3 cách bật điều hòa nhiệt độ không dùng điều khiển từ xa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn không biết cách bật điều hòa Panasonic, Daikin, LG, Funiki, Mitsubishi...không dùng điều khiển thì những thông tin dưới đây bạn không nên bỏ qua

Chắc hẳn trong chúng ta, không ít người rơi vào tình trạng dở khóc dở cười khi trời thì nắng nóng, trong khi chiếc điều khiển điều hòa tìm mãi chẳng thấy đâu. Hoặc có điều khiển điều hòa nhưng chẳng hiểu tại sao nó lăn đùng ra “bệnh”, làm kiểu gì cũng không điều khiển nổi…

Trong những tình huống như vậy, bạn đã từng ước gì có thể bật điều hòa mà không cần dùng điều khiển?

Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể bật/tắt điều hòa mà không cần đến chiếc điều khiển từ xa. Và nếu bạn chưa biết cách bật điều hòa không dùng điều khiển từ xa, thì dưới đây, Websosanh sẽ chỉ cho bạn một số cách.

Bật điều hòa bằng nút nguồn trên dàn lạnh

Bật điều hòa không dùng điều khiển từ xa mà có thể sử dụng nút nguồn trên dàn lạnh

Bật điều hòa không dùng điều khiển từ xa mà có thể sử dụng nút nguồn trên dàn lạnh

Hầu hết các dòng điều hòa trên thị trường đều có nút nguồn (ON/OFF, Power…) trên dàn lạnh của mình. Và đương nhiên bạn có thể dùng nút này để bật điều hòa mà không cần đến điều khiển từ xa.

Tùy từng thiết kế mà nút nguồn này nằm ở vị trí khác nhau:

– Trên các dòng điều hòa Daikin, điều hòa Mitsubishi, điều hòa Funiki, điều hòa Gree…thì nút nguồn thường được đặt tích hợp ở vị trí tay trái của cánh quạt gió trên dàn lạnh, bên cạnh là các đèn Timer và đèn báo điều hòa hoạt động.

– Trên các dòng điều hòa như điều hòa Panasonic, điều hòa LG, điều hòa Hitachi,…thì bạn sẽ không dễ dàng tìm được nút nguồn này. Bởi lẽ nút người được nhà sản xuất kéo léo dấu dưới tấm lọc của dàn lạnh. Bạn chỉ cần nhấc tấm lọc bụi này ra là có thể nhìn thấy nút nguồn của điều hòa.

Do vậy, bạn có thể bật điều hòa không cần điều khiển từ xa mà chỉ cần nhấn nút nguồn, và chờ chút, điều hòa sẽ ngay lập tức làm mát cho bạn.

Bật/tắt điều hòa bằng cầu dao

Nên trang bị cho điều hòa một cầu dao nguồn riêng

Nên trang bị cho điều hòa một cầu dao nguồn riêng

Với các dòng điều hòa lớn tại hội trường, phòng học, phòng họp…người ta thường bật tắt điều hòa bằng cầu dao thay vì điều khiển, vì phương pháp này đơn giản, và tránh khỏi tình trạng không may remote điều hòa bị thất lạc.

Chính vì thế, để tiện lợi cũng như tránh khỏi những tình trạng điều khiển điều hòa bị hỏng, điều khiển điều hòa không nhận tín hiệu…thì bạn nên trang bị cho chiếc điều hòa nhiệt độ của phòng một chiếc cầu dao riêng. Và như thế, việc bật/tắt điều hòa không dùng điều khiển từ xa nữa mà sử dụng cầu dao.

Việc bật tắt điều hòa bằng cầu dao vừa giúp bạn tránh khỏi rắc rối khi không có điều khiển từ xa, vừa có thể lưu được chế độ làm lạnh đã cài đặt từ trước.

Bật/tắt điều hòa bằng smartphone

Bật điều hòa không dùng điều khiển từ xa mà có thể dùng smartphone

Bật điều hòa không dùng điều khiển từ xa mà có thể dùng smartphone

Về bản chất, điều khiển điều hòa hoạt động dựa vào ứng dụng tia hồng ngoại. Chính vì thế, nếu chiếc điện thoại của bạn được trang bị mắt hồng ngoài, thì bạn có thể sử dụng ứng dụng này để bật điều hòa không cần dùng điều khiển từ xa nữa.

Một số dòng smartphone chạy Android có trang bị mắt hồng ngoại. Bạn chỉ cần vào CH Play tải ứng dụng IR Remote về, tìm đúng tên hãng điều hoà (điều hòa Panasonic, điều hòa LG, điều hòa Daikin…sử dụng điều hòa nào bạn chọn hãng ấy)

Về cơ bản, ứng dụng điều khiển điều hoà trên các dòng điện thoại smartphone không khác điều khiển máy lạnh là mấy. Trên ứng dụng này thường có đủ các nút: Power On/ OFF (bật/ tắt), Mode (chuyển chế độ nóng, lạnh, khô…), Fan (tốc độ quạt gió) Temp +/- (tăng giảm nhiệt độ)….Do đó, bạn không những có thể bật điều hòa mà không dùng điều khiển từ xa mà còn có thể tùy chỉnh các chế độ làm lạnh bằng chiếc smartphone của mình.

Tham khảo thêm 3 ứng dụng biến smartphone thành điều khiển điều hòa

Và đương nhiên, mặc dù vẫn có thể bật điều hòa mà không dùng điều khiển, nhưng có những tính năng mà bạn cần phải có điều khiển mới có thể điều chỉnh được điều hòa, do đó, khi điều khiển điều hòa bị hỏng hoặc mất thì hãy đến trung tâm bảo hành chính hãng để sửa chữa hoặc mua mới.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!