6 vấn đề khi sử dụng Samsung Galaxy S6 và cách khắc phục chúng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ tổng hợp một vài vấn đề thường xảy ra trong quá trình sử dụng Galaxy S6 và cách khắc phục chúng

Năm 2015 là một năm thành công của Samsung, khi mà nhà sản xuất này đã thực sự mang đến nét đột phá cho làng di động trên toàn thế giới với bộ đô Samsung Galaxy S6 và S6 Edge. Tuy nhiên, không có nghĩa rằng Galaxy S6 là một thiết bị hoàn hảo. Trên thực tế, mẫu smartphone này vẫn mang đến khá nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng, nhất là đối với người dùng mới làm quen nền tảng Android.

1. Lỗi biến mất các công tắc điều khiển

Các sự cố dẫn đến việc tiêu biến mất bộ chuyển đổi bật/tắt một vài chức năng của máy như dữ liệu di động, Wi-fi hay chế độ máy bay đã xuất hiện trên nhiều mẫu Galaxy S6 kể từ sau bản cập nhật mới nhất. Vấn đề này đã từng làm xôn xao trên các diễn đàn công nghệ và gây không ít trở ngại cho người dùng thời gian qua.

May mắn thay, Samsung đã phát hành chính thức một tính năng có tên QuickPanel Restore. Người dùng có thể tải về bản vá này trực tiếp từ cửa hàng ứng dụng Samsung App, hoặc dưới dạng tập tin APK từ đây.

2. Lỗi bàn phím nguyên bản

Ứng dụng SwiftKey được cài đặt sẵn trên hơn 600 triệu thiết bị Samsung Galaxy trên toàn thế giới đã trở thành lỗ hổng bảo mật và ngay lập tức bị các hacker khai thác nhằm lấy đi thông tin riêng tư của người dùng. Tính đến nay, Samsung đáng tiếc rằng vẫn chưa đưa ra một hình thức rõ ràng nào nhằm hạn chế triệt để lỗi bảo mật này.

Thay vì chờ đợi Samsung, người dùng nay chỉ có thể tự tìm cách hoặc dựa vào các phần mềm từ bên thứ 3, nhằm xóa bỉ hoàn toàn ứng dụng bàn phím mặc định của Samsung.

Cụ thể, bạn sẽ cần phải root lại thiết bị, sau đó cài đặt ứng dụng Titanium Backup. Tiếp theo, tìm đến ứng dụng Samsung Keyboard 4.0 bên trong hạng mục Backup/Restore của ứng dụng này, và gỡ bỏ nó đi. Sau đó, khởi động lại máy.

3. Điều chỉnh độ sáng của nút cảm ứng

Tính năng điều chỉnh mức độ sáng của nút cảm ứng đã từng xuất hiện trên mẫu smartphone tiền nhiệm Galaxy S5. Tuy nhiên trên Galaxy S6 và S6 Edge, Samsung chỉ cho người dùng với 2 sự lựa chọn là tắt hoặc bật tính năng phụ trợ này. Mặc dù vậy, người dùng vẫn có thể phát huy tính năng với việc tăng giảm độ sáng thông qua một phần mềm thứ 3 có tên Galaxy Button Lights.

4. Quản lý RAM

Khi nói về khả năng quản lý RAM, có thể thấy rằng cả Google và Samsung đều đang lẩn tránh việc này, dựa vào việc các tính năng quản lý RAM gần như chẳng hề xuất hiện trên phiên bản cập nhật Android Lollipop mới.

Tuy nhiên, việc tùy chỉnh và tối ưu RAM trên các thiết bị di động lại có khá nhiều tác động tới hiệu năng xử lý của máy. Thậm chí không ít người dùng Samsung Galaxy S6 đã báo cáo về vấn đề ứng dụng tự động ngừng chạy do gặp sự cố thiếu RAM.

Tại thời điểm hiện nay, người dùng chỉ có thể trông chờ vào những phiên bản cập nhật tới của Google, hoặc phải tự tìm hiểu, cũng như tùy chỉnh thông qua các phần mềm từ bên thứ 3. Tất nhiên là những phương thức này không hề đơn giản, và yêu cầu người dùng phải root máy.

5. Âm thanh khi sạc pin gây khó chịu

Tiếng kêu thông báo đến từ việc kết nối hoặc ngắt kết nối thiết bị sạc vào Samsung Galaxy S6 đôi khi sẽ khiến cho bạn thấy khó chịu vì phá vỡ không gian tĩnh lặng. Để giải quyết vấn đề này, nếu bạn muốn loại bỏ âm thanh khi kết nối sạc, hoặc âm thanh báo khi đầy pin, chúng ta chỉ cần root máy. Sau đó xóa bỏ hoặc đổi tên tệp tin âm thanh bên trong thư mục system/media/ui.

6. Vô hiệu âm thanh khi chụp ảnh

Không phải tất cả, nhưng một vài mẫu Samsung Galaxy S6/ S6 Edge sau khi sản xuất đã nhận được phản hồi của người dùng, đó là chúng thiếu đi tính năng tắt bỏ âm thanh khi ở chế độ camera. Với cảm nhận của nhiều người, phải nghe tiếng động mỗi khi chụp hình gần như là một cực hình vậy.

Tuy nhiên, với sự giúp sức của một ứng dụng bên thứ 3 có tên SilentCamp Switch, người dùng Galaxy S6 có thể hoàn toàn loại bỏ được âm thành chụp này.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!