2 mẹo chọn mua Macbook Air cũ không bao giờ bị hớ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn mua một chiếc máy Macbook Air cũ đang là sự chọn lựa của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Bởi, chỉ cần phải bỏ ra số tiền vừa phải mà có thể sở hữu dòng máy chất lượng này.

Nếu không mua được một chiếc Macbook Air mới cáu cạnh, thì tại sao ta lại không thể mua một chiếc cũ nhỉ? Hiện nay khi mà nhiều thế hệ mới của Macbook Air ra đời thì các series cũ, đã qua sử dụng cũng được nhiều người lựa chọn vì lý do kinh tế. Tuy nhiên, làm thế nào để chắc chắn bạn mua được Macbook Air cũ vẫn còn giá trị sử dụng? Hãy đến ngay với 2 kinh nghiệm ‘xương máu’ dưới đây của Websosanh.

1. Kiểm tra ngoại hình của Macbook Air cũ một cách cẩn thận, kỹ lưỡng

Macbook-Air-cu-1
Cần phải kiểm tra ngoại hình của máy

Điều đầu tiên khi chọn mua Macbook Air cũ bạn nhất định phải kiểm tra đến ngoại hình của chúng. Bạn nên phải đảm bảo ngoại hình trông không mới nhưng không được có các dấu hiệu như móp méo xước xát. Trường hợp máy có những biểu hiện đó thì là do tác động của chúng vì vậy không nên chọn mua sản phẩm.

Về phần màn hình thì bạn nên chú ý khi mua máy cũ đó là có thể một số máy bị tróc lớp phản quang.  Vì vậy, khi mua máy cần phải kiểm tra xem máy có dính lỗi này hay không. Nếu chưa thì dĩ nhiên là ổn còn nếu đã bị bong tróc thì mọi người có thể yêu cầu cơ sở bán sản phẩm thay hoặc thương lượng xem bên nào thay.

Tiếp đến, để mua được chiếc laptop Macbook Air cũ chất lượng thì mọi người cũng nên kiểm tra tất cả những bàn phím. Bởi, với dòng máy cũ thì thường bàn phím dễ bị hỏng nhất. Kiểm tra từng lỗi xem có bị vấn đề gì không. Một số lỗi thường gặp ở bàn phím đó là phím không nhấn được, phím không có sự đàn hồi, phím bị bong tróc…. Bàn phím thường phải sử dụng thường xuyên vì vậy nếu có bất cứ lỗi nào bạn cần phải xem xét.

Ngoài ra, mọi người cũng nên kiểm tra các cổng hay các ổ cắm xem có đầy đủ hay không. Tùy một số phiên bản đời máy mà số lượng cổng sẽ có sự khác nhau. Có những phiên bản đầy đủ nhưng cũng có những phiên bản bị lược bớt một số cổng.

2. Kiểm tra cấu hình, các tính năng cần thiết của Macbook Air cũ đó có còn hoạt động tốt hay không

Macbook-Air-cu-2
Nên kiểm tra đời máy của Macbook Air cũ

Ngoài việc kiểm tra các thành phần bên ngoài thì mọi người nên kiểm tra những phần bên trong của máy. Trước tiên hãy kiểm tra đời máy và dung lượng ổ cứng. Để kiểm tra bạn hãy nhìn vào logo Apple ở phía góc bên trái và click vào chữ About this Mac. Tại đây bạn sẽ kiểm tra được đời máy hay dung lượng của ổ cứng.

Kiểm tra pin cũng là một trong những điều không thể thiếu. Để kiểm tra pin bạn có thể click vào About this Mac >> System Report >> Power.  Tại đây, bạn cần phải lưu ý đến một số những vấn đề như sau:

  • Cycle count (Chu kì sạc)
  • Condition (Trạng thái pin)
  • Độ chai pin

Với Macbook thì quy định tuổi thọ là 300- 1000CC nếu bạn theo dõi khi CC đã đến con số này thì cần phải lưu ý có thể thay pin. Ở phần Condition nếu pin bị lỗi thì chúng sẽ báo tại đây. 

Mọi người đừng bỏ qua khi mua Macbook Air cũ đó chính là kiểm tra tai nghe, loa, micro hay camera. Dù chỉ là những tính năng nhỏ nhưng nếu chúng gặp vấn đề thì việc đi sửa cũng rắc rối và mất thời gian. Những vấn đề này kiểm tra không lâu vì vậy mọi người đừng nên bỏ qua việc kiểm tra chúng.

Macbook Air cũ
Cần kiểm tra loa, tai nghe. micro hay camera

Cách tốt nhất để mua được con macbook Air cũ là bạn nên tìm kiếm một địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để mua sản phẩm. Cùng với đó là nên tham khảo kỹ lưỡng những thông tin nêu trên để có thể lựa chọn cho mình được dòng máy phù hợp nhất đáp ứng được nhu cầu công việc của chính bạn.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!