5 điều không thể bỏ qua khi mua máy đo đường huyết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dải tỉ lệ hồng cầu trên máy phải phù hợp với tỉ lệ hồng cầu của cơ thể người thì kết quả đo mới chính xác

Websosanh – Chế độ ăn uống không hợp lí, ăn quá nhiều chất đường bột, đặc biệt là các đồ ăn nhanh, bánh kẹo nhiều khiến cho tỉ lệ bệnh tiểu đường tăng nhanh bất ngờ trong mấy năm trở lại đây, khiến tiểu đường là một trong những bệnh khá phổ biến.

Một dụng cụ y tế chuyên dùng để kiểm tra mức độ đường trong máu chính là máy đo đường huyết đang được nhiều người sử dụng để kiểm tra tình hình đường huyết của mình để có những biện pháp điều chỉnh trong quá trình điều trị bệnh điều trị. Ngoài ra, những người chưa bị bệnh cũng có thể sử dụng máy để kiểm tra tình hình đường huyết của mình có bình thường không, nếu nằm ngoài mức an toàn sẽ có biện pháp điều chỉnh phù hợp.

Vậy làm thế nào mua được máy đo đường huyết tốt?

Theo các chuyên gia sức khỏe, việc mua máy đường huyết có chất lượng hay không ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả đo đường huyết của cơ thể để có những động thái thích hợp để điều chỉnh mức đường huyết về mức bình thường. Khi mua máy đường huyết cần chú ý những vấn đề sau

Nên chọn máy đo đường huyết là máy chính hãng

Nên chọn máy đo đường huyết là máy chính hãng

Xuất xứ của máy đo đường

Trên thị trường hiện có 2 dòng máy đo đường huyết: hàng chính hãng và hàng xách tay. Vì tâm lí sính hàng ngoại, nhiều người bỏ ra số tiền lớn để mua một máy đo đường huyết xách tay, tuy nhiên những máy đo đường huyết xách tay thường không có phiếu bảo hành chính hãng, có thể chỉ có phiếu bảo hành của nơi bán, và khi hỏng hóc, sửa chữa thì rất khó tìm được nơi uy tín thực hiện.

Trong khi đó, hàng chính hãng sẽ được hưởng mọi chính sách bảo hành cũng như tư vấn tại Việt Nam. Khi mua máy đo đường huyết bạn nên mua từ hệ thống đại lý chính thức, hoặc gọi điện trực tiếp đến các trung tâm chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ thông tin. Khi mua từ đại lý chính thức cần hỏi rõ nhà nhập khẩu.

Vì thế, theo chúng tôi bạn nên chọn mua máy đo đường huyết chính hãng tại các đại lí và trung tâm y tế có uy tín

Phù hợp với khí hậu Việt Nam và dễ mua

Việc kiểm tra đường huyết chủ yếu nằm ở que thử đường huyết. Vì thế, khi mua máy đo đường huyết, que thử là điều cần chú ý đầu tiên, tìm hiểu xem que thử có tốt không, que thử tốt là que thử có điều kiện bảo quản phù hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam.

Một que thử phù hợp với điều kiện Việt Nam cần có:

– Nhiệt độ bảo quản từ 2 – 32 độ C.

– Chịu được độ ẩm cao (khoảng 85% hoặc cao hơn tùy từng mùa)

– Que thử phải được bảo quản trong lọ theo đúng tiêu chuẩn

– Que thử phải phổ biến và dễ mua trên thị trường, tránh hàng hiếm khó mua khi đo đường huyết

Chọn máy đo đường huyết có que thử là loại phổ biến trên thị trường

Chọn máy đo đường huyết có que thử là loại phổ biến trên thị trường

Dễ dàng sử

Đối với các loại máy đo đường huyết đời mới sẽ có cách sử dụng đơn giản như là máy tự khởi động khi cắm que thử, máy tự động cài mã que thử (code). Một số máy có cách sử dụng phức tạp hơn một chút ví dụ như phải cài mã cho que thử hoặc phải sử dụng chip cài code khi thay lọ que thử mới có code mới. Các máy đo đường huyết thế hệ mới thường sử dụng hệ thống tự động cài code (Autocoding) rất tiện lợi cho người sử dụng. Đối với người tiểu đường tuýp 2 thường là các bác lớn tuổi, rất ngại việc cài code, nên khi con cháu mua máy cho các bác lớn tuổi cần lưu ý vấn đề sử dụng đơn giản thay vì tìm mua máy đắt tiền đôi khi có cách sử dụng phức tạp.

Lượng mẫu máu ít, giải tỷ lệ hồng cầu

Lượng mẫu máu mỗi lần lấy cho một lần thử cũng rất quan trọng, đặc biệt đối với một số bệnh nhân phải thử nhiều lần trong ngày. Lượng mẫu máu liên qua trực tiếp đến cảm giác đau khi lấy máu. Lượng máu lấy càng nhiều, mức độ đau càng lớn, khiến cho người được đo đường huyết càng khó chịu. Đối với những máy cần lượng máu nhỏ thường sẽ cho cảm giác đỡ đau nhất mỗi khi lấy máu. Hiện này tại Việt Nam, máy đo đường huyết thường có mẫu máu it nhất là 0,5 Microlit.

Mỗi một người có tỷ lệ hồng cầu khác nhau. Và mỗi máy có một sự thích hợp với một tỷ lệ hồng cầu nhất định. Do đó, nếu tỉ lệ hồng cầu của máy mà trùng với tỉ lệ hồng cầu của người được đo thì máy sẽ cho độ chính xác cao nhất. Tuy nhiên, nhiều người không biết điều này, và gần như cũng không nhiều người nắm được tỉ lệ hồng cầu của cơ thể mình. Như vậy nếu bạn không biết rõ tỷ lệ hồng cầu của người bệnh, bạn nên chọn máy có giải tỷ lệ hồng cầu càng rộng càng tốt.

Cần chọn máy đo đường huyết có giải tỉ lệ hồng cầu rộng

Cần chọn máy đo đường huyết có giải tỉ lệ hồng cầu rộng

Tốc độ đo, bộ nhớ và đơn vị đo

Ngoài ra tốc độ đo và bộ nhớ lớn cũng là các thông số cần tính đến khi chọn mua máy đo đường huyết. Máy đo đường huyết có tốc độ đo nhanh (tốc độ đo nhanh nhất hiện nay là 5 giây) sẽ làm giảm thời gian que thử tiếp xúc với không khí và cũng đỡ mất thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Bộ nhớ lớn có nghĩa là lưu được nhiều kết quả đo, bộ nhớ lớn không tỷ lệ với kích thước của máy. Nhiều máy đời mới có kích thước nhỏ gọn nhưng lại lưu được nhiều kết quả đo. Việc lưu lại kết quả đo giúp bạn dễ dàng theo dõi xu hướng tăng hay giảm cũng như kiểm soát tốt mức đường huyết trong vùng an toàn.

Trên đây là những điều cần hết sức lưu ý khi mua máy đo đường huyết, và quyết định trực tiếp đến độ chính xác trong quá trình đo đường huyết của máu, và ảnh hưởng đến sự hiệu quả của phương pháp điều trị bệnh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!