9 cách tăng lượng hóc môn Testosteron trong cơ thể một cách tự nhiên (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
websosanh- Quá trình giúp cơ thể tăng Testosteron có sự ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố, nếu bạn đang sử dụng thuốc thì việc tìm hiểu những cách làm tăng testosterol sau đây có thể giúp bạn loại bỏ những yếu tố xấu làm giảm hoặc ngăn chặn hoạt động của Testosteron.

6. Giảm căng thẳng.

Khi bạn trải qua quá nhiều căng thẳng, cơ thể bạn sẽ tiết ra một lượng lớn hóc môn cortisol, hoc môn này thực sự có hại đối với sức khỏe nam giới bởi có ngăn chặn hóc môn testosteron phát huy tác dụng, bởi vì đứng trên quan điểm sinh học, các hành vi liên quan đến hóc môn testosteron (như tính hiếu chiến, thô bạo,tìm bạn tình.. ) có thể làm giảm cơ hội sống sót trong những trường hợp nguy hiểm xảy ra như phản ứng tranh đấu sinh tồn là chiếm ưu thế hơn.

n

ảnh internet

Trong thế giới hiện đại, căng thẳng kinh niên, và lượng corisol có nghĩa là ảnh hưởng của testosteron đang bị hạn chế trong một thời gian dài, đó là điều bạn cần tránh hoặc giảm mức độ ảnh hưởng của căng thẳng để có thế tăng lượng testosteron như mong đợi.

Một cách rất ưa chuộng để kiểm soát stress đó là EFT- kĩ thuật thả lỏng cảm xúc, cách này có điểm giống với thuật châm cứu nhưng không có sử dụng các mũi kim. Học các kĩ năng thư giãn như Hít thở sâu và tập tưởng tượng tích cực, đây là ngôn ngữ của tâm hồn.

Khi bạn tưởng tượng các viễn cảnh mà bạn muốn được trải nghiệm, tiềm thức của bạn sẽ nhận được các xúc cảm và trải nghiệm như thật và bắt đầu giúp cơ thể bạn tạo ra các thay đổi trong chất hóa học và nơ ron thần kinh của cơ thể.

7. Hạn chế hoặc loại bỏ hoàn toàn đường ra khỏi chế độ ăn.

Đường làm giảm testosteron bởi vì đường dẫn đến việc tăng mức insulin trong cơ thể và các tác nhân khác dẫn đến làm giảm mức testosteron.

Theo như tổng kết của USDA, người Mỹ tiêu thụ 12 thìa cafe đường mỗi ngày, tương đương với khoảng 2 tấn đường trong suốt cuộc đời.

f

ảnh internet

Không khó hiểu vì sao chúng ta lại ăn nhiều đường đến như vậy,bởi vị ngọt của đường rất nịnh vị giác và kích hoạt một quá trình có sẵn trong não thông qua tín hiệu dopamine và opioid.

Hầu hết những người cắt bỏ lượng đường trong chế độ ăn đều hưởng những lợi ích to lớn cho sức khỏe. Hãy nhớ rằng thực phẩm có chứa đường và đường fructose cũng như ngũ cốc bánh mỳ, mỳ ý cần sử dụng có chừng mực. Các món ăn đem lại cảm giác ngon miệng không đồng nghĩa với việc nó đem lại lợi ích đối với sức khỏe, do đó bạn cần lưu ý tránh việc ăn uống không khoa học bởi nó ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của bạn.

Nếu bạn là người nghiện đồ ngọt, bạn nên tìm hiểu về Turbo Tapping, đó là một công nghệ thần kinh năng lượng, có thể giúp loại bỏ thói quen ăn uống tất cả các loại đồ ngọt khác nhau.

8. Ăn các chất béo tốt cho cơ thể.

Các chất béo tốt gồm chất béo bão hòa đơn và chất béo bão hòa đa, tìm thấy nhiều trong trái bơ và các loại hạt, tuy nhiên chất béo bão hòa cũng cần thiết cho sự tạo thành của các testosteron. Các nghiên cứu chỉ ra thực đơn ít hơn 40% năng lượng như chất béo, và thành phần chính từ nguồn động vật dẫn đến suy giảm testosteron.

Chế độ ăn được khuyến cáo là chứa 50-70% chất béo.

gg

Dầu olive rất tốt cho nam giới.(ảnh internet)

Điều quan trọng là bạn hiểu được nhu cầu cung cấp chất béo của cơ thể cả lượng chất béo bão hòa từ động vật và chất béo thực vật ( như thịt, sữa, các loại daauf, dừa.) để có chức năng tối ưu, nếu bạn hạn chế các nhóm thực phẩm quan trong như đường, ngũ cốc và carb, sức khỏe và cân năng của bạn sẽ được đảm bảo.

Các chất béo tốt cơ thể cần để tăng lượng testosteron bao gồm:

Quả olive và dầu olive, dừa và dầu dừa, Bơ làm từ sữa bò ăn cỏ hữu cơ, Các loại hạt thô như hạnh nhân , lòng đỏ trứng gà nuôi bằng các chất hữu cơ, quả bơ, thịt bò nuôi bằng cỏ sạch, dầu cọ, dầu các loại hạt hữu cơ không ép qua nhiệt độ.

9. Tăng lượng hấp thụ các axit amin dạng chuỗi (BCAA) protein huyết thanh.

Nghiên cứu gợi ý BCAA có kết quả làm tăng testosteron đặc biệt khi sử dụng kết hợp với luyện tập. Các BCAA này chứa nhiều nhất trong các thực phẩm sửa hàng ngày đặc biệt là các loại pho mát chất lượng cao và protein huyết thanh.

d

Whey protein- protein huyêt thanh.(ảnh internet)

Thậm chí là việc có leucine từ nguồn cung cấp thực phẩm tự nhiên, thường là sự lãng phí hoặc có tác dụng tạo nên sự ngăn chặn thay vì các nhân tó đồng hóa. Do đó để tạo một môi trường đồng hóa bạn cần tăng cường tiêu thụ các leucine trên mức duy trì.

Luôn cho rằng sử dụng leucine như các axit amin tự do có thể làm phản tác dụng khi nhưng axit amin này , chúng sẽ nhanh chóng đi vào dòng máu của bạn trong khi làm phá vỡ chức năng của insulin, và làm hỏng sự kiểm soát đường huyết của cơ thể. Các leucine trong thức ăn thực sự là một dạng lý tưởng để chăm sóc các cơ bắp của bạn mà không hề gây nên tác dụng phụ.

Hồng Hạnh

Theo Drmercola

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Để kiểm soát lượng đường trong cơ thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nhiều người đã ưa chuộng tìm mua và sử dụng gạo lứt huyết rồng để ăn thay gạo trắng truyền thống. Vậy liệu việc ăn gạo lứt huyết rồng có thể giúp người dùng hết mắc bệnh tiểu đường không ? Hãy cùng Websosanh đi giải đáp ngay:

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!