20 cách kết hợp thực phẩm nguy hiểm bạn cần tránh trong ngày Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những cách kết hợp sau đây thực sự sẽ rất nguy hiểm. Đôi khi vì không hiểu biết mà chúng ta làm giảm đi hàm lượng chất dinh dưỡng trong thực phẩm, nguy hiểm hơn, nó còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Gan lợn – Giá đỗ

Trong gan lợn có chứa nhiều đồng, trong khi đó giá đỗ lại có nhiều vitamin C. Vì vậy không nên ăn hai loại này với nhau.

Gan động vật – Cà rốt, rau cần

Trong hầu hết các loại gan động vật đều giàu chất đồng và một số loại kim loại khác, trong khi đó các loại rau củ quả như cà rốt hay rau cần lại chứa nhiều vitamin C. Vì vậy không nên nấu hai thứ kỵ nhau trong cùng một món ăn.

Dưa chuột – Cà chua

Dưa chuột mặc dù là một loại quả nhưng lại chứa một loại men làm phần giải vitamin C. Trong khi đó, cà chua lại chứa rất nhiều vitamin C. Vì vậy, không nên ăn hay chế biến dưa chuột và cà chua với nhau.

Sữa đậu nành – trứng gà

Trong sữa đậu nành có chất men kiềm chế các protein trong trứng gà, vì vậy nếu ăn cùng nhau sẽ làm bạn bị đau bụng, đầy bụng, rất khó chịu.

Ăn trứng gà và uống sữa đậu nành cùng nhau sẽ gây đầy bụng, khó tiêu

Ăn trứng gà và uống sữa đậu nành cùng nhau sẽ gây đầy bụng, khó tiêu

Sữa bò – nước hoa quả chua (Cam, quýt)

Trong sữa bò có chứa khá nhiều protein. Nếu bạn uống sữa bò cùng với các loại nước trái cây chua như cam hay chanh bạn sẽ bị khó tiêu, rối loạn tiêu hóa. Với trẻ em, việc này sẽ rất nguy hiểm, nếu lặp lại nhiều lần có thể gây tử vong.

Tỏi – trứng vịt

Bạn không nên rán trứng vịt với tỏi vì hai loại thực phẩm này kỵ nhau,

Sữa đậu nành – Đường đen

Bạn nên dùng sữa đậu nành với đường trắng thay vì đường đen bởi nếu dùng đường đen sẽ làm giảm việc hấp thụ chất dinh dưỡng từ sữa đậu nành của cơ thể.

Thịt dê, thịt chó – Nước chè

Trong thịt chó và thịt dê có rất nhiều protein. Trong khi đó, nước chè lại có chất axit tanic rất kỵ với protein. Nếu ăn xong mà uống nước chè ngay rất có hại cho tiêu hóa, có thể dẫn đến ung thư. Vì vậy, tuyệt đối không nên uống nước chè ngay sau khi ăn các món ăn được chế biến từ thịt chó hay thịt dê.

Các loại động vật có vỏ sống trong nước – Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Tôm hay cua là những động vật có vỏ sống trong nước. Nếu ăn những thực phẩm này cùng với những thực phẩm chứa nhiều vitamin C như ớt, cà chua, cam, chanh… sẽ rất nguy hiểm bởi các thành phần có thể kết hợp tạo ra chất thạch tín, nguy hiểm nhất là sẽ dẫn đến tử vong.

Củ cải trắng – Lê, táo, nho

Củ cái trắng và lê/táo/nho chứa những chất kỵ nhau, nên nếu ăn cùng sẽ làm cho người ăn mắc bệnh bướu cổ hoặc suy tuyến giáp.

Thịt dê – Giấm

Trong giấm có khá nhiều axid acetic. Trong khi đó, thịt dê lại chứa nhiều hoạt chất sinh học và đạm. Vì vậy hai thứ này rát kỵ nhau, bạn không nên ăn cùng nhau.

Rau dền – Quả lê

Nếu bạn ăn rau dền cùng với lê, hoặc thậm chí ăn lê ngay sau khi ăn rau dền bạn cũng sẽ bị buồn nôn vì hai loại này vốn kỵ nhau.

Rau dền và lê không nên ăn cùng với nhau

Rau dền và lê không nên ăn cùng với nhau

Hồng – Cua

Không nên ăn cua và ăn hồng cùng hoặc gần nhau. Ngoài ra, quả hồng cũng là loại quả kỵ khoai lang. Bạn cũng nên chú ý khi ăn.

Thịt chó – Tỏi

Thịt chó và tỏi đều nóng, nên nếu ăn cùng nhau sẽ bị đầy bụng, khó tiêu. Bạn không nên ăn cùng nhau.

Cá chép – Thịt chó

Trong cá chép và thịt chó đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vì vậy nếu ăn cùng sẽ xẩy ra nhiều phản ứng hóa học không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất bạn không nên có cả hai món ăn trong cùng một bữa.

Bí rợ – Cải thìa

Cải thìa chứa nhiều vitamin C, trong khi đó bí rợ lại chứa chất làm phân giải vitamin C. Vì vậy, không nên chế biến hai loại này với nhau.

Muối tiêu – Khoai môn

Bạn không nên ăn muối tiêu cùng với khoai môn bởi nếu ăn cùng nhau sẽ có nguy cơ làm ruột bị đau thắt, không tốt cho hệ tiêu hóa.

Dưa hấu – Thịt dê

Thịt dê nếu ăn cùng dưa hấu sẽ làm bạn có nguy cơ bị trúng độc. Vì vậy thay vì tráng miệng bằng dưa hấu, sau khi ăn thịt dê bạn hãy chọn một loại quả khác.

Hoa quả nhiều axit tanic – Hải sản

Ổi, hồng, nho là những loại hoa quả chứa rất nhiều axit tanic. Bạn không nên ăn các loại hoa quả này sau khi ăn các món hải sản như cua, cá biển vì nếu ăn cùng sẽ gây chướng bụng, buồn nôn.

Cà chua – khoai lang, khoai tây

Nếu ăn các loại khoai với cà chua sẽ làm bạn bị khó tiêu, đau bụng, đầy bụng.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!