7 cách làm đẹp như ở spa mà bạn có thể làm tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những cách đơn giản dễ làm mà hiệu quả sau sẽ giúp bạn làm đẹp da, thư giãn để đạt được hiệu quả chăm sóc sắc đẹp tối ưu nhất như phương pháp mà các trung tâm Spa đã sử dụng.

Tẩy da chết toàn thân

Bạn nên dành thời gian ít nhất một tuần một lần để tẩy da chết toàn thân cho da. Hỗn hợp tẩy tế bào chết bao gồm một chén đường cát trắng và một lượng dầu vitamin E vừa đủ để đắp một lớp dày lên toàn thân. Bạn thực hiện tẩy da chế trong bồn tắm và dùng tay chà xát theo chuyển động tròn khắp cơ thể. Việc chà bằng tay sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và giúp dinh dưỡng trong vitamin E ngấm vào da làm da săn chắc và được nuôi dưỡng.

Phục hồi da bằng dầu olive

Để phục hồi hư tổn và tái tạo tế bào da, bạn cần một thìa dầu oliu nguyên chất “ extra virgin” và bôi đều lên làn da mặt và cổ sau khi rửa mặt sạch, mát xa tay theo chuyển động tròn trước khi bôi kem dưỡng ban đêm. Bạn cần lưu ý tránh vùng da mắt nhạy cảm. Để tăng cường hệ miễn dịch, bạn có thể ăn hai thìa dầu mỗi ngày sau bữa ăn. Bạn có thể dùng dầu olive với vừng trộn ăn chung với cơm rất dễ ăn, và có thể đảm bảo cung cấp lượng chất béo tốt mà cơ thể cần hàng ngày.

d

Cung cấp các loại vitamin mà da cần

Bạn nên bôi vitamin E lên da để cung cấp cho da một liều thuốc bổ giúp da luôn được khỏe mạnh, đặc biệt là trong những tháng mùa đông, làn da phải chống chọi lại với thời tiết khắc nghiệt, dễ mất nước, khô và nhăn nheo, việc bố sung dưỡng chất cho da là rất cần thiết. Bạn nên bôi một lớp vitamin E lên da rồi bôi kem dưỡng ẩm để da luôn được giữ nước hiệu quả, trở nên mềm mại và tươi trẻ, đây cũng là yếu tố giúp chống lại những dấu hiệu sớm của quá trình lão hóa da.

Làm mềm vùng da tối màu bằng trái cây

Lấy một quả chanh tươi và chà xát nhẹ nhàng trên khuỷu tay và đầu gối có lớp da dày và thô ráp. Các axit trong chanh sẽ làm mềm lớp thô trên da. Cách này cũng giúp làm sáng các vùng da tối màu khác như da vùng mặc bikini.

f

Tính axit tự nhiên của chanh giúp làm sạch tế bào chết và sáng da

Dưỡng da tay

Tạo một hỗn hợp dưỡng da tay bằng máy xay sinh tố gồm một vài thìa kem lạnh, hai giọt tinh dầu cây trà, năm giọt tinh dầu oải hương, một thìa dầu ô liu và một quả chuối (cho một mùi trái cây). Bạn bôi đều hỗn hợp đó lên da tay rồi đeo một đôi găng tay cao su để có thể làm những việc khác trong lúc tay được dưỡng với hỗn hợp tinh chất. Gợi ý là bạn có thể để tay dưới một tấm nệm làm nóng để tế bào biểu bì da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất hơn.

f

Tắm bồn trong ánh nến sẽ làm bạn cảm thấy thích thú

Giảm ánh sáng để thư giãn

Sau một ngày dài làm việc căng thẳng bạn có thể tận hưởng một buổi tối dưới ánh nến vàng dịu sẽ giúp bạn thư giãn nhanh chóng. Bạn có thể thắp nến và nằm trong bồn tắm thư giãn với những mùi tinh dầu mà bạn thích, cách này sẽ giúp cơ thể hồi phục và hệ miễn dịch hoạt động tốt, thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Biến phòng tắm thành một phòng xông hơi

Chỉ cần bật vòi hoa sen ở nhiệt độ nóng nhất trong khoảng 20 phút để hơi nước nóng bốc lên khắp phòng. Tiếp theo bạn lấy một chiếc khăn ấm lên đầu và xịt hương tinh dầu yêu thích của bạn ra và thư giãn. Khi bạn tắm đưa khăn lên mặt bạn và hít một hơi thật sâu, hơi dầu có mùi thơm nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái. Đây là một cách tuyệt vời để thư giãn trước khi đi ngủ và cũng giúp làm sạch xoang mũi của bạn.

Theo Glamour.com

Hồng Hạnh

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!