5 cách làm nước rửa chén hữu cơ tại nhà hiệu quả từ thiên nhiên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước rửa chén bát là một vật dụng không thể thiếu ở bất kỳ căn bếp nào. Tuy nhiên các sản phẩm này chứa rất nhiều thành phần hóa học mang tính tẩy rửa cao, gây hại đáng kể cho sức khỏe của bạn nếu dùng lâu dài. Theo dõi bài viết sau từ websosanh.vn để biết cách làm nước rửa chén hữu cơ thay thế nhé.

1. Cách làm nước rửa chén hữu cơ

1.1 Bồ kết và chanh

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 30gr bồ kết khô, 2 trái chanh và 15gr vỏ bưởi phơi khô. Cùng một số vật liệu khác như túi lọc bằng vải, chai đựng. Cho lần lượt các nguyên liệu trên vào máy xay và nghiền mịn thành bột, sau đó trút hết bột vào túi lọc. Đem túi lọc ngâm trong 750ml nước đun sôi, ngâm đến khi chúng tan ra hết và nước có màu vàng đậm. Đợi hỗn hợp nước nguội, rồi cho vào chai đựng dùng dần.

Bồ kết là một trong những nguyên liệu lành tính và thân thiện với sức khỏe con người
Bồ kết là một trong những nguyên liệu lành tính và thân thiện với sức khỏe con người

1.2 Sả, bồ kết, vỏ bưởi

Để tự làm nước rửa chén hữu cơ, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu: 100-150gr bồ kết, 5-6 cây sả, kèm theo một ít vỏ bưởi nếu không có bưởi bạn có thể dùng chanh hoặc  cam để thay thế, rây lọc.

Đầu tiên, bạn đem bồ kết đi rửa sạch, phơi khô rồi nướng lên cho tới khi bồ kết tỏa mùi thơm, nướng xong thì bẻ nát hoặc giã dập bồ kết. Sau đó cho chúng vào nồi đun. Đối với sả cây, bạn cắt thành từng khúc. Vỏ bưởi rửa sạch và cắt miếng. Cho lần lượt các nguyên liệu đã sơ chế vào nồi đun có ít nước, đun đến khi nước ra đen đặc và sẫm màu, thì lọc qua rây lọc để bỏ bã, nước để nguội rồi trút hết vào chai đựng, đem đi cất. Khi cần dùng bạn cứ lấy ra một ít tương tự như khi sử dụng nước rửa chén bát thông dụng trước đây.

1.3 Cám gạo

Để làm dung dịch tẩy rửa vệ sinh nhẹ dịu, lành tính với da tay, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu đơn giản gồm 3 thìa cám gạo và 250ml nước. Trộn đều hỗn hợp với nhau tạo thành dung dịch sền sệt có màu vàng nhạt. Khi cần rửa chén bát đĩa sáng bóng, bạn chỉ cần làm ướt miếng bọt biển trong một ít hỗn hợp nước rửa chén hữu cơ làm từ cám gạo trên là có thể đánh bay vết dầu mỡ, chất bẩn một cách nhanh chóng và an toàn rồi nhé.

Cám gạo có khả năng loại bỏ vết dầu mỡ bám lâu ngày trên mọi bề mặt
Cám gạo có khả năng loại bỏ vết dầu mỡ bám lâu ngày trên mọi bề mặt

1.4 Bột mì, giấm và cà phê

Bạn cần chuẩn bị một số nguyên vật liệu như: 200gr bột mì, 160gr giấm nuôi, 30 gram tinh chất cà phê cô đặc và 160 men vi sinh. Cách làm nước rửa chén hữu cơ từ bột mì, giấm và cà phê khá đơn giản. Bạn chỉ cần trộn các nguyên liệu trên với nhau, khuấy đều cho đến khi bột mì tan ra hết thì trút hỗn hợp vào chai đựng và dùng dần. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này để vệ sinh lò nướng sạch bong khử mùi hiệu quả.

1.5 Baking soda, muối, giấm và chanh

Nguyên liệu làm nước rửa chén hữu cơ từ baking soda, muối, giấm, chanh như sau: 2 chén baking soda, 2 chén hàn the, nửa chén muối ăn, nửa chén giấm và 15 – 20 giọt tinh dầu chanh.

Cách thực hiện:

Đầu tiên bạn cần trộn đều tất cả các nguyên liệu trên cho đến khi hỗn hợp có độ kết dính và sền sệt. Tiếp theo bạn đổ hỗn hợp trên vào khuôn đá rồi nén chặt thành từng viên. Sau đó mang đi phơi khô ở nơi có năng ít nhất 24 giờ. Cuối cùng bạn cất kỹ các viên xà phòng trong lọ kín. Khi dùng, bạn chỉ cần lấy 1 viên nước rửa chén ra cho vào 1 chén giấm rồi rửa các vật dụng nhà bếp, phòng ăn như bình thường.

Bột baking soda
Bột baking soda

2. Mua nước rửa chén hữu cơ ở đâu đảm bảo chất lượng, giá ưu đãi

Bài viết trên là tổng hợp các cách làm nước rửa chén hữu cơ vừa đơn giản vừa dễ tìm kiếm nguyên liệu bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể chọn cách đặt mua nước rửa chén organic Queen không mùi tốt cho sức khỏe thay cho các loại hóa mỹ phẩm độc hại trước đây nhé.

Hy vọng với những chia sẻ về cách làm nước rửa chén hữu cơ ở trên, bạn sẽ ứng dụng thành công để có được những sản phẩm lành tính cho da tay và an toàn cho sức khỏe nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review nước rửa chén hữu cơ Queen có tốt không?

Review nước rửa chén hữu cơ Queen có tốt không?

Nước rửa chén hữu cơ Queen là sản phẩm mới có mặt tại thị trường Việt Nam tạo nên làn gió mới trong nền công nghiệp hóa chất tẩy rửa. Với nguồn gốc từ thành phần hữu cơ, tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, sản phẩm hứa hẹn sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng người tiêu dùng.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!