Anker Soundcore Motion Plus: Chất lượng âm thanh tốt nhất trong phân khúc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù không phải là sản phẩm mới nhất nhưng chất lượng âm thanh của Anker Soundcore Motion Plus khá đặc biệt và vẫn là một trong những sản phẩm tốt nhất trong phân khúc.

Thiết kế Anker Soundcore Motion Plus

Lĩnh vực thiết kế là điểm thu hút chính trong bài đánh giá Anker Soundcore Motion Plus lần này theo Laptophia. Loa hàng đầu của Anker đi kèm với một ý tưởng thiết kế khác thường. Loa này có hình dạng độc đáo như sự kết hợp của chùm và ống mở rộng ở phía trước và thu hẹp ở phía sau. Thiết kế ngoài hộp này khiến chiếc loa này nghiêng 15 độ khi đặt và được cho là giúp âm thanh phát ra rộng và thoáng hơn.

Mặt trước của loa di động Anker Soundcore Motion Plus chủ đạo bởi một tấm lưới loa làm bằng kim loại dày. Trong khi bên trong có một loa trầm sáng bóng và bộ tản âm trầm thụ động với logo Soundcore cực ngầu. Trong khi ở mặt sau của chiếc loa này cũng có một kiểu thông gió cho bộ tản âm trầm thụ động với logo Soundcore được in trên đó.

Phần thân của Anker Soundcore Motion Plus được làm bằng vật liệu chắc chắn và được phủ một lớp cao su hoặc cao su giúp không trơn trượt. Chỉ là loại vây này hóa ra rất dễ bị bám bẩn bởi dấu vân tay. Chất lượng xây dựng của loa Anker Soundcore Motion Plus rất chắc chắn và không hề rẻ tiền, đồng thời có khả năng chống nước đạt xếp hạng IPX7. Điều này có nghĩa là chiếc loa này có thể ngập trong 1 mét nước trong 30 phút.

Trong bài đánh giá Anker Soundcore Motion Plus của đội Laptophia lần này, mặt trước có một tấm lưới loa với logo Soundcore khá nổi bật. Trong khi ở trên cùng của micrô, đèn LED chỉ báo (màu trắng) là nút BassUp, âm lượng trừ, phát / tạm dừng, cộng âm lượng, ghép nối Bluetooth và đèn LED chỉ báo thứ hai (màu xanh lam).

Trong khi bên trái của loa Anker Soundcore Motion Plus có cổng AUX và cổng USB Type-C. Trong khi cạnh phải không có bất kỳ nút hay cổng nào và mặt sau có logo Soundcore. Trong khi ở dưới cùng của loa Anker Soundcore Motion Plus, có một phần nhô ra bằng cao su để gắn và thông tin kỹ thuật ngắn gọn về loa.

Có thể nói Anker Soundcore Motion Plus là một trong những dòng loa đẳng cấp mà giá cả của nó hiện nay đã bắt đầu bình dân. Điểm thu hút của chiếc loa này là nó được trang bị hỗ trợ chứng nhận âm thanh Hi Res, có nghĩa là nó có thể phát nhạc với tốc độ mẫu chất lượng hơn 44,1 kHz hoặc cao hơn độ sâu bit âm thanh 16-bit. Thường đề cập đến tốc độ lấy mẫu 96 kHz hoặc 192 kHz, dẫn đến tần số Nyquist từ 48 kHz trở lên.

Ngoài ra, bài đánh giá Anker Soundcore Motion Plus lần này còn hỗ trợ codec aptX có khả năng cung cấp chất lượng âm thanh tốt hơn nhiều và độ trễ tối thiểu so với codec SBC tiêu chuẩn. Hai tính năng của Anker Soundcore Motion Plus khá hiếm đối với một chiếc loa bluetooth tầm giá Rp. 1 triệu.

Chất lượng âm thanh

Chất lượng âm thanh là ưu điểm chính trong bài đánh giá Anker Soundcore Motion Plus này, theo Laptophia. Loa hàng đầu của Anker này mang một cấu hình khác, được trang bị loa tweeter 2 x 5W để xử lý tần số cao, loa trầm neodymium 2 x 10W để xử lý tần số trung và thấp và bộ tản âm trầm thụ động để tạo ra âm trầm sâu. Tổng công suất của loa Anker Soundcore Motion Plus đạt 30W và vẫn được hỗ trợ bởi DSP của AKM.

Vậy thì chất lượng âm thanh do cặp loa này tạo ra sẽ tuyệt vời như thế nào? Khi họ lần đầu tiên dùng thử Anker Soundcore Motion Plus, nhóm Laptophia đã ngay lập tức ngạc nhiên bởi mức độ rõ ràng hoặc trong trẻo của âm thanh mà nó tạo ra. Chất treble có xu hướng mềm mại, mượt mà và sắc nét, nhưng rất chi tiết và rộng mở. Khi chơi Trivium’s Sever The Hand, loa này có thể tạo ra các âm thanh khác nhau giữa chũm chọe va chạm, hi-hat, chũm chọe cưỡi ngựa, v.v.

Còn với các dải tần trung hoặc trung trong bài đánh giá Anker Soundcore Motion Plus lần này, mức độ chi tiết cũng không kém phần ấn tượng. Loa này có khả năng thể hiện giọng nam và giọng nữ rất hay, chi tiết, có tính chất và âm thanh đầy đặn. Khi chơi bài Six của Chimaira, giọng hét nghe có vẻ thô ráp, và dữ dội. Tương tự như vậy khi chơi bài hát Supremacy của Tarja Turunen, nơi các nốt cao có thể được trình bày một cách đáng kinh ngạc.

Làm thế nào về âm trầm? Trong bài đánh giá Anker Soundcore Motion Plus lần này, âm trầm không thực sự nổi bật quá nhiều. Tuy nhiên, chiếc loa bluetooth hàng đầu của Anker lại có khả năng tạo ra âm trầm mạnh mẽ, sâu hoặc trầm và rất nhạy. Khi chơi một bài hát với nhịp kép của bàn đạp trống như Kirisute Gomen của Trivium hay Nemesis của Arch Enemy, âm thanh sẽ rõ ràng, mạnh mẽ và chi tiết. Lượng âm trầm được tạo ra khá mạnh nếu bạn kích hoạt tính năng BassUp.

Khi thử phát một bài hát với âm lượng trên 80%, đặc điểm của loa Anker Soundcore Motion Plus sẽ chuyển từ nhẹ nhàng và mượt mà sang sắc nét và rõ ràng hơn một chút, nhưng không bị chói tai theo Laptophia. Khi âm lượng gần như tối đa, âm thanh thu được rất to và không bị méo tiếng.

Một ưu điểm khác được cung cấp trong bài đánh giá Anker Soundcore Motion Plus này là sự tách biệt tuyệt vời giữa các nhạc cụ. Khi chơi một bài hát với nhiều nhạc cụ, hầu như tất cả chúng đều có thể nghe tốt và không bị trùng lặp. Âm trường do loa Anker Soundcore Motion Plus tạo ra khá rộng rãi, mặc dù không quá phô trương.

Đặc tính âm thanh của loa này vẫn có thể được tùy chỉnh thông qua ứng dụng Soundcore. Với khả năng và chất lượng âm thanh của Anker Soundcore Motion Plus, chiếc loa này có thể chơi tốt mọi thể loại nhạc. Chất lượng âm thanh do Anker Soundcore Motion Plus tạo ra là một trong những chất lượng tốt nhất trong phân khúc.

Pin

Trong bài đánh giá Anker Soundcore Motion Plus này, chiếc loa với chất lượng âm thanh tuyệt vời này được trang bị viên pin dung lượng 6700mAh được cho là có thể kéo dài đến 12 giờ sử dụng không ngừng nghỉ, phù hợp cho nhu cầu di chuyển của người dùng.

Theo kinh nghiệm của nhóm Laptophia thường sử dụng với âm lượng trung bình 50-70% thì pin của máy có thể kéo dài trung bình hơn 10 tiếng. Trong khi đó, để sạc đầy pin cho loa Anker Soundcore Motion Plus phải mất hơn 3 giờ mới sạc đầy.

Lời kết

Dù không phải là sản phẩm mới nhất nhưng Anker Soundcore Motion Plus vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình khi là một trong những chiếc loa có chất lượng âm thanh tốt nhất trong phân khúc với độ chi tiết và rõ ràng đáng kinh ngạc. Không chỉ vậy, chiếc loa này có thời lượng pin đáng tin cậy, đầy đủ tính năng và thân máy không thấm nước.

Nhược điểm nổi bật nhất của loa Anker Soundcore Motion Plus theo Laptophia đánh giá là khá nặng, lên tới 1 kg. Nhìn chung, Anker Soundcore Motion Plus là chiếc loa bluetooth di động rất đáng cân nhắc trong phân khúc 3 triệu đồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá loa bluetooth Anker Soundcore Motion Plus

Đánh giá loa bluetooth Anker Soundcore Motion Plus

Anker Soundcore Motion Plus thiết kế đơn giản giống như anh em nhà Anker nhưng hợp với việc đặt một chỗ hơn là di động, và âm thanh của nó dễ dàng lấp đầy một căn phòng nhỏ.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!