4 điều cần biết về mỏ hàn xung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỏ hàn xung là loại mỏ hàng được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống, vì khả năng hoạt động đa dạng của nó

Trong số các dòng mỏ hàn được sử dụng thì mỏ hàn xung là loại mỏ hàn có được sự ưa chuộng của đông đảo người sử dụng bao gồm cả người dùng ở các xưởng hàn, sử dụng ở công trình hoặc là cho nhu cầu sử dụng cá nhân. Vậy mỏ hàn xung là gì và được ứng dụng để làm gì? Có giá bán bao nhiêu tiền? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

mỏ hàn xung

1. Mỏ hàn xung là gì?

Mỏ hàn xung là thiết bị điện tử sử dụng hiện tượng đoản mạch trong điện để làm nung chảy miếng kim loại, với mục đích hàn nối hai miếng kim loại vào với nhau, để có thể tiếp tục việc truyền nhiệt, truyền điện,….

Mỏ hàn xung có cấu tạo khá đơn giản, và bạn có thể dễ dàng tự chế tạo được mỏ hàn xung để mình có thể sử dụng. Với 2 dạng là mỏ hàn xung thông thường và mỏ hàn xung dạng súng, mỏ hàng xung có thể thực hiện nhiều các thao tác hàn khác nhau.

So với các dòng mỏ hàn khác trên thị trường thì mỏ hàn xung có hàng loạt các ưu điểm như:

– Dễ dàng sử dụng trong việc hàn

– Tạo ra những mối hàn đẹp mắt, không bị sần sùi

– Khả năng nóng nhanh

– Tay hàn nhỏ

– An toàn

– Có thể điều chỉnh nhiệt độ và điều chỉnh kích cỡ các đầu hàn khác nhau để có thể phù hợp với các loại mối nối khác nhau

Tuy nhiên, nhược điểm của mỏ hàn xung là nó không phù hợp với các mối nối quá nhỏ như chân rết của IC điện tử, nên khi đó, cần sự tham gia của hàn nhiệt.

mỏ hàn xung

2. Ứng dụng mỏ hàn xung để làm gì?

Đương nhiên, mỏ hàn xung là loại mỏ hàn sử dụng để nối các chi tiết, tuy nhiên với các đặc điểm của mình thì mỏ hàn xung thường được ứng dụng trong các công việc như:

– Hàn các thiết bị điện tử, tuy nhiên không phải là các chi tiết quá gần như IC

– Hàn nối dây điện

– Hàn nối các chi tiết trong máy móc, thiết bị.

3. Giá bán mỏ hàn xung bao nhiêu tiền?

Máy hàn xung là dòng máy hàn có mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay và vì thế nó cũng được sử dụng khá phổ biến. Giá bán máy hàn xung dao động khoảng vài trăm nghìn đồng, tùy thuộc vào công suất hàn.

Bên cạnh các thương hiệu mỏ hàn xung nổi tiếng như, Stanley Jasic, Hồng Ký…thì trên thị trường cũng có không ít các dòng mỏ hàn xung tự chế cũng được nhiều người lựa chọn. Tuy vậy, đố với người chưa có kinh nghiệm sử dụng nhiều thì bạn nên chọn mua máy hàn xung của các thương hiệu uy tín.

mỏ hàn xung

4. Những lưu ý để mua được mỏ hàn xung tốt nhất

Để chọn được mỏ hàn xung tốt, người sử dụng cần lưu ý tới các vấn đề sau:

  • Xác định nhu cầu sử dụng Nhu cầu sử dụng là yếu tố đầu tiên giúp bạn chọn mua được mỏ hàn xung phù hợp, nếu như cần phải sử dụng thường xuyên thì lên chọn cho mình chiếc mỏ hàn có công suất 300w sẽ giúp cải thiện hiệu năng cũng như thời gian đáng kể.
  • Lưu ý thiết kế mỏ hàn xung Thiết kế hình súng và dạng thẳng là 2 loại chính của mỏ hàn xung, tuy nhiên loại hình súng được sử dụng nhiều hơn vì tính tiện lợi cũng như thao tác dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng. Nếu như một số thiết bị không thể sử dụng mũi hàn súng thì bạn nên chuyển sang mũi hàn dạng thẳng nhé.
  • Xác định công suất mỏ hàn xung Công suất của mỏ hàn sẽ quyết định đến hiệu suất làm việc cũng như thời gian sử dụng của mỏ hàn, hiện nay mỏ hàn xung có 2 loại công suất chính gồm mỏ hàn xung 100w và mỏ hàn xung 300w, nhìn chung thì nguyên lý hoạt động của 2 loại này cũng giống nhau.

Ngoài ra, để tìm được nơi bán mỏ hàn xung chất lượng với giá rẻ nhất, người sử dụng đừng quên sử dụng Websosanh để tìm ược nơi bán mỏ hàn xung với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!