5 điều cần lưu ý khi mua laptop doanh nhân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kinh doanh ngày nay đang ngày càng trở nên di động hơn. Chỉ cần một ngày không cập nhật xu hướng, người làm kinh doanh có thể cầm chắc thất bại. Do đó, một laptop doanh nhân (business laptop) bao giờ cũng phải đáp ứng khắt khe nhất của người làm kinh doanh

Vì sao cần phải có laptop doanh nhân?

Như đã nói, thế giới kinh doanh ngày nay đang trở nên trực tuyến và di động hơn. Do đó, khi chọn thiết bị điện tử phục vụ cho công việc kinh doanh, dù đó là máy tính bảng, điện thoại hay laptop, điều quan trọng nhất là thiết bị đó phải có khả năng kết nối mạng online.

Có một thực tế đáng buồn là laptop hay máy tính cá nhân (PC) đang dần thất thế so với các thiết bị có kích thước nhỏ gọn hơn như tablet hay smartphone. Các doanh nhân ngày nay cũng tỏ ra chuộng máy tính bảng và điện thoại di động nhiều hơn so với laptop. Tuy nhiên, những thiết bị cầm tay nhỏ đó chỉ thích hợp với những công việc như thuyết trình, soạn thảo và thực hiện các công việc có liên quan khác, trong khi laptop doanh nhân vẫn nắm giữ một vai trò tối quan trọng giúp công việc làm ăn kinh doanh gặt hái thành công trong thời buổi công nghệ số như hiện tại.

laptop doanh nhân sẽ vẫn là công cụ kinh doanh quan trọng trong thập kỷ tới

Laptop doanh nhân sẽ vẫn là công cụ kinh doanh quan trọng trong thập kỷ tới.

Mặc dù nặng hơn, cồng kềnh hơn và không cơ động bằng tablet và smartphone, song laptop doanh nhân vẫn là một trong những phần công nghệ quan trọng nhất đối với người làm kinh doanh. Lưu trữ tài liệu, thuyết trình, gửi nhiều email cùng lúc, xây dựng tài liệu truyền thông và truy cập trực tuyến, chừng ấy công việc thực hiện trong một lúc chỉ có laptop doanh nhân mới đủ khả năng đáp ứng. Do đó, có thể nói, laptop doanh nhân sẽ vẫn là công cụ kinh doanh quan trọng trong thập kỷ tới.

Một laptop doanh nhân cần phải đáp ứng được một loạt yêu cầu khắt khe như bền, tốc độ xử lý nhanh và có khả năng hoạt động lâu dài. Một laptop doanh nhân tốt là một laptop có pin khỏe, có khả năng hoạt động cả ngày chỉ với một lần sạc đầy. Ngoài ra, laptop doanh nhân cũng phải được trang bị nhiều cổng kết nối để tiện cho việc thuyết trình, trình chiếu, kết nối. Khi cần phải thực hiện một bài thuyết trình, bạn không thể tìm thấy cổng HDMI trên chiếc laptop của mình, thì đó chắc chắn không phải là một laptop doanh nhân đáng sử dụng, và việc cần làm của bạn là ném nó đi và mua một chiếc mới. Bởi lẽ, bạn không thể bắt khách hàng tiềm năng của mình ngồi nhìn chằm chằm vào một cái màn hình bé xíu, họ sẽ rất khó chịu và có thể chấm dứt hợp tác làm ăn vì sự kém chuyên nghiệp của bạn.

Do đó, có thể nói laptop doanh nhân chính là một trong những yếu tố quyết định tới sự thành bại của công việc làm ăn kinh doanh của bạn.

Mua laptop doanh nhân: Cần chú ý điều gì?

Trên thị trường hiện nay có đầy đủ các loại máy tính xách tay cung cấp các tính năng tuyệt vời cùng hàng tá công cụ giúp tăng hiệu suất kinh doanh của bạn, đồng thời giúp bạn thực hiện toàn bộ các tác vụ liên quan đến máy tính một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chính vì vậy, việc lựa chọn một laptop thật ưng ý sẽ không phải là chuyện đơn giản. Dưới đây là những tiêu chí mà chúng tôi sử dụng để đánh giá đâu là laptop doanh nhân tốt nhất và đáng mua nhất:

1. Đầy đủ tính năng

Bộ tính năng của một chiếc máy tính sẽ quyết định việc bạn sẽ tương tác như thế nào với nó mỗi ngày. Đối với những người làm ăn kinh doanh, điều quan trọng trước hết đối với họ đó là có thể khiến công việc tiến triển hanh thông dù đang ở bất cứ nơi đâu. Do đó, một chiếc laptop doanh nhân phải giống như một văn phòng thu nhỏ, hay nói đúng hơn là có thể hoạt động như một văn phòng, để người sử dụng có thể thực hiện mọi công việc liên quan đến làm ăn ngay cả khi đang ngồi ở nhà, quá cà phê, trên máy bay hay thậm chí trong kỳ nghỉ du lịch.

laptop business

Chính vì vậy, khi quyết định chọn mua laptop doanh nhân, hãy chắc chắn rằng chiếc máy mà bạn lựa chọn có cấu hình đủ nhanh cùng một hệ điều hành có thể xử lý hoàn hảo khối lượng công việc của bạn. Ngoài ra, chiếc máy đó cần phải có màn hình đủ lớn cùng pin thời lượng mạnh mẽ đủ sức giúp bạn hoàn thành công việc cả một ngày dài.

2. Hiệu suất hoạt động

Sự phát triển của bộ vi xử lý và card đồ họa giúp các máy tính ngày này hoạt động ngày một nhanh hơn. Do đó, khi mua laptop doanh nhân, đừng phí tiền mua những laptop sử dụng những công nghệ cũ, hãy mua laptop được tích hợp những phần cứng với công nghệ mới nhất. Bởi lẽ, các phần mềm kinh doanh ngày càng phức tạp hơn, do đó đòi hỏi về phần cứng đối với máy tính cũng cao hơn. Tóm lại, khi mua máy tính doanh nhân, hãy chọn chiếc máy có chip xử lý và card đồ họa thật mạnh.

Laptop business

Một laptop doanh nhân với tốc độ xử lý tối thiểu từ 2.4 GHz trở lên sẽ thực hiện được rất nhiều công việc, trong khi một card màn hình Intel HD Graphics sẽ cực kỳ hữu ích trong việc chạy các phần mềm đồ họa.

Đối với những người làm việc trong lĩnh vực đồ họa, tối thiểu nên chọn máy có card màn hình từ cấp độ Nvidia GeForce GT630 trở lên.

3. Bộ nhớ và lưu trữ

Trước mỗi chuyến đi xa, việc quan trọng mà bạn cần phải làm đó là đóng góp đồ đạc vào vali sao cho càng nhiều và càng đầy đủ càng tốt. Một chiếc laptop doanh nhân cũng giống như một chiếc vali kỹ thuật số mà ở đó bạn có thể nhồi nhét tất cả những dữ liệu, tài liệu và thông tin liên quan đến công việc làm ăn kinh doanh.

Khi lựa chọn máy tính doanh nhân, hãy lựa chọn những máy có RAM tối thiểu từ 8GB trở lên. Dĩ nhiên, RAM 4GB cũng tạm chấp nhận được, song RAM 8GB sẽ giúp bạn có thể cùng lúc thực hiện nhiều tác vụ trên máy, hoặc có thể đồng thời chạy nhiều chương trình khác nhau.

Ngoài ra, hãy chọn máy có dung lượng ổ cứng tối thiểu từ 500 GB trở lên. Tuy nhiên, nếu tài liệu của bạn có nhiều file video hoặc tài liệu dung lượng lớn, nên cân nhắc chọn máy có dung lượng ổ cứng từ 1 TB (=1000 GB) trở lên.

4. Khả năng kết nối

Các hoạt động kinh doanh ngày nay chủ yếu được thực hiện trực tuyến, do đó khả năng kết nối là vấn đề sống còn với doanh nhân. Đó là lý do vì sao, những thiết bị di động như smartphone hay tablet không thể đáp ứng nhu cầu kết nối bằng laptop doanh nhân.

Một laptop doanh nhân hoàn hảo phải có đủ cổng kết nối Ethernet, ít nhất 1 cổng USB. Những cổng kết nối khác như VGA, khe đọc thẻ, webcam, cổng HDMI… có thì rất tốt song không nhất thiết. Những cổng như VGA và HDMI chủ yếu phục vụ cho công việc trình chiếu, trong khi khe đọc thẻ giúp chuyển dữ liệu thông qua các thẻ nhớ như SD hay microSD.

Laptop business

Cuối cùng, một điều không thể thiếu đối với máy tính doanh nhân đó là khả năng kết nối mạng và bắt sóng Wifi. Ngoài ra, kết nối Bluetooth cũng là một tùy chọn đáng cân nhắc, bởi nó sẽ giúp bạn kết nối trực tiếp với máy tính hoặc các thiết bị khác mà không cần phải có mạng internet. Trong một số trường hợp, chức năng này tỏ ra khá hữu ích, đặc biệt trong các buổi họp kín hoặc làm ăn kinh doanh tối mật.

5. Chế độ bảo hành và hỗ trợ

Một máy tính dù tốt đến đâu cũng có lúc xảy ra hỏng hóc hoặc cần phải bảo trì. Thật không may, người làm ăn kinh doanh không phải lúc nào cũng kè kè bên mình một tay phụ tá giỏi IT hoặc có đủ kiến thức về máy tính. Hiểu rõ máy và sửa lỗi máy không đâu tốt hơn chính là các nhà sản xuất đã tạo nên chiếc máy của bạn. Do đó, khi mua laptop doanh nhân, hãy lưu ý lựa chọn những nhà sản xuất hoặc phân phối có chế độ bảo hành tốt cùng dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp. Hãy đảm bảo họ sẽ hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào và qua bất kỳ hình thức gì, như email, gọi điện hoặc chat trực tiếp, mỗi khi bạn gặp vấn đề với máy tính của mình.

Kết luận

Một chiếc laptop doanh nhân phù hợp là một chiếc laptop phải đáp ứng đủ 5 tiêu chí trên đấy. Hãy tìm kiếm một laptop doanh nhân có tất cả các tính năng bạn cần để giải quyết công việc và có thể thực hiện công việc ngay cả khi bạn đang ngồi trên máy bay, quán cà phê hay trong kỳ nghỉ du lịch. Hãy đảm bảo chiếc máy đó có thời lượng pin dài, có màn hình hiển thị lớn và đầy đủ các cổng kết nối. Và hãy chắc chắn chiếc máy đó có tốc độ xử lý nhanh cùng ổ lưu trữ đủ lớn. Và cuối cùng, đừng quên lựa chọn những máy tính từ các hãng sản xuất có chế độ bảo hành và bảo trì chuyên nghiệp. Nếu chiếc laptop của bạn chưa đủ đáp ứng những tiêu chí này, hãy tìm cho mình một chiếc máy mới để công việc kinh doanh không bị ảnh hưởng.

Quốc Đạt (Theo Topten-Reviews)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá laptop Dell Latitude 7400: Laptop business cao cấp!

Đánh giá laptop Dell Latitude 7400: Laptop business cao cấp!

Dell Latitude 7400 là dòng sản phẩm doanh nhân High end. Chiếc laptop doanh nhân 14 inch tới từ Dell này có thời lượng pin dài, bàn phím tuyệt vời, SSD NVMe tốc độ cao, màn hình mờ IPS chống lóa… nhưng độ sáng màn hình cần tốt hơn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!