3 bước để có một phòng tắm sạch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phòng tắm là nơi mà bạn lui ra lui vào hằng ngày nhưng đôi khi bạn lại quá "dễ dãi" với nó. Hãy làm sạch phòng tắm đúng cách theo ba bước đơn giản sau nhé!

1. Chuẩn bị

– Lấy ra những thứ không dành cho phòng tắm của bạn. Những thứ như quần áo, giỏ rác… bạn hãy lấy ra ngoài. Những thứ có thể di chuyển được như dầu gội, sữa tắm… bạn cũng nên đưa ra ngoài để việc lau phòng tắm dễ dàng và thuân tiện hơn.

– Đổ thuốc tẩy hoặc các chất khử trùng vào bồn vệ sinh. Dùng bàn chải để đánh bề mặt của bồn cầu. Trong lúc dùng thuốc tẩy hãy:

* Đảm bảo rằng cửa phòng tắm được mở và các quạt thông gió được bật bởi mùi của thuộc tẩy rất nồng và độc, vì vậy bạn không nên để phòng kìn. Đeo khẩu trang trong lúc tẩy bồn cầu cũng là một cách thông minh.

* Nếu không dùng thuốc tẩy, bạn có thể dùng một thìa bột nở và nước, giấm với tỷ lệ 25/75 để tẩy bồn cầu. Cách này có thể không tiện lợi nhưng nó sẽ tốt hơn.

– Làm sạch nền. Nói chung, khi làm sạch bất cứ phòng nào, bạn hãy bắt đầu từ trên xuống dưới. Chú ý làm sạch mạng nhện sạch trong các góc của phòng tắm, dùng bàn chải để làm sạch bụi bẩn khác trên sàn nhà. Công đoạn này có thể bạn sẽ cần một chiếc chổi lau nhà.

– Chuẩn bị những loại bột đặc biệt để dùng cho những khu vực bẩn. Nếu bạn có thời gian, hãy rắc những thứ bột đã chuẩn bị lên bồn tắm, bồn rửa mặt hay xung quanh vòi nước trong 10 – 15 phút, như thế sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi lau rửa sau đó.

* Hãy chắc là bạn đã đọc hướng dẫn sử dụng các loại bột để không làm hỏng bề mặt bồn tắm, bồn rửa mặt hay bồn vệ sinh. Hãy thử lên trước một vùng nhỏ, sau đó mới áp dụng cho toàn bộ bồn.

2. Làm sạch bề mặt

– Làm sạch các bức tường, cửa sổ và trần nhà. Phun dung dịch thuốc tẩy/ chất khử trùng lên tường và để trong vài phút. Thay vì dùng thuốc tẩy bạn cũng có thể sử dụng những thứ tự nhiên như chanh hoặc giấm. Với một miếng giẻ lau ướt, bạn hãy cọ sạch tường. Sau đó rửa sạch các bức tường một cách cẩn thận.

Trong lúc làm hãy đeo găng tay cao su. Tay bạn sẽ tránh được nguy cơ bị khô hoặc ảnh hưởng bởi các sản phẩm tẩy rửa.

– Làm sạch vòi hoa sen. Sử dụng chất tẩy rửa đã dùng vớ tường hoặc chanh hay giấm, phun lên vòi hoa sen và để trong vài phút.

* Đối với những vùng bị ố và đã biến thành màu xanh lá cây, một chất tẩy rửa để loại bỏ canxi là những gì bạn cần. Không nên dùng những thứ sắc nhọn hoặc những chất có tác dụng mài mòn với các vòi hoa sen bằng sứ bởi nó sẽ làm hỏng bề mặt của vòi.

* Nếu chiếc vòi hoa sen nhà bạn trở nên cứng bởi nước cứng hãy ngâm qua đêm với dung dịch giấm + nước. Sau đó hãy làm sạch bằng bàn chải đánh răng.

* Sau khi ngâm chất tẩy rửa vài phút, hãy sử dụng nước nóng để làm sạch vòi hoa sen.

– Làm sạch bồn rửa mặt. Dùng xà phòng hoặc chất tẩy rửa nếu cần để rửa bồn rửa mặt. Phù khắp bồn rửa mặt bằng xà phòng, dùng giẻ lau lau sạch bồn. Bạn có thể dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ để đánh bề mặt.

* Hãy đảm bảo khăn hoặc giẻ bạn dùng để làm sạch bồn rửa mặt không phải là thứ bạn đã dùng với bồn vệ sinh bởi những vi khuẩn còn sót lại sẽ bám vào bồn rửa mặt. Để ngăn chặn điều này bạn hãy dùng một chiếc khăn/ giẻ chỉ dùng cho bồn vệ sinh.

– Làm sạch gương. Dùng nước rửa kính để làm sạch gương. Nếu muốn gương sáng bóng hơn, bạn hãy cho vào khăn mềm một chút giấm và lau gương.

– Lau chùi phần bên ngoài của toilet. Hãy đừng quên làm sạch bên ngoài, bao gồm mặt dưới mặt trên, phần dưới của ghế ngồi, nắp, các bản lề vớ chất tẩy rửa và một miếng vải mềm,

* Miếng vải mà bạn dùng phải là một miếng vải riêng biệt, không dùng cho việc lau rửa những chỗ khác.

– Cọ rửa bên trong bồn cầu.

– Quét và lau sàn nhà. Bắt đầu lau từ điểm xa nhất, tính từ cửa.

3. Giữ cho phòng tắm luôn sạch

– Sử dụng quạt thông gió

– Lau ngay sau khi bạn sử dụng phòng tắm. Để tránh nấm mốc, vi khuẩn và các vết bẩn khó lau, sau khi sử dụng phòng tắm bạn nên dọn dẹp và lau rửa luôn. Kết hợp với việc sử dụng quạt thông gió, đến khi bạn làm một cuộc tổng vệ sinh, mọi việc sẽ rất nhẹ nhàng và đơn giản.

– Giữ cho phòng tắm gọn gàng. Nếu bạn để quần áo bẩn trong nhà tắm, hãy sử dụng một chiếc giỏ đựng quần áo bẩn. Các lọ dầu gội, sữa tắm, dầu xả phải được để đúng vị trí và không nên vứt lung tung trên sàn nhà sau khi tắm. Bàn chải đánh răng phải được để riêng một chỗ. Khăn mặt, khăn tắm cũng nên được treo lên gọn gàng.

– Sử dụng bàn chải nhà vệ sinh. Dù bồn cầu nhà bạn nhìn rất sạch nhưng thực sự nó không hẳn là sạch. Hãy cọ rửa thường xuyên, vài ba ngày một lần cọ rửa sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, và phòng tắm sẽ thơm tho sạch sẽ hơn.

– Nếu kem đánh răng bị rơi xuống bồn rửa mặt, ngay lập tức lau sạch nó, không cho nó bám lâu. Hãy thưỡng xuyên lau gương của bạn cho sáng bóng bởi nếu các vết bẩn bám trên gương sẽ khó mà lau được, lúc lau có thể sẽ làm xước gương. Bạn có thể làm điều này dễ dàng khi đánh răng hoặc tắm.

Tin tức về Mẹo vặt

7 công thức sữa hạt điều mix ngon, không bị tách nước MỚI 2024

7 công thức sữa hạt điều mix ngon, không bị tách nước MỚI 2024

Sữa hạt điều là loại thức uống dinh dưỡng vừa thơm ngon, vừa dễ làm lại tốt cho sức khỏe nên rất được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, loại sữa này còn có thể mix với nhiều loại hạt, rau củ khác để đa dạng khẩu vị, dưới đây là 7 công thức được yêu thích nhất mà người mới uống nên tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.