5 kinh nghiệm chọn mua mứt Tết an toàn và chất lượng bạn nên khắc cốt ghi tâm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tết Nguyên Đán 2021 đã cận kề, nếu bạn chưa biết chọn mua mứt Tết như nào cho đúng chuẩn chất lượng và đảm bảo an toàn thì đây chính là 5 kinh nghiệm xương máu bạn cần khắc cốt ghi tâm:

Thị trường mứt Tết 2021 đang rất sôi động với đủ chủng loại mứt Tết truyền thống và mứt Tết nhập khẩu. Chỉ cần dạo một vòng quanh các trung tâm, siêu thị, đại lý lớn là bạn sẽ cảm nhận được ngay không khí Tết đang đến rất gần rồi. Một sắc đỏ tràn ngập các kệ hàng với bao bì và màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, cuối năm ai cũng bận rộn hết việc này việc khác, thật khó mà lựa chọn được những loại mứt Tết chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh để mua làm quà biếu và trưng ban thờ ngày Tết. Nếu bạn chưa biết chọn mua mứt Tết như nào cho đúng chuẩn chất lượng và đảm bảo an toàn thì đây chính là 5 kinh nghiệm xương máu bạn cần khắc cốt ghi tâm:

1. Chọn mua mứt Tết dựa vào nguồn gốc xuất xứ

Trong thời đại công nghệ, đặc biệt lại dính dịch Covid-19 nên xu hướng mua mứt Tết online ngày càng diễn ra phổ biến hơn. Đây cũng là cơ hội để mứt Tết giả, nhái, kém chất lượng trà trộn bán song song với các mặt hàng mứt Tết chất lượng trên thị trường.

Lợi dụng tâm lý sính ngoại và ham rẻ của nhiều người tiêu dùng mà các loại mứt Tết nhập khẩu từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Iran, Ấn Độ, Trung Quốc,… được giới thiệu với mức giá mỗi giỏ mứt lên tới bạc triệu mà vẫn hút khách vô cùng. Tuy nhiên để mua được mứt Tết chuẩn, hàng ngon bạn cần soi kỹ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm và chỉ nên tin tưởng chọn mua sản phẩm tại các địa chỉ cửa hàng uy tín, có đảm bảo ví dụ: các siêu thị lớn, các cơ sở kinh doanh mứt tết truyền thống và mứt tết nhập khẩu có chứng nhận kinh doanh hợp pháp, sản phẩm truy xuất được nguồn gốc xuất xứ, mứt Tết bán ra có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn chất lượng đạt chuẩn bộ y tế cấp phép hoặc các tiêu chuẩn quốc tế,… Tránh mua mứt Tết cân, đóng túi nilon với nhãn mác ghi đơn giản không đảm bảo chất lượng sử dụng.

5 kinh nghiệm chọn mua mứt Tết an toàn và chất lượng bạn nên khắc cốt ghi tâm
5 kinh nghiệm chọn mua mứt Tết an toàn và chất lượng bạn nên khắc cốt ghi tâm

2. Chọn mua mứt Tết dựa vào thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện nay, nếu mua mứt Tết truyền thống thì bạn nên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu mứt Tết lâu đời đã có thương hiệu uy tín trên thị trường nhiều năm được đông đảo người tiêu dùng thông thái quan tâm như:

  • Mứt Tết Hữu Nghị
  • Mứt Tết Hà Nội
  • Mứt Tết Thăng Long
  • Mứt Tết Bảo Minh
  • Mứt Tết Anh Quí
  • Mứt Tết Thành Long

Sẽ còn nhiều thương hiệu mứt Tết nổi tiếng và chất lượng hơn nữa, tùy vào từng khu vực, địa lý, tỉnh thành bạn sinh sống, bạn biết mà lựa chọn sao cho đúng và phù hợp với mức ngân sách đầu tư là được.

3. Chọn mua mứt Tết dựa vào màu sắc

Không thích mua mứt Tết hộp lục lăng hay mứt Tết hộp tròn, hộp vuông, mục đích mua mứt Tết của bạn chỉ là thích thưởng thức một vài loại mứt cân, mứt lẻ để đãi khách dịp Tết thì bạn có thể chọn mua mứt Tết dựa theo màu sắc của mứt.

Chọn mua mứt Tết dựa vào màu sắc
Chọn mua mứt Tết dựa vào màu sắc

Theo đó, một số loại mứt lẻ hay được người tiêu dùng chọn mua như:

  • Mứt dừa: để chọn được mứt dừa ngon bạn nên xác định trước loại mứt dừa muốn mua là dạng thanh hay dạng sợi, nếu dạng mứt dừa sợi thì sợi nhỏ dài hay sợi to ngắn, sau đó quan sát màu sắc của mứt xem có gì khác biệt. Theo các mẹ thông thái thì loại mứt này thường có nhiều màu sắc bắt mắt xanh, đỏ, tím,… tuy nhiên chỉ nên chọn mứt dừa màu trắng để ăn cho an toàn đỡ ăn phải chất bảo quản và phẩm màu nhiều. Với sắc trắng khi lựa chọn bạn cũng nên chọn màu trắng hơi đục một chút ăn cho giòn và thơm thay vì nhiều đường và quá ngọt.
  • Mứt bí: tương tự mứt dừa, để chọn mứt bí ngon bạn cũng tránh chọn các loại mứt bí xanh, đỏ, màu mè sặc sỡ, thay vào đó bạn nên chọn mứt bí trắng ăn cho thanh mát, ngon miệng.
  • Mứt gừng: Trái với mứt dừa và bí, khi lựa chọn mứt gừng bạn chỉ nên mua mứt gừng có màu vàng tránh mua màu trắng để đỡ ăn phải thuốc tẩy nhiều. Nếu được ăn thử bạn nên chọn mứt gừng có vị cay nồng, lát mỏng, hơi cong thay vì lát dày, sên nhiều đường quá ngọt.
  • Mứt sen: Trong ngày Tết không thể thiếu chút bùi bùi, ngọt ngọt, thơm thơm của mứt sen, nhất là kết hợp với tách trà đặc ngày tết thì còn gì vui thích hơn? Theo đó, bạn nên chọn mua mứt sen còn nguyên hạt không nhiều phấn trắng hay bết dính vào nhau hay bị vỡ vụn thì mới là loại mứt sen ngon.

4. Chọn mua mứt Tết dựa vào hạn sử dụng

Do các loại mứt Tết truyền thống thường có hạn sử dụng khá ngắn chỉ 2 -4 tuần, dài hơn là 8 tuần trước Tết. Với các loại mứt Tết nhập khẩu sấy khô thì hạn sử dụng từ 3 – 6 tháng. Tuy nhiên, các loại mứt Tết hạn sử dụng càng ngắn thì càng có độ tươi và ít chất bảo quản. Tùy điều kiện của bạn mà bạn cần cân nhắc nên mua mứt Tết hạn sử dụng 1 hay 3 tháng. Tuy nhiên, Websosanh.vn khuyến cáo bạn không nên sử dụng hay chọn mua mứt Tết có hạn sử dụng quá dài. Ví dụ trên 1 năm để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Chọn mua mứt Tết dựa vào hạn sử dụng
Chọn mua mứt Tết dựa vào hạn sử dụng

5. Chọn mua mứt Tết dựa vào độ ẩm

Tương tự hạn sử dụng thì yếu tố độ ẩm cũng khá quan trọng khi chọn mua mứt Tết, thông thường các loại mứt Tết truyền thống thường có độ ẩm khoảng 8 – 9% nếu thời tiết lạnh thì không sao nhưng nếu nồm ẩm lên một chút dù mứt Tết chưa tới hạn sử dụng cũng rất dễ bị mốc do vi khuẩn xâm nhập, nếu có nghi vấn mứt mốc thì bạn không nên sử dụng, nên bỏ đi để đảm bảo sức khỏe. Còn các loại mứt tết sấy khô thật kỹ thì sẽ có độ ẩm 5%. Các loại mứt có độ ẩm càng thấp thì càng lâu bị mốc.

Trên đây là 5 kinh nghiệm chọn mua mứt Tết an toàn và chất lượng bạn nên khắc cốt ghi tâm để mua được những sản phẩm chuẩn nhất sử dụng cho gia đình và làm quà biếu tặng. Chúc bạn mua sắm vui vẻ! Đừng quên so sánh giá đồ Tết tại cổng thông tin Websosanh.vn trước khi mua để không bị mua hớ nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!