép hỗn hợp bạn sẽ dễ béo hơn là ăn trái cây. Hãy thử cách này xem bạn nhé!

7. Tránh uống nước trong và ngay trước bữa ăn

Khi bạn uống nước trong và ngay bữa ăn, bụng của bạn sẽ cảm thấy no hơn nên khi ăn cơm bạn sẽ cảm thấy “mất ngon”. Cách uống nước trong và ngay trước bữa ăn thường được dùng cho những người muốn giảm cân, nhưng nó lại có tác dụng ngược lại đối với những người muốn tăng cân. Vì vậy, trước khi ăn bữa chính bạn nên giữ cho dạ dày của mình “trống rỗng” (nhưng cũng không nên quá đói đâu nhé), như vậy bạn ăn cơm sẽ ngon miệng và dễ hấp thu các chất dinh dưỡng hơn.

8. Ăn một chút trước khi đi ngủ

Thường thì những người muốn giảm cân sẽ không bao giờ áp dụng cách này cả bởi vì như thế rất dễ tăng cân. Tuy nhiên đối với những người gầy muốn tăng cân thì đây lại là một cách vô cùng hữu hiệu. Trước khi ngủ khoảng 1 tiếng đến 2 tiếng bạn nên ăn một bữa phụ, chú ý bữa này đừng nên ăn quá no. Nếu bạn ăn quá no thì nó sẽ làm hại dạ dày cũng như hệ tim mạch của bạn đây!

9. Uống một chút rượu (để kích thích sự thèm ăn)

Trước khi ăn, nếu bạn uống một chút rượu, hoặc một chút nước có cồn thì nó sẽ kích thích sự thèm ăn của bạn, giúp bạn ăn nhiều hơn so với bình thường. Tuy vậy, bạn cũng không nên uống quá nhiều, bởi uống rượu có thể dẫn đến chất lượng giấc ngủ không được tốt, và nó sẽ là nguyên nhân gián tiếp làm bạn tiếp tục giảm cân.

10. Ăn vặt giữa các bữa ăn

Ăn vặt không phải là tốt đối với con người, nhưng với những bạn muốn tăng cân thì ăn vặt lại là một liều thuốc khá tôt. Tuy nhiên, hãy chọn những thức ăn vặt lành mạnh, đừng ăn những thứ chế biến sẵn nhiều quá, cũng không nên ăn đồ chiên rán thường xuyên. Hãy lựa chọn cho mình một vài loại đồ ăn vặt yêu thích, ăn một chút giữa các bữa ăn, như thế bạn có thể tăng cân được đấy!

11. Ăn thêm một chút pho mát

Pho mát là một “món” rất phổ biến ở phương Tây, nhưn ở Việt Nam lại không quá phổ biến. Nếu các bạn chú ý, các bạn sẽ thấy rằng những người Việt đi Tây, nếu ăn được các loại như bơ, sữa, pho mát thì sẽ rất nhanh béo dù trước đó họ rất gầy. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tăng cân nhanh chóng, hãy ăn thêm phô mai hoặc pho mát trong mỗi bữa ăn, ăn kèm với các món như thịt hầm, súp, khoai tây, gà rán, bánh mì sandwich. Hãy áp dụng cách này trong bữa chính hoặc bữa phụ, cái này tùy vào sở thích của bạn!

12. Tạo cảm giác thoải mái khi ăn

Ăn ngon sẽ giúp bạn hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Nếu bạn đang muốn tăng cân thì hãy luôn tạo cho mình một cảm giác thích thú, thoải mái khi thưởng thức các món ăn trên bàn ăn của mình. Có như vậy, lượng thức ăn bạn tiêu thụ mới không uổng phí.

13. Hãy nhớ rằng năng lượng không có nghĩa chỉ là từ chất béo và đường

Nhiều người hiểu nhầm rằng, muốn tăng cân nhanh chỉ cần ăn nhiều chất béo, chất đường vào. Thực tế, suy nghĩ này vô cùng sai lầm. Đúng là trong các thực phẩm giàu chất béo hay chất đường thì sẽ chứa nhiều lượng calo, nhưng nếu bạn muốn tăng cân mà vẫn khỏe mạnh thì ăn nhiều những chất này là hoàn toàn có hại. Các bệnh tim mạch hay tiểu đường là do bạn ăn quá nhiều chất béo và đường đấy!

14. Ăn nhiều hơn mỗi ngày trong các bữa ăn chính

Bạn nên biết da dày của chúng ta có thể to ra nếu bạn cố gắng tập luyện cho nó. Vì vậy, thêm một cách để bạn tăng cân đó là làm dạ dày to ra một chút. Vì vậy, trong các bữa ăn chính bạn hãy ăn thêm một chút mỗi ngày. Không nên ăn gấp đôi, hay gấp ba, chi cần ăn nhiều hơn một chút để dạ dày có thời gian làm quen. Như thế bạn sẽ có thể ăn nhiều lên trong 1 đến 2 tháng.

15. Chia thành các bữa nhỏ

Hãy học theo cách ăn của các em bé. Mỗi ngày bạn có thể ăn từ 5 đến 6 bữa nhỏ. Mỗi bữa ăn bạn có thể ăn đủ no, hoặc hơi đói, như thế quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn sẽ chậm lại và việc tăng cân là điều hiển nhiên.

16. Chú ý đến việc tăng cân nhưng cũng phải đảm bảo sức khỏe

Tăng cân nếu như không đúng cách sẽ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi hơn, cơ thể yếu hơn. Mặc dù bạn nạp thêm nhiều calo mỗi ngày nhưng không có nghĩa là mọi cơ quan trong cơ thể bạn sẽ hoạt động tốt. Hãy tập luyện và ăn uống hợp lý để không làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và hệ tim mạch.

.

17. Tập luyện điều độ

19 điều những người gầy muốn tăng cân nên làm theo

19 điều những người gầy muốn tăng cân nên làm theo

Tập luyện cũng là “thực đơn” mà bạn nên theo đuổi. Chỉ có tập luyện bạn mới có thể tăng cân an toàn và hiệu quả được. Hãy tập các môn thể thao như: bóng bàn, bóng rổ, bóng chuyền, tennis… và tránh các môn thể thao cần đến sức bền, sức dai như chạy bộ, bơi… Khi bạn cảm thấy người mình “cơ bắp” hơn có nghĩa là bạn sẽ tăng cân bởi cơ nạc nặng hơn chất béo khá nhiều.

18. Bỏ hút thuốc

Hút thuốc là một trong những nguyên nhân làm cho bạn giảm cân, không có cảm giác thèm ăn. Vì vậy, bạn hãy dừng ngay thói quen hút thuốc, vừa có hại cho sức khỏe, vừa làm bạn không thể tăng cân.

19. Dùng các thực phẩm chức năng

Nếu bạn đã ăn uống hay tập luyện mà vẫn không thể tăng cân thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ và các loại thuốc tăng cân.

Hương Giang

tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!