3 điều cơ bản bạn nên biết trước khi chọn mua máy giặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt là một thiết bị vô cùng cần thiết đối với mỗi gia đình vì vậy việc chọn mua được một chiếc máy giặt tốt cũng là điều được rất nhiều người quan tâm. Websosanh.vn sẽ chia sẻ ngay 3 điều cơ bản bạn nên biết để chọn mua được sản phẩm tốt nhất nhé!

1. Khối lượng giặt của máy giặt

Việc chọn chiếc máy giặt có khối lượng bao nhiêu tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như số thành viên trong gia đình đó.

– Nếu bạn ở một mình và cũng không có nhu cầu giặt dũ nhiều thì nên chọn loại máy giặt dưới 7,5kg. 

– Gia đình nào có từ 3 đến 5 người thì nên dùng loại máy giặt 7,5kg – 8,5kg là tốt nhất. 

– Gia đình nào có từ 6 người trở lên nhu cầu sử dụng máy cao thì nên chọn loại trên 8,5kg- 10kg để thoải mái trong việc giặt giũ.

3 điều cơ bản bạn nên biết trước khi chọn mua máy giặt
Máy giặt 10kg thoải mái cho gia đình bạn giặt dũ

2. Chọn máy giặt lồng đứng hay lồng ngang

Thường thì máy giặt phổ biến có 3 loại lồng đứng, lồng ngang và lồng nghiêng. Tuy nhiên ở Việt Nam loại máy giặt lồng nghiêng không được ưa chuộng chọn mua nhiều bằng máy giặt lồng đứng và lồng ngang.

Trên thị trường hiện nay, máy giặt lồng đứng có giá thành rẻ hơn lồng ngang và giặt được nhiều đồ. Tuy nhiên nó khá tốn nước vì lồng giặt phải đầy nước thì máy giặt mới giặt và vắt không được khô nên sẽ tốn nhiều thời gian để phơi áo quần hơn.

3 điều cơ bản bạn nên biết trước khi chọn mua máy giặt
Máy giặt lồng đứng có giá thành rẻ

Còn máy giặt lồng ngang thì sẽ tiết kiệm nước hơn, giặt sạch hơn. Tốc độ xoay nhanh và mạnh nên vắt áo quần khô hơn, giúp tiết kiệm được năng lượng tiêu thụ. So với máy giặt lồng đứng thì máy giặt lồng ngang sẽ chạy êm ái hơn và không bị rung nhiều. Đặc biệt có một số loại tích hợp chức năng sấy, giúp tiết kiệm không gian hơn mà lại không phải quản chuyện mưa nắng để phơi phóng đồ đã giặt. Chính vì những đặc điểm nổi trội đó, nên giá máy giặt lồng ngang khá cao.

3 điều cơ bản bạn nên biết trước khi chọn mua máy giặt
Máy lồng ngang giúp tiết kiệm nước

3. Công nghệ của máy giặt

Những dòng máy giặt mới hiện nay thường sử dụng công nghệ dẫn động trực tiếp, công nghệ giặt hơi nước, công nghệ giặt bong bóng, công nghệ vắt cực khô, công nghệ giặt 6 chuyển động. Những loại công nghệ này mang lại nhiều tính năng vượt trội cho người dùng đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Công nghệ dẫn động trực tiếp, hoạt động bằng vi xử lý qua lập trình và tích hợp sẵn bên trong bộ phận điều khiển của máy giặt. Có thể điều chỉnh vòng quay của động cơ tùy theo điều kiện để đưa vào lồng giặt các hoạt động phù hợp. Loại động cơ này máy chạy rất êm, ít gây ra tiếng ồn và cũng ít bị rung lắc.

Công nghệ giặt hơi nước sẽ đẩy hơi nước giúp thâm nhập sâu vào bên trong của các sợi vải giúp làm sạch các vết bẩn cứng đầu và khử mùi hôi trên quần áo một cách hiệu quả. Công nghệ giặt hơi nước mang đến hiệu quả giặt tối ưu giúp hạn chế xoắn rối, nếp nhăn trên quần áo, bạn không còn tốn quá nhiều thời gian để là ủi sau khi giặt.

Công nghệ bong bóng là một trong những công nghệ giặt hiện đại nhất hiện nay được nhiều hãng máy giặt nổi tiếng như: hiệu Samsung, Electrolux, LG… tin dùng. Công nghệ này cho phép trộn nước và không khí vào bột giặt và đánh tan chúng, tạo ra bong bóng khí có khả năng thẩm thấu nhanh vào quần áo gấp 40 lần so với các chế độ giặt thông thường. Giúp tiết kiệm năng lượng đến 70%.

Công nghệ vắt cực khô có một ưu điểm vượt trội là vắt quần áo siêu khô nhưng không bị nhàu, giãn quần áo. Công nghệ vắt cực khô cho phép người sử dụng có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ quay vắt phù hợp với từng chất liệu vải. Công nghệ này giúp bạn tiết kiệm thời gian phơi đồ.

Công nghệ giặt 6 chuyển động bao gồm 6 chuyển động cần thiết trong quá trình giặt đồ là nhào lộn, chà xát, nén, quay, đập và đảo. Làm đánh bay vết bẩn một cách tối đa đem lại bộ quần áo sạch sẽ thơm tho cho người dùng. Công nghệ này tiết kiệm năng lượng một cách đáng kể.

Với 3 điều cơ bản cần nhớ về máy giặt trên mà Websosanh.vn vừa chia sẻ hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc chọn lựa. Trước khi ra quyết định chọn mua model máy giặt nào bạn cũng nên so sánh giá tại cổng thông tin Websosanh.vn để tiết kiệm thời gian khảo giá nhiều nơi đồng thời có thể chọn mua được sản phẩm cần mua với mức giá tốt nhất nhé!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!