5 bí kíp giúp bạn tránh bẫy "đốt tiền" trong ngày Siêu sale 11.11 và Black Friday 2021 sắp tới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu đã bỏ lỡ 2 đợt siêu sale 9.9 và 10.10 và chưa săn được gì như ý thì nắm chắc 5 bí kíp sau chắc chắn bạn sẽ mua được sản phẩm "deal xịn giá hời" mong muốn trong 2 dịp Siêu sale 11.11 và Black Friday 2021 sắp tới mà chẳng lo "đốt tiền":

Mua sắm thời công nghệ 4.0 thật sự đã bùng nổ đặc biệt từ sau khi các sàn thương mại điện tử có tiếng trên thị trường như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada,… phát triển mạnh mẽ và bùng nổ. Tính tới thời điểm hiện tại đã có ít nhất hơn 1,8 tỉ người trên toàn thế giới đang tích cực mua sắm online mỗi ngày mỗi giờ.

11.11 là ngày gì ?

Có xuất xứ từ Trung Quốc, ngày 11.11 (ngày toàn gậy) được coi là ngày độc thân của một số nước trên Thế giới. Vào những ngày này, những người độc thân thường tụ tập bạn bè và vui chơi cùng nhau. Ngày 11.11 cũng là ngày được giới trẻ rất ưa thích, nhất là sinh viên đại học. Sau đó lan rộng ra và người ta cũng coi ngày 11.11 là ngày cho những người độc thân hay bận rộn có cơ hội tìm kiếm được tình yêu, một nửa còn lại của mình trong “ngày độc thân”.

Cũng như Siêu sale 9.9 và Siêu sale 10.10, Siêu sale 11.11 là một dịp để các doanh nghiệp tung ra các khuyến mãi giảm giá để kích cầu người mua hàng còn người tiêu dùng thì mua được sản phẩm mình mong muốn với giá rẻ hơn từ 30% – 50%. Vậy nên nếu bạn vẫn đang tiếc hùi hụi vì 2 đợt siêu sale trước chưa săn được gì ưng ý vậy thì hãy note ngay ngày 11.11 vào và lên danh sách những món đồ cần mua ngay để săn deal ngon giá hời bạn nhé!

Black Friday 2021 là ngày nào vào thứ mấy?

Black Friday còn được gọi là thứ 6 đen là một cái tên không chính thức cho ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Hoa Kỳ, cho nên Thứ Sáu đen thường rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11) và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm Giáng sinh của Mỹ kể từ năm 1952.

Vài năm trở lại đây, nhiều nước trên thế giới mượn Black Friday là một dịp để săn sale lớn cho người tiêu dùng với cơ hội mua được hàng giá trị giảm giá thật tới 70%.

Black Friday 2021 năm nay sẽ rơi vào thứ 6 ngày 26.11.2021 đặc biệt lại vào dịp cuối tuần và sau Siêu sale 11.11 cho nên đây là dịp được nhiều người kì vọng để mua được hàng hóa chất lượng với mức giá hời hơn cả các dịp siêu sale.

5 bí kíp giúp bạn tránh bẫy “đốt tiền” trong ngày Siêu sale 11.11 và Black Friday 2021 sắp tới

Nhìn chung cả 2 dịp này đều là dịp khuyến mãi lớn không thể bỏ qua tuy nhiên nếu bạn cứ mờ mắt săn sale một cách mù quáng sẽ không thể tránh khỏi tình trạng “đốt tiền” rồi sau sale mới thấy những món đồ mình mua không thực sự cần dùng tới quả là lãng phí. Cùng Websosanh nắm chắc 5 bí kíp sau chắc chắn bạn sẽ săn được những “deal xịn giá hời” mong muốn trong 2 dịp Siêu sale 11.11 và Black Friday 2021 sắp tới mà chẳng lo “đốt tiền”:

1. Nhớ đọc đánh giá khách hàng nhưng đừng quá tin vào chúng

Đây là điều ai cũng khuyên bạn và tự bạn sau nhiều lần mua sắm cũng sẽ nhận ra rằng mình nên đọc đánh giá của khách hàng trước khi mua để tránh bị lừa, mua phải hàng sale rởm không đúng với giá trị thực tế của món hàng.

Nắm bắt được tâm lý ấy của khách hàng, các hãng bán lẻ luôn thu thập số liệu và thông tin từ khách hàng sau đó công bố chúng lên trang bán hàng của mình – chẳng hạn như việc có bao nhiều người đã mua, số lượng sản phẩm còn lại và đánh giá của người mua.

Vấn đề nằm ở chỗ bạn sẽ không thể nào biết các số liệu ấy là thật hay giả, hoặc có phải do hiệu ứng đám đông hay không. Vậy nên tốt nhất là hãy chỉ xem những đánh giá đó như một chỉ số tham khảo và đừng quyết định bất kỳ điều gì dựa theo nó.

Nhớ đọc đánh giá khách hàng, nhưng đừng quá tin vào chúng
Nhớ đọc đánh giá khách hàng, nhưng đừng quá tin vào chúng

2. Tránh bẫy “có giới hạn”

Rất nhiều hãng bán lẻ tìm cách gây “áp lực” cho khách hàng, bằng cách tung ra các sản phẩm chỉ được bán trong một thời điểm nhất định với số lượng hạn chế cực ít, nếu không mua thì xác định là không thể mua được nữa trong tương lai. Trên thực tế, đó chỉ là một mánh khóe marketing kinh điển, khiến khách hàng rơi vào trạng thái lo lắng, buộc phải hành động trước khi quá muộn mà không kịp suy nghĩ thấu đáo.

Tránh bẫy
Tránh bẫy “có giới hạn”

Để không mắc bẫy, bạn hãy tự hỏi xem mình xem có thực sự cần sản phẩm đang được quảng cáo ấy không. Nên nhớ, mọi thứ bạn mua, dù giá rẻ đến đâu cũng sẽ trở thành đắt nếu không có công dụng gì.

3. Sử dụng Websosanh.vn để so sánh giá xem món hàng bạn định mua có thực sự sale hay không

Một món hàng nay có thể giá A, mai giá B và khi sale sốc nó nhảy lên giá C rồi khi bạn mua xong mới phát hiện ra rằng bạn đã mua món đó với giá đắt hơn 1 tuần trước hay 1 tháng trước thì có bàng hoàng không? Đó gọi là “sale ảo” – tức là đẩy giá lên trước 1 tuần hoặc 1 tháng rồi sale xuống.

Với cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn bạn có thể cùng một lúc nhìn được giá từ nhiều nhà cung cấp khác nhau ở địa bàn mình sinh sống từ đó có cái nhìn nhận chính xác rằng sản phẩm bạn đang định mua đó có sale thực hay không? Và giá sale đó liệu có thể mua được hay không rồi hãy quyết định bỏ nó vào giỏ và thanh toán.

So sánh giá trước khi mua hàng với Websosanh.vn không chỉ giúp bạn tiết kiệm được công sức khảo giá mọi nơi mà còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền bạc và thời gian nữa.

Sử dụng Websosanh.vn để so sánh giá xem món hàng bạn định mua có thực sự sale hay không
Sử dụng Websosanh.vn để so sánh giá xem món hàng bạn định mua có thực sự sale hay không

4. Cẩn thận với bẫy “Free ship”

93% người tiêu dùng chia sẻ rằng họ thích được Free ship và 2/3 trong số đó luôn cố gắng bỏ vào giỏ hàng những món đồ chưa cần thiết lắm hoặc họ nghĩ nó sẽ hữu dụng trong tương lai để đủ giá trị đơn hàng nhằm mục đích tiết kiệm được một hai chục tiền ship.

Nhưng có một điều bạn chưa biết đó là bạn mua được một món hàng giảm giá rồi bỏ thêm các món khác cùng cửa hàng vào giỏ thì bản thân các món hàng khác đã được tăng giá trước đó rồi và vô tình khiến bạn sẽ bị mua đắt hơn. Dĩ nhiên, việc được “free ship” là một lợi thế, nhưng nếu chỉ vì vậy mà mua những món đồ bạn không cần đến thì có miễn phí cũng chẳng để làm gì.

Cẩn thận với bẫy
Cẩn thận với bẫy “Free ship”

5. Giảm thời gian mua sắm online lại

Đây được coi là cách hiệu quả nhất để tiết kiệm tiền và không bị cháy túi mùa sale hay nói khác đi là một cách mua hàng chủ động. Bằng việc xác định trước được những món đồ bạn cần mua -> check giá -> ở đâu khuyến mãi và giá sale rẻ thì đặt mua, bạn sẽ tiết kiệm được khối thời gian làm việc khác từ đó kiếm được nhiều tiền hơn. Thay vì bỏ thời gian đó ra để ngắm các gian hàng, xem các món đồ sale rồi mất cả buổi cái gì cũng muốn mua xong lưỡng lự vậy là mất thời gian mà chả mua được cái gì cả.

Thời gian dành cho việc mua sắm online được khuyến nghị là 20 phút là hợp lý. hết 20 phút không mua được gì hoặc không thấy sản phẩm nào sale hấp dẫn thì thôi.

5 bí kíp giúp bạn tránh bẫy
Giảm thời gian mua sắm online lại

Càng dành nhiều thời gian mua sắm online, khả năng tập trung của bạn càng giảm và các nhãn bán lẻ có thể lợi dụng điểm này để kiếm lời. Họ sẽ đưa ra hàng trăm deal khác nhau và khiến bạn mất rất nhiều thời gian để xem hết. Sau một khoảng thời gian, bạn có thể trở nên mệt mỏi và dễ đưa ra những quyết định sai lầm.

Trên đây là 5 bí quyết tiêu biểu bạn cần phải nắm chắc để chuẩn bị chiến sale lớn tháng 11. Còn bây giờ, hãy lên ngay danh sách những món đồ bạn định mua và chuẩn bị tinh thần săn sale tháng 11 nhé!

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!