3 bước làm sữa chua uống bằng nồi cơm điện cực kỳ đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài chức năng nấu cơm, bạn có thể dùng nồi cơm điện nấu nhiều món ngon khác, ví dụ như sữa chua. Cùng bắt tay vào làm với cách ủ sữa chua uống bằng nồi cơm điện cực đơn giản này nhé!

Sữa chua là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với hệ tiêu hóa. Vì những lợi ích đó mà không ít bà nội trợ đã tìm cách tự làm sữa chua ở nhà để có thể thưởng thức được hương vị như ý. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn cách làm sữa chua uống bằng nồi cơm điện thật ngon miệng.

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm sữa chua

  • 500ml sữa tiệt trùng (trong bài sử dụng sữa tiệt trùng vị dâu)
  • Sữa chua 01 hộp
  • 500ml nước nóng
  • Sữa đặc có đường

Đối với sữa chua làm men cái trong cách ủ yaourt bằng nồi cơm điện, bạn nên chọn loại sữa chua có đường để đảm bảo hương vị. Bên cạnh đó, việc mua sữa chua từ những địa chỉ uy tín là vô cùng quan trọng để đảm bảo chất lượng, bởi sữa chua là loại thực phẩm dễ hư hỏng nếu không được bảo quản đúng.

Chuẩn bị nguyên liệu làm sữa chua
Chuẩn bị nguyên liệu làm sữa chua

2. Dụng cụ làm sữa chua cần chuẩn bị

  • Nồi cơm điện
  • Muỗng sạch
  • Ly/tách thủy tinh nhỏ

Nồi cơm điện là một thiết bị gia dụng không thể thiếu và phổ biến trong các gia đình. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng sắm cho mình và gia đình một chiếc nồi cơm điện với giá phải chăng bởi hiện nay có rất nhiều khuyến mãi mua nồi cơm điện với giá hấp dẫn từ các thương hiệu nồi uy tín như: nồi cơm điện Sharp, nồi cơm điện cao cấp Panasonic, nồi cơm điện đa năng Kangaroo. Bên cạnh đó, những vật dụng nhà bếp chất lượng tốt để làm sữa chua sẽ đảm bảo thành phẩm an toàn và thơm ngon hơn, không bám mùi nhựa hay nhiễm khuẩn khiến món nhanh hỏng.

3. Cách làm sữa chua uống bằng nồi cơm điện

  • Bước 1: Hòa sữa, sữa đặc vào nước nóng

Cho nước nóng và sữa tiệt trùng vào nồi cơm điện, thêm sữa đặc vào nồi theo khẩu vị (có thể thêm từ 3 – 5 thìa). Chọn chế độ “Nấu – Cook” để đun sữa nhưng không đun sôi. Trong quá trình đun, khuấy sữa đều.

Cách làm sữa chua uống bằng nồi cơm điện đơn giản
Cách làm sữa chua uống bằng nồi cơm điện đơn giản
  • Bước 2: Cho men cái vào nồi sữa

Sữa chua được dùng để làm men cái không được quá đặc. Trong cách ủ sữa chua uống bằng nồi cơm điện, bạn cần quan tâm đến nhiệt độ chế biến. Nên để lòng nồi nguội bớt rồi mới cho men cái vào.

Hướng dẫn bạn cách làm sữa chua uống bằng nồi cơm điện tại nhà
Hướng dẫn bạn cách làm sữa chua uống bằng nồi cơm điện tại nhà
  • Bước 3: Ủ sữa

Ủ tự nhiên trong nồi cơm từ  6 – 12 giờ, không cần cắm điện. Sau 5 giờ, bạn kiểm tra nếu sữa đổ ra có vị chua, sánh mịn thì có thể lấy sữa chua ra dùng ngay (có thể ủ thêm nếu muốn sữa sánh và đặc hơn). Đối với cách ủ sữa chua túi bằng nồi cơm điện đa năng, bạn chỉ cần theo dõi thời gian ủ và đổ thành phẩm vào các túi nhỏ sạch. Sữa chua túi thường bảo quản ngăn đá để nhanh đông, có thể ăn như kem.

Thành phẩm từ cách làm sữa chua uống bằng nồi cơm điện
Thành phẩm từ cách làm sữa chua uống bằng nồi cơm điện

Những lưu ý nho nhỏ cần nhớ trong khi kiểm tra nhiệt độ để sữa chua không hỏng

  • Nhớ kiểm tra nhiệt độ thường xuyên.
  • Bạn có thể mua một số thiết bị nhà bếp thiết yếu như nhiệt kế dành riêng cho nhà bếp để căn được chính xác nhiệt độ.
  • Nên ủ sữa ở nhiệt độ khoảng dưới 55 độ C.

Với cách này, bạn có thể biến tấu để có thành phẩm theo nhiều phương pháp khác nhau như cách ủ sữa chua túi bằng nồi cơm điện. Để thưởng thức món sữa chua ngon nhất, trước khi ăn, bạn hãy để sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh. Bên cạnh đó bạn có thể trộn thêm trái cây để tăng thêm hương vị khi ăn.

Sữa chua là một loại thực phẩm có vị chua thanh rất dễ ăn, phù hợp với nhiều đối tượng. Nhiều người rất thích ăn món ăn này bởi công dụng của sữa chua đối với sức khỏe và sắc đẹp. Vì thế đừng bỏ qua phương pháp đơn giản này để có những ly sữa chua ngon miệng mỗi ngày nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!