3 bí quyết không thể bỏ qua nếu bạn muốn trẻ mãi không già

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Những bí quyết sau sẽ giúp bạn có được một cơ thể săn chắc như khi còn 20!

Nếu bạn đang ở độ tuổi 30 hay 40 hẳn bạn sẽ luôn muốn cơ thể của mình có thể trở lại như thời còn 20 bởi đây là lúc mà quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra. Nếu trước đây bạn có thể thức hàng đêm xem phim mà không cảm thấy mệt mỏi thì đến độ tuổi này bạn sẽ cảm thấy rã rời khi làm như thế. Một số thói quen sau đây sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa và trở nên tươi trẻ, khỏe mạnh hơn.

1. Vận động trước khi đi ngủ

Sau một ngày dài làm việc và hoạt động có lẽ cơ thể của bạn đã “xuống sức” nghiêm trọng, nếu bạn chỉ đặt lưng lên giường và ngủ luôn thì cơ và xương sẽ không có được quá trình phục hồi nhanh chóng. Một vài động tác đơn giản sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn mà thân hình cũng cân đối hơn. Những động tác này cũng sẽ làm bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn nếu bạn bị chứng khó ngủ ghé thăm mỗi đêm.

Bài tập giúp bạn có cơ thể săn chắc

Bài tập giúp bạn có cơ thể săn chắc

Bài tập 4 động tác sau đây chỉ làm mất của bạn 5 – 10 phút nhưng sẽ làm bạn trẻ hơn nếu bạn thực hiện thường xuyên.

– Động tác 1: Nằm thẳng trên giường, nhấc từng chân lên và massage từ trên xuống dưới.

– Động tác 2: Duy trì tư thế chữ L trong vòng 1 phút (tức là tiếp tục nâng chân lên). Động tác này sẽ giúp tiêu trừ mỡ ở bắp chân.

– Động tác 3: Treo hai chân lên cao với các góc 45 và 30 độ, mỗi tư thế khoảng 1 phút. Động tác này giúp cơ đùi săn chắc hơn.

– Động tác 4: Nằm rạp trên giường, co hai chân lại về phía ngực sao cho phần ngực tì vào bắp đùi. Ở tư thế này, hai tay kẹp vào hai bên tai sao cho từ khuỷu tay cho đến lòng bàn tay áp xuống mặt giường. Động tác này sẽ giúp bài trừ phần ứ đọng, làm bạn cảm thấy khỏe và thoải mái hơn.

2. Massage đầu

Phần đầu của chúng ta luôn thực hiện những chức năng rất âm thầm nhưng lại vô cùng quan trọng, nó cũng là phần mà hoạt động nhiều nhất trong ngày. Vi vậy mà khi một ngày dài kết thúc chúng ta cũng cần phải chăm sóc để nó có thể phục hồi chức năng và tiếp tục công việc của mình khi ngày mới đến.

Massage da đầu sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn

Massage da đầu sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn

Thay vì chải tóc bằng lược hãy dùng 5 ngón tay làm lược. Phần đầu của con người tập trung nhiều huyệt cũng như nhiều dây thần kinh quan trọng, khi chải đầu bằng 5 ngón tay, chúng ta sẽ kích thích các huyệt và các dây thần kinh đó, điều này có tác dụng massage. Cách chải là bạn hãy dùng lược để làm tóc không bị rối trước, sau đó mới dùng tay, vừa chải vừa massage da đầu. Đặc biệt bạn nên chú ý massage phần rái tai, chân tóc ở phần gáy, phần trán và phần đỉnh đầu. Lặp lại khoảng 30 lần cho đến khi da đầu cảm thấy tê tê thì dừng lại. Đó là lúc mà các mạch máu được lưu thông, não nhận được đủ lượng oxy cần thiết.

Ngoài tác dụng massage da đầu, giúp tinh thần sảng khoái hơn, động tác đơn giản này còn làm cho tóc được bảo vệ tốt hơn.

3. Chăm sóc đôi bàn chân

Chân là bộ phận hoạt động nhiều nhất nhì trên cơ thể chúng ta nhưng nó cũng là bộ phận cách xa tim nhất. Chúng ta ít khi thấy tê tay hay tê đầu nhưng lại rất hay bị tê chân bởi vì đó là bộ phận mà khó nhận được dưỡng khí và máu nhất. Ở chân cũng tập trung nhiều huyệt đạo có liên quan đến nhiều bộ phận của cơ thể. Để giúp cho máu có thể lưu thông và đôi bàn chân được khỏe mạnh hơn bạn hãy NGÂM CHÂN mỗi tối.

Ngâm chân buổi tối sẽ giúp bạn sảng khoái và thoải mái hơn

Ngâm chân buổi tối sẽ giúp bạn sảng khoái và thoải mái hơn

Đơn giản có thể chỉ là ngâm chân bằng nước nóng, nhưng nếu bạn muốn tốt hơn thì hãy dùng các thảo dược đông y như: hoa cúc, hạ cô thảo, khổ ngải, dương quy, xuyên trung… Các thành phần thuốc trong nước cũng có tác dụng chữa một số bệnh như: lạnh chân, lạnh lưng, hoa mắt chóng mặt…

Hương Giang

(tổng hợp)

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!