3 cách làm trằng răng hiệu quả với nguyên liệu tự nhiên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Nếu bạn đang tự ti với hàm răng bị ố màu mà không biết cách xử lý, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm trắng răng đơn giản mà hiệu quả

Nguyên nhân răng bị vàng và ố màu

Nếu bạn biết cấu trúc hình thành của răng, thì nguyên nhân tại sao răng bị vàng rất đơn giản.

Mỗi chiếc răng của chúng ta bao gồm 3 phần: phủ bên ngoài cùng là lớp men răng (màu trắng), tiếp đó là ngà răng có màu vàng, và khoảng không gian chứa mô tủy răng.

Nguyên nhân vàng răng chính là nguyên nhân khiến lớp ngà răng bị lộ ra ngoài, tức là lớp men răng bị phá hủy, khiến màu trắng nguyên thủy của răng biến thành màu vàng rất kém thẩm mỹ.

Chế độ ăn uống không hợp lý khiến men răng không có khả năng tái tạo và hình thành, bên cạnh đó, vi khuẩn, các mảng bám từ thức ăn còn lại khiến cho vi khuẩn có điều kiện phát triển và phá vỡ men răng. Ngoài ra, những thực phẩm có màu cũng làm cho men răng bị phá vỡ.

Các cách làm trắng răng với nguyên liệu tự nhiên

Cách 1: Dùng nước soda và nước cốt chanh

Kiềm trong soda sẽ trung hòa axit trong miệng, giúp giữ cho men răng không bị phá hủy, bên cạnh đó, phá môi trường sinh sống của những vi khuẩn, giúp răng luôn sạch.

Hỗn hợp soda và nước cốt chanh làm trắng răng rất tốt

Hỗn hợp soda và nước cốt chanh làm trắng răng rất tốt

Nguyên liệu: 3 thìa nước soda, 1 thìa nước cốt chanh, 1 bàn chải đánh răng

Thực hiện: Trộng 3 thìa soda với 1 thìa nước cốt chanh cho đều, sau đó, dùng một chiếc khăn sạch, lau khô và sạch răng. Tiếp đó dùng bàn chải, thấm hỗn hợp dung dịch soda và nước cốt chanh bên trên trải qua hàm răng nhưn đánh răng hàng ngày, đánh liên tục trong vòng 3 phút.

Cuối cùng, xúc miệng sạch bằng nước ấm, đánh răng thường xuyên mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, liên tiếp trong vòng 2 tuần, hàm răng của bạn trắng sáng hơn rất nhiều.

Cách 2: dùng dâu tây, muối và bột soda

Dâu tây rất giàu vitamin C, có thể giúp phá vỡ những mảng bám trên răng, ngoài ra dâu tây cũng chứa 1 loại enzym là axit malic, chất có thể loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt của răng.

Muối và bột soda đóng vai trò như chất để chà xát và đánh bật những mảng bám trên răng, giúp dâu tây phát huy công dụng tốt hơn.

Dùng hỗn hợp dâu tây và muối thay kem đánh răng mỗi tối sẽ giúp răng luôn trắn sáng

Dùng hỗn hợp dâu tây và muối thay kem đánh răng mỗi tối sẽ giúp răng luôn trắn sáng

Nguyên liệu: 3 quả dâu tây, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa bột soda

Thực hiện: Nghiền nát 3 quả dâu tây, sau đó trộn với 1/2 thìa muối và 1/2 thìa bột soda thành một hỗn hợp.

Dùng khăn sạch lau sạch răng, rồi dùng bàn chải đánh răng, quét một lớp hỗn hợp bên trên và chà sát trên hàm răng, làm liên tục trong vòng 5 phút, sau đó, xúc miệng bằng nước ấm.

Đánh răng theo cách này thay kem đánh răng trước khi đi ngủ mỗi tối trong vòng từ 2-3 tuần, hàm răng của bạn sẽ trắng sáng nổi bật

Cách 3: Dùng dầu dừa

Dầu dừa vừa làm trắng răng, vừa giữ cho răng miệng luôn khỏe mạnh và hơi thở thơm mát

Dầu dừa vừa làm trắng răng, vừa giữ cho răng miệng luôn khỏe mạnh và hơi thở thơm mát

Nghe có vẻ hơi lạ khi dùng cách này, nhưng dầu dừa lại là một chất làm trắng răng tuyệt vời. Axit lauric trong dầu dừa sẽ len lỏi vào hàm răng, và tiêu diệt những vi khuẩn làm răng bị vàng ố. Ngoài ra, các tinh chất trong dàu dừa có tác dụng nuôi dưỡng nướu và lợi, giúp cho răng miệng luôn khỏe mạnh và đặc biệt hơi thở luôn được thơm mát

Trước khi đánh răng mỗi buổi sáng bằng kem đánh răng thông thường, bạn dùng bàn chải, thấm dầu dừa và chải khắp hàm răng trong vòng 10-15 phút, sau đó, đánh răng lại với kem đánh răng.

Việc duy trì đánh răng theo cách này sẽ giúp cho răng luôn trắng sáng, và hàm khỏe mạnh

Những nguyên liệu tự nhiên giúp trắng răng

Cà rốt

Cà rốt giúp tránh vàng răng. Nó giúp làm sạch bề mặt răng và ngăn ngừa mảng bám nhờ tính giàu chất xơ tự nhiên. Mặt tốt nhất khi sử dụng cà rốt là nó không chứa bất cứ loại axit nào gây hại cho răng như các loại trái cây nhà cam chanh hay giấm.

Pho mát

Có bằng chứng cho thấy ăn một lượng nhỏ pho mát sau bữa chính có thể giúp ngừa sâu răng và tái tạo chất khoáng cho men răng.

Nhai trái cây và rau

Trái cây chứa một một chất mài mòn có thể giúp loại bỏ các mảng bám ở răng và tạo ảo giác răng trắng hơn. Chúng đóng vai trò như một loại kem đánh răng tự nhiên. Nên nhai táo, cần tây, dưa chuột và súp lơ – những thứ chứa nhiều chất mài mòn loại bỏ vết bẩn mà không gây hại cho răng.

Chocolate đen

Chocolate đen hiệu quả tốt trong việc giúp răng chắc, khỏe và trắng hơn. Nó chứa một hợp chất giúp làm khỏe men răng và bảo vệ chống lại các thực phẩm làm đổi màu men răng.

Giấm táo

Một số người cho rằng sau khi sử dụng giấm táo, răng của họ trông như được tẩy sạch một cách chuyên nghiệp. Giấm táo tự nó đã có tính axit nên thi thoảng bạn mới nên dùng, đừng lạm dụng vì có thể gây hại cho men răng

Mong rằng với những cách làm trắng răng trên đây, bạn sẽ cải thiện được hàm răng ố màu và cho mình nụ cười tươi tắn, rạng rỡ với hàm răng trắng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N (Everydayroots)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!